Home Tin Tức Thời Sự Đông Cung Thái Tử Bắc Hàn Kim Jong Un 26 tuổi

Đông Cung Thái Tử Bắc Hàn Kim Jong Un 26 tuổi PDF Print E-mail
Tác Giả: NguoiVietBoston tổng hợp   
Thứ Tư, 03 Tháng 6 Năm 2009 00:57

 Jun 2nd, 2009

 Kim Jong Un, con trai út 26 tuổi của Kim Chính Nhất, sẽ kế vị cha.

Một viên chức tình báo Mỹ đã xác định một nguồn tin báo chí rằng con trai thứ ba của Kim Chính Nhất là Kim Jong Un đã được cha y chọn làm người kế vị.

Kim Jong Un chỉ mới 26 tuổi. Ít ai biết rõ và cũng không có hình ảnh gì nhiều về y.

Viên chức này cho FOX News biết đó không còn là nguồn tin nữa mà là mệnh lệnh của Kim Chính Nhất cho các cơ quan nhà nước tuyên thệ trung thành với Kim Jong Un. Viên chức này mô tả mệnh lệnh là một bước quan trọng trong lịch sử của xứ Cộng Sản bí mật này.

Trong thời gian vừa qua, nhiều hoạt động đang diễn ra tại Bắc Hàn, trong đó có việc vận chuyển hỏa tiển liên lục địa Taepodong-2 đến giàn phóng vừa mới được xây tại bờ phía tây của lãnh thổ Bắc Hàn. Ngoài ra, nhiều hoạt động cũng đã được ghi nhận tại khu vực Kittaeryong thuộc bờ phía đông, nơi có các hỏa tiển tầm trung.

Hiện nay chưa có dấu hiệu gì cho thấy Bắc Hàn giảm mức độ leo thang thử nghiệm vũ khí.

Kim Jong Un là con út của Kim Chính Nhất. Y thích trượt tuyết, học các ngoại ngữ Anh, Đức và Pháp trong một trường tại Thụy Điển dưới một tên khác là Pak Chol. Hiện nay tại Bắc Hàn, học sinh đang được dạy các bài hát ca ngợi cháu nội của Kim Nhật Thành.

Theo các bạn học kể lại, Kim Jong Un là một cậu học sinh nhút nhát, kín đáo, thích chơi bóng rỗ.

Lý do Kim Chính Nhất chọn con út Kim Jong Un thay vì hai người con lớn, theo người nấu ăn cho Kim Chính Nhất thuật lại, vì cậu con nầy rất giống tính cha. Người con thứ hai bị xem như yếu đuối và con trai cả 38 tuổi thì bị khiển trách vì đã tìm cách xuất ngoại sang Nhật bằng chiếu khán giả vào năm 2001. Theo các viên chức hải quan Nhật, cậu con cả của Kim Chính Nhất khai rằng cậu ta chỉ muốn sang Nhật để thăm chơi Disneyland.