Home Tin Tức Thời Sự VN: 5,000 người Công giáo thắp nến cầu nguyện cho 8 giáo dân Thái Hà

VN: 5,000 người Công giáo thắp nến cầu nguyện cho 8 giáo dân Thái Hà PDF Print E-mail
Tác Giả: Vietcatholic News   
Thứ Hai, 01 Tháng 12 Năm 2008 08:21

01/12/2008

Đêm Chủ Nhật 30 tháng 11, hơn 5,000 tín đồ Công Giáo tại Saigon đã thực hiện một đêm canh thức tại Dòng Chúa Cứu Thế Saigon để phản kháng vụ xử 8 giáo dân của giáo xứ Thái Hà sắp diễn ra tại Hà Nội về tội hủy hoại tài sản nhà nước và phá rối trật tự công cộng.

8 giáo dân vừa kể đã bác bỏ những lời buộc tội này.

Tin của Independent Catholic News và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay 160 tu sĩ thuộc các giáo xứ tại Saigon và các tỉnh lân cận đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam, và đặc biệt cho 8 người đang bị giam giữ.

Giáo dân đã nhìn thấy trên một màn ảnh lớn hình ảnh của 8 người sắp bị mang ra xử và được tường trình cho biết những khó khăn mà 8 người này đang phải đối diện, nhất là chuyện không được tiếp xúc với luật sư biện hộ.

Trước đây, phiên xử dự trù diễn ra ngày 5 tháng 12 tại trụ sở Ủy Ban Nhân Dân phường Ô Chợ Dừa, nhưng theo Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam, nay được hoãn lại 3 ngày, tới ngày thứ Hai 8 tháng 12 với lý do Ủy Ban Nhân Dân của phường vừa kể đang tiến hành sửa chữa hội trường.

Tin cho biết hôm thứ Bảy, hàng ngàn sinh viên thuộc viện đại học Công Giáo ở Hà Nội cũng đã thực hiện một đêm canh thức dưới hàng trăm cặp mắt theo dõi của lực lượng cảnh sát võ trang.