Home Tin Tức Thời Sự Uy Ban Y Tế Thượng Viện bỏ phiếu chấp thuận gia tăng thêm 600 tỉ đô la cho dự luật về bảo hiểm y tế

Uy Ban Y Tế Thượng Viện bỏ phiếu chấp thuận gia tăng thêm 600 tỉ đô la cho dự luật về bảo hiểm y tế PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Sáu, 17 Tháng 7 Năm 2009 21:43

Cali Today News - Thứ tư 15/7 Ủy Ban Y Tế của Thượng Viện đã thông qua dự luật gia tăng thêm chi phí bảo hiểm y tế, nhằm tiến tới việc mọi người Mỹ có được phúc lợi này.

Đây là một ủy ban trong cơ quan lập pháp đầu tiên trả lời đề nghị nằm trong số các chương trình ưu tiên nhất của TT Obama. Ủy Ban này gia tăng thêm 600 tỉ đô la chi phí cho yêu cầu các cá nhân phải có bảo hiểm y tế và giới chủ nhân phải đóng góp tài chính vào việc này.

Các nhà lãnh đạo Dân Chủ mong mỏi sẽ có được các cuộc bỏ phiếu thuận ở lưỡng viện Quốc Hội trước kỳ nghỉ trong tháng 8.

Theo tinh thần dự thảo của Ủy Ban Y Tế Thượng viện thì chính phủ phải cung cấp sự giúp đỡ tài chính cho các gia đình có lợi tức 88,000 đô la với 4 người, tức cao gấp 4 lần mức nghèo khổ mà chính phủ liên bang đã đề ra trước đây.

TNS Chris Dodd của Dân Chủ tuyên bố: “Lần này chúng tôi đã thông qua dự thảo luật bảo hiểm y tế mà tôi cho là dân chúng Hoa Kỳ đang mong đợi”.

Nhưng TNS Mike Enzi của Cộng Hòa thì cho là dự luật này sẽ khiến TT Obama có thể thất hứa với dân chúng Mỹ vì nó sẽ làm gia tăng thâm thủng ngân sách quốc gia.

TT Obama cũng lên tiếng tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc hôm nay về việc này và cho là cả Thượng Viện lẫn Hạ Viện nên nhanh chóng thông qua dự luật về y tế trước khi nghỉ trong tháng 8, vì đây là việc làm khẩn thiết, theo lời ông.

Hôm qua các nhà lãnh đạo Dân Chủ của Hạ Viện đã đáp ứng thuận lợi yêu cầu của chính phủ với chương trình trị giá tới 1.5 tỉ đô la. Lần đầu tiên Hạ Viện xem bảo hiểm y tế là một quyền lợi và trách nhiệm của mọi công dân Mỹ.

Ủy ban Tài Chính Thượng Viện sẽ có các cuộc thảo luận trước khi đi đến một cuộc bỏ phiếu và các quan sát viên cho là trong 3 tuần tới, y tế sẽ là trọng tâm của Quốc Hội Hoa Kỳ.