Home Tin Tức Thời Sự Cúm heo đã lan tới vùng Trung Đông và Đông Á, số người chết ở Mexico cũng đã gia tăng, trở thành một hiểm họa của nhân loại

Cúm heo đã lan tới vùng Trung Đông và Đông Á, số người chết ở Mexico cũng đã gia tăng, trở thành một hiểm họa của nhân loại PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Tư, 29 Tháng 4 Năm 2009 01:01

 
Khẩu trang giúp ngăn chận lan truyền bệnh cúm heo.
Photo courtesy: AFP
Cali Today News - Thứ ba 28/4 cúm heo đã vượt qua thêm nhiêu biên giới và có mặt ở vùng Trung Đông và Đông Á là Tân Tây Lan. Số người chết do cúm đã vượt qua 150 người ở Mexico.

Gregory Hartl, phát ngôn nhân của WHO, cho thấy giờ đây virus không phải chỉ từ các du khách từ Mexico về nước, mà đã lây lan mạnh từ các nguồn khác, nhưng vài vụ lây lan ở Mỹ, Canda và Anh có nguồn gốc chưa rõ ràng.

Thứ ba 28/4 có thêm các nước Canada, Pháp, Israel cảnh báo dân chúng họ chớ nên du lịch sang Mexico, cho dù thật ra không du lịch không phải là cách hạn chế thiệt hại.

Hartl nói: “Biên giới không ngăn chận được virus, hạn chế du lịch không hạn chế được sự lây lan từ kinh nghiệm của dịch SARS năm 2003 khiến 774 người chết, đa số ở châu Á và kinh tế thế giới đã bị ảnh hưởng”.

WHO hiện đang khuyên các quốc gia nên dùng thuốc đặc trị như Tamiflu cho bệnh nhân đang bị cúm và các kế hoạch đề phòng của từng quốc gia phải được triển khai.

Thứ ba, Mexico đã nới rộng ra những địa điểm phải đóng cửa là nhà tập thể dục, hồ bơi… và hiện đang đối phó với hệ thống chuyên chở xe điện ngầm mỗi ngày chuyên chở tới 5 triệu lượt khách ở Mexico City.

Tân Tây Lan cho biết có 11 người mới từ Mexico về nước đã bị cúm và kết quả phòng thí nghiệm cho thấy có 3 người bị virus cúm heo.

Còn bộ Y Tế Israel cho biết thành phố Natanya là nơi đầu tiên phát giác trường hợp cúm heo. Đó là 1 thanh niên 26 tuổi cũng mới từ Mexico trở về, nhưng bệnh tình đã giảm.

Con số mới nhất cho biết tại Mỹ số người bị bệnh cúm heo đã gia tăng tới 68 người, trong đó New York có 45 người, California có 10 người, Texas có 6 người.