Home Tin Tức Thời Sự TGĐ Vietnam Airlines bị khiển trách

TGĐ Vietnam Airlines bị khiển trách PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC News   
Thứ Bảy, 04 Tháng 7 Năm 2009 22:11

Ông Phạm Ngọc Minh họp báo cùng
tổng giám đốc Airbus tại Hội chợ HK Paris 2009
Tuy bị khiển trách nhưng ông Minh vẫn điều hành công việc tại VNA bình thường.

Báo chí Việt Nam đồng loạt loan tin tổng giám đốc Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines, vừa bị thủ tướng khiến trách vì sinh con thứ ba.

“Ông Minh bị khiển trách vì đã vi phạm Pháp lệnh Dân số khi sinh con thứ ba,” tờ Tin Nhanh 24/7 loan tin.

Văn phòng chính phủ loan báo hình thức kỷ luật dưới dạng khiển trách dành cho ông Phạm Ngọc Minh, hiện đang là ủy viên Hội đồng quản trị, tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Mạng tin VietnamNet cho hay ông Minh lập gia đình hai lần. Với người vợ trước ông có một con. Khi kết hôn với vợ sau ông có hai con với bà này. Nên “Vietnam Airlines phải báo cáo với cấp trên,” bản tin viết.

Báo này viết thêm dù bị kỷ luật nhưng ông Minh vẫn điều hành công việc tại Vietnam Airlines một cách bình thường.

Điều 10 - Pháp lệnh Dân số sửa đổi nói đến bảy đối tượng được sinh nhiều hơn hai con. Tin Nhanh 24/7 giải thích trường hợp của ông Minh không nằm trong nhóm này, vì ông tái hôn, và đã có con trước đó.

Tờ báo này trích lời ông Dương Quốc Trọng, từ Tổng cục Dân số, nói rằng, đảng viên, công chức sinh con thứ ba sẽ bị các hình thức kỷ luật khác nhau, từ khiển trách, cảnh cáo đến khai trừ khỏi Đảng.

Hãng tin Đức DPA nhận xét khiển trách đối với ông Minh xem ra còn nhẹ hơn so với kỷ luật dành cho cán bộ cấp dưới, không ít người trong nhóm này bị đuổi việc khi sanh con thứ ba.

Một phụ nữ từ Hà Nội có tên Phạm Thu Hằng cho DPA hay hình thức kỷ luật đối với ông Minh là quá nhẹ. “Chẳng công bằng chút nào khi ông Minh chỉ bị cảnh cáo. Kỷ luật nhẹ tay như vậy khó mà hạn chế mức tăng dân số tại Việt Nam,” bà Hằng cho hãng DPA hay.