Home Tin Tức Thời Sự “Triều Tiên sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ”

“Triều Tiên sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ” PDF Print E-mail
Tác Giả: Nhật Mai /Theo AFP, Reuters   
Thứ Ba, 16 Tháng 6 Năm 2009 08:11

(Dân trí) - Trước hơn 100.000 người mít tinh tại quảng trường Bình Nhưỡng phản đối nghị quyết của LHQ, một quan chức quân sự tuyên bố nước này “sẽ ngay lập tức tấn công phủ đầu để đẩy lùi sự khiêu khích dù là yếu ớt nhất của kẻ thù” - ám chỉ Mỹ.

 

Lãnh đạo Kim Jong-il thăm một đơn vị quân đội trong một bức ảnh mới được công bố.
 Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Pak Jae-Gyong, Thứ trưởng quốc phòng Triều Tiên, tuyên bố Triều Tiên “sẵn sàng giáng những đòn mạnh vào nhiều khu vực sống còn của Mỹ và quét sạch mọi lực lượng xâm lược đế quốc cho dù chúng ở đâu trên thế giới”.  
 Tin nói phát biểu của ông Pak là thay mặt Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

 Tin cũng dẫn lời ông Kim Ki-Nam, Bí thư phụ trách công tác tuyên truyền của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, lên án Washington hậu thuẫn các biện pháp trừng phạt nước này và khẳng định nỗ lực của Mỹ sẽ không làm Triều Tiên suy yếu. “Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là sự nhạo báng quá quắt lòng tự trọng của người dân Triều Tiên và là một hành động tội ác, vi phạm một cách bừa bãi chủ quyền nước ta”, ông Kim tuyên bố. 

 Theo KCNA, đông đảo các lực lượng thuộc thành phần chính trị, quân đội, sinh viên và mọi tầng lớp nhân dân Triều Tiên đã tham dự cuộc mít tinh khổng lồ này. Tuy nhiên, tin không đề cập đến sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong Il. 

 Cuộc mít tinh diễn ra cùng ngày Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “những tuyên bố thù địch” với Seoul mà nước này đưa ra đúng dịp Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có chuyến thăm quan trọng đến Mỹ. 

 Trong khi đó, báo chí Hàn Quốc hôm nay dẫn nguồn tin chính phủ khẳng định Triều Tiên đã hoàn tất công tác chuẩn bị tại địa điểm phóng các tên lửa tầm xa mới ở Dongchang-ri thuộc bờ biển phía tây bắc nước này. Tin cũng cho biết những hình ảnh trên vệ tinh cho thấy “thiết bị” được đặt lên bệ phóng cao 50 mét, đồng nghĩa với khả năng nước này chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

 Ba vụ phóng tên lửa tầm xa trước đó được Triều Tiên tiến hành từ Musudan-ri ở bờ biển phía tây. 

Hôm qua, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dennis Blair dẫn các kết quả phân tích khoa học cho thấy Triều Tiên "có thể" đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ hai ngày 25/5 với sức công phá "vài kiloton", mạnh hơn nhiều so với vụ thử đầu tiên của nước này năm 2006. Kết luận này được đưa ra giữa lúc nhiều lo ngại rằng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân mới.