Home Tin Tức Thời Sự Nghệ An: Dân đẩy xe cảnh sát huyện xuống ruộng

Nghệ An: Dân đẩy xe cảnh sát huyện xuống ruộng PDF Print E-mail
Tác Giả: VNN   
Thứ Năm, 02 Tháng 7 Năm 2009 02:28

 
NGHỆ AN (TH) - Tức giận vì thái độ ỷ thế làm càn, hàng chục người dân ở Nghệ An đã lật và đẩy chiếc xe của cảnh sát giao thông xuống ruộng.

“Bức xúc trước việc 2 chiến siờ cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đuổi người điều khiển xe máy, gây tai nạn rồi bỏ chạy, cả trăm người dân xã Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã lật chiếc xe ôtô CSGT xuống kênh nước.”

Bản tin báo điện tử VietnamNet cho hay như vậy hôm Thứ Tư 1 Tháng Bảy 2009 và nhiều báo khác cũng đồng thời tường thuật vụ việc. Rất nhiều vụ lật xe, đốt xe CSGT những năm qua cho thấy người dân ở Việt Nam không còn sợ hãi khi đám cán bộ cảnh sát công an CSVN giở trò hung bạo.

Theo VietnamNet, một số nhân chứng có mặt kể lại diễn tiến sự việc thì, vào lúc 17 giờ ngày 30 Tháng Sáu 2009, hai CSGT huyện Hưng Nguyên thấy Nguyễn Hữu Cự, 24 tuổi, trú tại xóm 8, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên chạy xe gắn máy vượt đèn đỏ nên đuổi bắt. Khi đến gần trụ sở xã Hưng Tân thì một trong 2 tay CSGT “đã đạp vào xe anh Cự, làm anh ngã ra đường bất tỉnh.”

Nguồn tin nói, “Khi người dân chạy đến thì anh Cự đã nằm bất động, máu me bê bết. Một số người đã nhanh chóng đưa anh Cự đi cấp cứu tại bệnh viện Ða Khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch, lưỡi bị đứt.”

Tức giận trước hành động ngang ngược, gây tai nạn rồi bỏ đi của 2 CSGT, “cả trăm người dân xã Hưng Tân đã lật đổ chiếc xe của CSGT huyện Hưng Nguyên xuống bờ kênh”, VietnamNet kể.

Theo lời nhân chứng Vũ Quốc Hùng, một người dân tại xã Hưng Tân, “Thấy người điều khiển xe máy bị tai nạn mà CSGT vẫn làm ngơ, bỏ mặc ở đó thì thật vô trách nhiệm.”

Lương Thế Lộc, phó trưởng công an huyện Hưng Nguyên nhìn nhận, “Sự việc trên là có thật” nhưng lại nói, “phía công an chưa thể cung cấp danh tính của 2 cán bộ làm nhiệm vụ trên đoạn đường này.”

Theo báo Tuổi Trẻ, “Tình hình diễn ra phức tạp buộc Thượng Tá Trần Thanh Nhã, trưởng công an Hưng Nguyên phải điện báo cảnh sát 113 công an tỉnh can thiệp.”

Công an cảnh sát CSVN, đặc biệt huyện Hưng Nguyên, nổi tiếng hung bạo ở tỉnh Nghệ An.

“Vào lúc 8 giờ sáng ngày 11 Tháng Sáu 2007, anh Tăng Hồng Hà (1969), thường trú tại khối 10, phường Quang Trung (TP Vinh) trên đường về Nam Ðàn đã bị một CSGT dùng gậy phang thẳng vào đầu.” Một bản tin khác của VietnamNet cho hay như vậy và nói, “Theo lời kể của chị Nga, vợ anh Hà: Sáng 11 Tháng Sáu 2007, hai vợ chồng dự định về thăm quê ở Nam Ðàn. Khi xe đi qua địa bàn thị chấn Hưng Nguyên (Nghệ An) thấy một tổ tuần tra của CSGT đang làm nhiệm vụ. Khi họ ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ, anh Hà đã cho xe từ từ dừng lại. Nhưng do xe bị trượt phanh nên có chạy quá điểm kiểm tra của CSGT một đoạn. Cho rằng chồng tôi bỏ chạy, Ðại Úy Trương Như Ðạt (CSGT công an huyện Hưng Nguyên) đã dùng gậy đánh thẳng vào vùng đầu anh ấy.”

Trước đó, ngày 15 Tháng Tư 2007, “anh Nguyễn Ðình Thành, lái xe của công ty Cổ Phần Xây Dựng Miền Trung đã bị CSGT thành phố Vinh (Nghệ An) đánh ngất xỉu, phải nhập viện trong trạng thái nguy hiểm” cũng theo một bản tin của VietnamNet.

Ngày 2 Tháng Giêng 2009, Hàng trăm người dân ở xã Gia Tân huyện Ðịnh Quán, tỉnh Ðồng Nai đã đập nát xe mô tô phân khối lớn của CSGT khu vực này. Họ cáo buộc CSGT đã hành hung người đi đường khi kiểm tra giấy tờ. Nhiều người chứng kiến sự việc đã bất bình xúm lại, dùng gạch đá ném chiếc xe của CSGT đến bẹp dúm.

Ngày 30 Tháng Giêng 2009 vừa qua, 5 thanh niên từ 20 tuổi đến 22 tuổi, quê ở xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn tỉnh Bình Ðịnh, đã bị án tù 9 tháng đến 18 tháng vì bị cáo buộc “cố ý làm hư hỏng tài sản” của CSGT.

Theo bản tin báo Thanh Niên, ngày 29 Tháng Sáu 2005, những người vừa kể “đã lật đổ xe của cảnh sát cơ động, đập vỡ kính, dùng rơm châm lửa đốt cháy toàn bộ cabin xe, gây thiệt hại hơn 23 triệu đồng.”

Vụ việc xảy ra vì họ tức giận “tai nạn giao thông do xe CSGT do Ðại Úy Nguyễn Văn Hoàng, cán bộ phòng CSGT công an tỉnh Bình Ðịnh, điều khiển” gây ra cho “xe máy do Võ Quốc Phong điều khiển chở Ðào Ngọc Trang.”

Hàng trăm người dân tỉnh Phú Yên cũng từng lật xe CSGT xuống ruộng vì cán bộ đánh chết người.