Home Tin Tức Thời Sự Điện thoại di động phát nổ, một người tử vong

Điện thoại di động phát nổ, một người tử vong PDF Print E-mail
Tác Giả: (P.Khoa)   
Thứ Năm, 05 Tháng 2 Năm 2009 12:11

Một người đàn ông tử vong khi điện thoại di động của anh phát nổ, làm đứt động mạch chính ở cổ, theo một tờ báo địa phương ở Trung Quốc, tờ Shin Min Daily News.
Theo tờ báo nói trên, vụ tai nạn xảy ra vào lúc gần tối ngày 30 tháng Giêng. Nạn nhân là một người bán hàng ở độ tuổi trên 20, trong một tiệm bán máy điện toán ở Guangzhou, Trung Quốc.
Một nhân viên khác trong tiệm thuật lại là cô nghe một tiếng nổ lớn, rồi thấy đồng sự của mình đã té nằm trên sàn nhà, giữa một vũng máu. Cô cho biết trước đó nạn nhân vừa đổi pin trong máy điện thoại di động của anh.
Nhà chức trách chưa xác định loại điện thoại và pin gây ra vụ nổ. Một số thông tin cho rằng đây là một cửa hàng bán máy điện toán Lenovo. Cảnh sát đang điều tra xem pin của điện thoại di động có phải là pin giả không.
Đây là vụ nổ điện thoại di động thứ 9 được thuật lại ở Trung Quốc kể từ năm 2002. Trong vụ được nhắc đến nhiều nhất, năm 2007, Xiao Jinpeng, 22 tuổi, ở tỉnh Gansu, tử vong do vết thương ở ngực khi điện thoại di động của anh phát nổ. Một cuộc điều tra địa phương đưa ra kết luận là pin của điện thoại nổ do nhiệt độ quá cao trong nhà máy sắt, nơi nạn nhân lúc đó đang làm việc.
Pin Lithium được sử dụng rộng rãi trong điện thoại di động, nhưng nếu pin bị “sạc” quá lâu, hoặc bị để trong nhiệt độ cao, chất lỏng bên trong có thể gây nổ.
Motorola và Nokia, hai hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới, công bố họ không có liên hệ với các nhà phân phối pin có vấn đề ở Trung Quốc, và cho rằng đó là pin giả. Những vụ tai nạn đã xảy ra dẫn đến lời khuyên cho người tiêu dùng cảnh giác là nên sử dụng pin và đồ “sạc” chính hãng của nhà sản xuất điện thoại, luôn tránh để điện thoại ở chỗ nhiệt độ cao hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào, và không nên gọi hoặc nghe điện thoại khi đang “sạc” pin.