Home Tin Tức Thời Sự Sẽ tận thế vào năm 2012 ?

Sẽ tận thế vào năm 2012 ? PDF Print E-mail
Tác Giả: Bích Vân   
Thứ Bảy, 07 Tháng 3 Năm 2009 09:32

Dân Maya là một bộ tộc thổ dân thông thái có nền văn minh rất tiến triển tại châu Mỹ, nổi tiếng trong lãnh vực toán học và thiên văn học, nhưng đã bị tuyệt chủng khoảng hơn 1000 năm trước (lý do tại sao bị tuyệt chủng thì cho đến nay vẫn còn là điều bí ẩn). Theo tài liệu, lịch cổ đại của dân Maya chấm dứt vào ngày 21 tháng 12 năm 2012, và rất nhiều truyền thuyết cũng cho rằng sẽ là ngày tận thế. Một sự trùng hợp khó giải thích nổi là chính các nhà thiên văn học cũng đã tính toán rằng đúng vào ngày 21-12-2012, lần đầu tiên sau 28.500 năm, mặt trời sẽ tạo với trung tâm của dải Ngân Hà một đường thẳng khiến nguồn năng lượng từ mặt trời chiếu vào trái đất bị rối loạn, trái đất sẽ bị như hâm nóng nên mọi thứ đảo lộn. Nghĩa là chỉ còn chưa tới 4 năm nữa thì tất cả mọi người sẽ chết? vì trái đất sẽ bị tàn phá bởi hàng loạt những cơn thiên tai khủng khiếp dồn dập để rồi chẳng còn ai có thể sống sót?

Những chuyện gì sẽ xảy ra đúng vào ngày 21-12-2012 khi lịch Maya đột ngột chấm dứt sau khi được tính toán cho 5125 năm?

- một lỗ hổng sẽ mở ra trong vũ trụ, cánh cửa của nền văn minh ngoài trái đất của chúng ta?

- một thiên thạch khổng lồ sẽ rớt xuống trái đất và gây nên trận đại hồng thủy tiêu diệt nhân loại?

- nổ bom nguyên tử?

- hoặc nhân loại bắt đầu một thời đại mới để bước lên trình độ tri thức cao hơn?

Những câu hỏi này và còn rất rất nhiều câu hỏi nữa được đặt ra trong sự hoang mang nhưng cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Đề tài tận thế ngày 21-12-2012 đã gây xôn xao từ lâu. Là chủ đề cho những diễn đàn được tổ chức thường niên do các chuyên gia khảo cứu nền văn minh Maya (lần thứ 13 vừa được tổ chức trong 6 ngày tại Paris từ 1 đến 6 tháng Chạp năm ngoái). Và cũng là đề tài của phim "2012", với đạo diễn nổi tiếng Roland Emmerich của Hollywood, sẽ được trình chiếu vào Hè năm nay.