Home Tin Tức Thời Sự CSVN Bắt Đầu Chiến Dịch Bôi Nhọ Để Bắt Giam LM Nguyễn Văn Khải GX Thái Hà

CSVN Bắt Đầu Chiến Dịch Bôi Nhọ Để Bắt Giam LM Nguyễn Văn Khải GX Thái Hà PDF Print E-mail
Tác Giả: Thu Hiền (Hà Nội) / Vietland Staff   
Thứ Hai, 27 Tháng 4 Năm 2009 22:54

Ngày hôm qua, đồng loạt đài phát thanh VOV, đài truyền hình Hà Nội đã đồng loạt bôi nhọ uy tín của linh mục Nguyễn Văn Khải, giáo xứ Thái Hà , song song với sự bôi nhọ trên các hệ thống Báo Đài, chính quyền Hà Nội liên tục gửi giấy mời linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải mời lên "trụ sở cơ quan an ninh điều tra - Công an Thành phố Hà Nội" để làm việc.

Theo bản tin trên Vietcatholic thông báo giấy mời thứ nhất được chính quyền HN gửi đến cho cha Khải lúc 22 giờ ngày 24/4/2009 và mời ngài lên làm việc lúc 9 sáng ngày hôm sau 25/4/2009! Giấy mời thứ hai được gửi đến lúc 11g30 ngày 25/4/2009 và mời ngài lên làm việc vào lúc 13g30 chiều cùng ngày.

Bản tin Chiến Dịch Bôi Nhọ linh mục Nguyễn Văn Khải được đọc liên tục trên đài phát thanh VOV kèm theo bài viết được đăng trên trang mạng đài phát thanh VOV với nội dung mạ lị nhằm làm mất uy tín của linh mục Nguyễn Văn Khải, bản tin viết với giọng văn quen thuộc của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN như sau:

"Nguyễn Văn Khải nhân danh phát ngôn viên Giáo xứ Thái Hà, Linh mục Nguyễn Văn Khải đã ra cái gọi là thông cáo, kêu gọi tổ chức cầu nguyện, mà thực chất nhằm kích động bà con giáo dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Thông cáo này được đăng tải trên trang Web của Dòng Chúa cứu thế ngày 23/4 vừa qua. Với thái độ thách thức chính quyền, linh mục Nguyễn Văn Khải, nêu lý do phải tổ chức cầu nguyện vì điều mà ông ta mô tả là “cho bất công sớm chấm dứt, công lý hoà bình được sớm hiển trị trên quê hương Việt Nam”, và để cái gọi là “buộc chính quyền ngừng dự án khai thác bôxit, cho đất nước khỏi bị nguy hại”.

Trong khi đó, đài truyền hình Hà Nội đã đọc những lời đanh đá và cho rằng :

"Những hành vi của linh mục Nguyễn Văn Khải, không phải vì Tổ quốc, mà là cản trở và chống phá sự phát triển của đất nước và dân tộc."

Đồng thời đài Truyền Hình Hà Nội cố gắng bào chữa cho nhà cầm quyền CSVN về sự khai thác bôxit đã bị các nhà trí thức và nhân dân trong và ngoài nước phản đối .

"Đảng và Nhà nước luôn chỉ đạo và yêu cầu, việc khai thác, chế biến sử dụng bôxit phải bảo đảm lợi ích trước mắt, lâu dài và bền vững của đất nước, bảo đảm hiệu quả kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, an ninh, quốc phòng. Thế nhưng bất chấp, thực tế đó, linh mục Nguyễn Văn Khải vẫn xuyên tạc, hòng cố tình gieo rắc tâm trạng hoài nghi, kích động chống phá Nhà nước."

Ngoài nội dung bội nhọ, đài CSVN còn răn đe là sẽ bỏ tù linh mục Nguyễn Văn Khải qua Bộ Luật hình sự 88 thuộc nước CHXHXNVN về tội danh "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" giống như Cha Nguyễn Văn Lý, LS Lê Thị Công Nhân & LS Nguyễn Văn Đài. Phần tin được nhất mạnh như sau :

"Những hành vi của Nguyễn Văn Khải không chỉ vượt quá giới hạn chức phận của một linh mục, mà còn vi phạm điều 88 của Bộ Luật hình sự Việt Nam về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Là một linh mục, nhưng trước hết là công dân. Vì thế, dư luận yêu cầu các cơ quan chức năng cần có những biện pháp để nghiêm trị những hành vi sai trái đó theo đúng pháp luật Việt Nam, nhằm giữ gìn an ninh đất nước."

Như chúng ta thấy ở các nước Cộng Sản như Trung Quốc , Bắc Hàn , Việt Nam rập khuông như nhau, trước khi họ muốn bắt một người có uy tín trong xã hội thì họ sẽ đi theo 3 qui trình (1) Chiến dịch bôi nhọ trên hệ thống Báo Đài và địa phương nơi nạn nhân cư trú (2) Gửi giấymời lên trụ sở công an "làm việc" để nhằm quấy nhiễu và khủng bố tin thần (3) Bắt giam .

Xin quí vị giúp phổ biến bản tin nầy , có thể dịch ra ngoại ngữ thông báo tới các cơ quan nhân quyền về những vi phạm nhân quyền mà đảng CSVN đang làm đối với Tôn Giáo tại VN và đây là một trong những bằng chứng đang xảy ra .