Home Tin Tức Thời Sự Một phụ nữ Việt được thống đốc bổ nhiệm vào Dental Board of California

Một phụ nữ Việt được thống đốc bổ nhiệm vào Dental Board of California PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo   
Thứ Tư, 01 Tháng 4 Năm 2009 10:18

Apr 01, 2009

Bác Sĩ Hương Lê vừa được Thống Đốc tiểu bang Arnold Schwarzenegger bổ nhiệm vào Dental Board of California trong tuần qua, theo lời cô Rachel Cameron là phát ngôn viên của văn phòng Thống đốc cho biết như trên. Bác Sĩ Hương Lê cư ngụ tại thành phố Danville là một thành phố nhỏ gần San Francisco, hiện là giám đốc tổ chức Asian Health Services. Bà cũng là giáo sư của trường nha khoa thuộc đại học US San Francisco từ năm 2003. Từ 2002 đến 2003 bà là giám đốc phụ trách nha cho trung tâm Darin Camerena Community Health Center.

Từ 1989 đến 2002, Bác Sĩ Hương Lê là nha sĩ cho bệnh xá Del Norte Clinics. Từ 1987 đến 1989, bà là nha sĩ tư. Bác Sĩ Hương Lê là thành viên của nhiều hiệp hội như American Dental Association, California, Dental Association, Alameda County Dental Society, National Network on Oral và Health Access và Western Clinicians Network. Cô Rachel Cameron cho biết Dental Board of California có 30 ngày để tổ chức cho Bác Sĩ Hương Lê tuyên thệ, vị trí này không cần sự chấp thuận của Thượng Viện California.

Bác Sĩ Hương Lê gốc Việt này không cho biết thuộc đảng nào. Theo văn phòng thống đốc California, công việc của Dental Board of California là bảo vệ sức khỏe và an toàn sức khỏe cho cư dân tiểu bang qua việc cấp bằng hành nghề cho nha sĩ, bảo đảm người dân được chữa trị đúng mức và giáo dục các nha sĩ cũng như bệnh nhân. Dental Board of California trực thuộc Bộ Đặc Trách Về Người Tiêu Dùng của tiểu bang và hiện có tám thành viên, trong đó có một chủ tịch và một phó chủ tịch. Cũng trong dịp này, Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đã bổ nhiệm 21 người khác vào nhiều cơ quan của tiểu bang.