Home Tin Tức Thời Sự Lễ Tưởng Niệm Chí Sĩ Ngô Đình Diệm

Lễ Tưởng Niệm Chí Sĩ Ngô Đình Diệm PDF Print E-mail
Tác Giả: NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT   
Thứ Bảy, 01 Tháng 11 Năm 2008 09:22

Sáu giờ chiều ngày thứ sáu, 31 tháng 10 năm 2008 tại Trung Tâm Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ thuộc thành phố Westminster, California Hoa Kỳ đã long trong khai mạc Đại lễ Quốc giổ cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM và các chiến sĩ Quốc Gia đã vị quốc vong thân.

Miền Nam California đang độ vào thu, nên thời tiết có phần sớm tối hơn thường lệ. Thỉnh thỏang có vài giọt mưa bay, hơi lành lạnh làm se sắt lòng người như chia sẻ ngậm ngùi thương tiếc một ánh sao băng vụt tắt :

Ngô Chí Sĩ là vĩ nhân thời đại
Đã ra đi nhưng mãi mãi danh thơm..
Là mặt trời, Người ngự trị trong tim
Ngàn thế hệ muôn ngàn năm vẫn nhớ.


Vài trăm người hiện diện tham dự, đã chuyền tay nhau đốt lên những ngọn nến cá nhân, làm thành một rừng bạch lạp sáng lung linh, ánh sáng chập chờn làm tăng thêm vẻ huyền bí trong đêm Holleween, và cũng là mùa lễ cầu hồn các Đẳng,

Sau nghi thức khai mạc, thượng nghi sĩ Niên trưởng Lê Châu Lộc, đại diện Ban Tổ Chức đọc diễn văn khai mạc.

Bài diễn văn tuy vắn gọn, dài không quá 20 phút, nhưng rất đủ ý nghĩa đã nói lên được ba ý chánh:

1/ Ngô chí sĩ là một lãnh tụ tài ba đức độ, của thế giới Tự Do, đã khai sáng nền Đệ Nhất Cộng Hoà của Miền Nam Việt Nam, Ngài là một vị thánh sống, một vĩ nhân của thế kỷ 20, đã đem lại cho nhân dân miền Nam gần một thâp niên sống trong thanh bình thịnh vượng. Không ai có quyền phủ nhận điều đó.

Còn miền Bắc Việt Nam lại có Cáo Hồ , một con người nham hiểm, đã gieo biết bao tang tóc cho quê hương xứ sở. Đã đem dân tộc đứng bên bờ vực thẳm, họa diệt vong sắp gần kề.

2/ Tỏ lòng tri ân và muôn đời nhớ ơn Chí sĩ Ngô Đình Diệm và các chiến sĩ quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà vị quốc vong thân.

3/ Nhắc nhở giới trẻ trong cũng như ngoài nước hãy luôn luôn trau dồi trí dũng đức hạnh, hun đúc lòng yêu nước, noi gương chí sĩ Ngô Đình Diệm một lòng vì nước vì dân đi tiên phong phất cao ngọn cờ Nhân Vị giải phóng quê hương khỏi nanh vuốt bạo tàn của Cộng Sản.

Đai diện các Hội đoàn, Tổng Hội, Hiệp Hội, lên niệm hương và đặt vòng hoa tưởng niệm. Đồng thời phát biểu cảm tượng của giới trẻ.

Tiếp nối chương trình là phần văn nghệ giúp vui do Hội Đền Hùng, Ban Hợp Ca “Việt Nam Minh Châu” Ban họp ca TQLC và có sự tham dự gíúp vui của đoàn thể trẻ Phan Bội Châu.

Sau hết Ban Tổ Chức cám ơn tất cả đồng hương đã đến tham dự lễ quốc giổ cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM, bế mạc vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Trước khi ra về, mọi người lần lượt lên niệm hương trước di ảnh chí sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM với lòng ngậm ngùi thương tiếc vô biên trong khi trời chuyển cơn mưa đầu mùa.