Home Tin Tức Thời Sự Những chuyện tình lâm ly bi đát nhất trong lịch sử được nhắc tới trong ngày Tình Yêu

Những chuyện tình lâm ly bi đát nhất trong lịch sử được nhắc tới trong ngày Tình Yêu PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ   
Thứ Bảy, 14 Tháng 2 Năm 2009 22:24

Ngày 14-2 là ngày nhân loại cử hành lễ Tình Yêu, nhưng thường thì chỉ có những câu chuyện tình thảm thiết nhất là được mọi người truyền tụng và tưởng nhớ.

Trong 5 chuyện tình được xem là “thảm thiết nhất” của bậc vua chúa thì chuyện tình của Cleopatra và danh tướng Mark Antony hay được nhắc tới. Cả hai đều tìm tới cái chết tự nguyện thay vì để bị bắt.

Thứ nhì là chuyện tình Heloise và Abelard mà thi sĩ người Anh Alexander Pope đã bất tử qua một tác phẩm cổ điển. Chính những lá thư tình họ viết cho nhau trong thế kỷ 12 ở Pháp mới là chi tiết đẫm lệ nhất.

Thứ ba là Shah Jahan và Mumtaz Mahal với cái tên của tòa lâu đài lừng danh Taj Mahal, vốn dược xem là “lời tỏ tình tối thượng”, được xây dựng vào thế kỷ 17 ở Ấn Độ, của tấm lòng một vị vua đối với người vợ quá cố.

Thứ tư là chuyện tình của Ines de Castro và Vua Pedro. Nàng là công nương Bồ Đào Nha, đã khiến hoàng tử Pedro say đắm.

Nhưng dù có với nhau tới 3 đứa con, vua cha vẫn ngăn cấm chuyện tình của họ và còn cho người ám sát công nương. Chuyện naỳ khiến cha con gây chiến với nhau. Khi thắng trận, hoàng Tử Pedro cho bốc hài cốt người yêu về một lăng tẩm uy nga và ra lệnh thần dân xem nàng là hoàng Hậu Bồ Đào Nha.

Cuối cùng là chuyện tình của nữ hoàng Anh Victoria và hoàng Tử Albert. Khi ông qua đời trước bà tới 40 năm, , nữ Hoàng Victoria đau lòng đến độ đến cuối dời bà chỉ xử dụng màu đen và hay cô đơn tưởng nhớ người chồng yêu quý.

Khi bà mất năm 1901, bà yêu cầu được chôn cạnh chồng và trên mộ có câu: “Vĩnh biệt người thương, bây giờ em đã ở với chàng và cùng đấng Christ trong chàng”.