Home Tin Tức Thời Sự Hội đồng tối cao Guardian Council của Iran tuyên bố đếm lại phiếu sau 4 ngày biển người xuống đường bạo động, đã có 7 người chết

Hội đồng tối cao Guardian Council của Iran tuyên bố đếm lại phiếu sau 4 ngày biển người xuống đường bạo động, đã có 7 người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Thị Sông Dinh   
Thứ Ba, 16 Tháng 6 Năm 2009 22:23

Cali Today News – Tổ chức quyền hành tối cao Guardian Council của Iran đã tuyên bố sẽ cho đếm phiếu lại sau khi kết quả bầu cử cho là bị gian lận, và Iran chìm đắm trong bạo động và xuống đường, và cho đến nay đã có 7 người chết.

Tin tức từ Iran cho biết là có thể sẽ có nhiều cuộc xuống đường nữa trong những ngày tới và Iran sẽ chìm đắm trong bất ổn.

Tổng thống đương nhiệm Ahmadinejad đã giành chiến thắng một cách ngạc nhiên vì theo các chuyên gia tiên đoan Mousavi sẽ giành chiến thắng. Ông Mousavi được đông đảo giới trẻ ủng hộ mà giới này chiếm tới 60% trong tổng số 70 triệu dân.

Giới trẻ và trung lưu bất mãn Ahmadinejad vì kinh tế Iran suy thoái và thất nghiệp tăng đến 30%.

Mousavi không có nhiều hy vọng là sẽ giành chiến thắng trong cuộc tái đếm phiếu kỳ này, nhưng ông ta nói: “Gian lận trong bầu cử là rõ ràng, và tôi sẽ trả bất cứ giá nào để thực hiện lý tưởng của đất nước Iran.”