Home Tin Tức Thời Sự VN kiểm soát các trang web về cách sinh con theo ý muốn

VN kiểm soát các trang web về cách sinh con theo ý muốn PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 01 Tháng 6 Năm 2009 02:46

28/05/2009 
Tình trạng mất cân bằng giới tính ở Việt Nam càng trở nên trầm trọng hơn 

 Việt Nam đang kiểm soát chặt chẽ những trang web có đăng các bài viết về cách sinh con theo ý muốn.

Những bài viết này được đăng tải trên cả những trang web hàng đầu của Việt Nam, thường đưa ra lời khuyên về những loại thực phẩm, đồ uống hay thời gian quan hệ đều có thể quyết định giới tính của thai nhi.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời giới chức Bộ Y tế Việt Nam ông Trần Văn Trung cho hay việc lựa chọn giới tính trẻ sơ sinh đã làm cho tình trạng mất cân bằng giới tính ở Việt Nam càng trở nên trầm trọng hơn.

Giới chức này cũng cho biết tỉ lệ mất cân bằng giữa trẻ em nam và nữ ở Việt Nam đã lên tới mức cao nhất từ trước tới nay.

Một khảo sát được Quĩ Dân số Liên Hiệp Quốc công bố hôm thứ tư cho thấy tỉ lệ giới tính trẻ sơ sinh ở Việt Nam trong năm ngoái đã tăng lên tới 112 bé trai mới có 100 bé gái so với mức cứ 110 bé trai có 100 bé gái vào năm 2005.

Ông Trung cho hay các thanh tra đang kiểm tra tất cả các trang web trong nước để chuẩn bị báo cáo lên Bộ Y tế vào cuối tháng Năm. Ông nói rằng các thanh tra đã cảnh báo một số trang web đăng tải những phương pháp sinh con trai theo ý muốn phải gỡ bỏ những nội dung này.