Home Tin Tức Thời Sự Ông McCain phủ nhận các kết quả thăm dò dư luận, và tuyên bố sẽ thắng ông Obama

Ông McCain phủ nhận các kết quả thăm dò dư luận, và tuyên bố sẽ thắng ông Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today   
Thứ Hai, 27 Tháng 10 Năm 2008 06:42

Cali Today News – Chỉ còn hơn một tuần lễ nữa thì cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ được tiến hành, và ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chạy đua tổng thống Hoa Kỳ?

Cho tới giờ phút này, theo kết quả của hầu hết các cuộc thăm dò dư luận, ông Obama đã có những kết quả vượt qua ông McCain với những khoảng cách dẫn trước khác nhau, từ ít đến nhiều.

Báo Newsweek vào hôm thứ bảy vừa qua cho biết ông Obama đang dẫn trước ông McCain trên toàn quốc một khoảng cách khá lớn là 13%. Trong lúc đó, truyền hình ABC và Washington Post cho biết Obama dẫn trước 9% vào thứ bảy qua, và các kết quả thăm dò khác cũng cho thấy Obama dẫn trước, như Gallup truyền thống (5%), Gallup mở rộng (9%), Rasmussen (8%), Reuters (5%),… Nhìn chung, qua các thăm dò trên toàn quốc, Obama dẫn trước gần như tuyệt đối và khá xa ông McCain… (Các kết quả này theo RealClear Politics ngày chủ nhật, 26 tháng 10, 2008).

Nếu cuộc bầu cử diễn ra ngày hôm nay, và nếu các kết quả thăm dò nói trên là đúng, thì ông Obama gần như thắng chắc cuộc bầu cử lần này trước ông McCain.

Theo Political Dashboard ngày 26 tháng 10, 2008, thì ông Obama cũng dẫn trước ông McCain trên tòan quốc với tỷ số: 50.5% so cới 42.7%. Và cũng theo tài liệu này, ông Obama được dự đoán là sẽ giành được 355 phiếu cử tri đoàn, so với 157 của ông McCain, mà con số 270 phiếu cử tri đoàn bảo đảm cho một chiến thắng cần thiết. Như vậy, cũng theo Political Dashboard, ông Obama cầm chắc chiến thắng trước ông McCain nếu cuộc bầu cử diễn ra ngày hôm nay.

Chính vì thế, dư luận đồn đại rằng ông Obama đang hoàn thiện bài diễn văn đăng quang khi nhậm chức tổng thống.

Thế nhưng, trong lúc vận động tranh cử tại Iowa ngày hôm nay chủ nhật, ông McCain đã phủ nhận các kết quả thăm dò nói trên và tuyên bố rằng cử tri Mỹ sẽ bầu ông vào chức tổng thống của Hoa Kỳ, và ông sẽ đánh bại Obama.

Trong bài viết In Iowa, McCain dismisses sour poll numbers của MIKE GLOVER của AP thì ông McCain diễu cợt chuyện ông Obama đang ở giai đoạn cuối bài diễn văn nhậm chức tổng thống và bà Sarah Palin trong lúc vận động tại Florida cũng đã phê phán ông Obama làm như ông ta đã thắng cuộc tranh cử rồi.

Ông McCain tuyên bố rằng “Đây là một cuộc chạy đua rất sít sao, và tôi tin là tôi sẽ chiến thắng.”

Một số phê bình cho là bà Sarah Palin không đủ tiêu chuẩn trở thành tổng thống và đang làm thiệt hại cho cuộc vận động tranh cử của ông McCain, thế nhưng ông McCain đã bảo vệ bà ta khi nói: “Tôi không bênh cho bà ấy đâu. Bà ấy đích thị là những gì mà Hoa Thịnh Đốn cần đến.” Ông McCain ca ngợi bà Palin trước 2000 cử tri ủng hộ ông ta tại trường đại học Northern Iowa, ở thành phố Cedar Falls.

Ông nói: “Chúng tôi sắp mang đến sự đổi mới và tôi bảo đảm chúng tôi sẽ thực hiện sự thay đổi này nhanh hơn nhiều. Bà Palin đã gây hứng khởi cho hàng triệu người Mỹ với thành tích đổi mới của bà.”

Ông McCain cũng cảnh cáo người Mỹ là nếu ông Obama thắng cử thì ông ta sẽ tăng thuế và mở rộng bộ máy chính quyền, gia tăng nạn quan liêu của các cơ quan liên bang. Và ông nói tiếp là “Chúng ta không thể để điều này xảy ra được.”

Theo ông McCain thì Đảng Dân Chủ đang kiểm soát lưỡng viện quốc hội và càng gia tăng kiểm soát nhiều hơn qua cuộc bầu cử này, và nếu đảng Dân Chủ kiểm soát luôn tòa Bạch Oác thì Dân Chủ kiểm soát tất cả và dễ thao túng.

Kinh tế tồi tệ, sự mất uy tín của TT Bush, thiếu tiền trong qũy tranh cử, ban vận động tại các tiểu bang quan trọng không đủ mạnh,… khiến ông McCain gặp nhiều khó khăn và bất lợi trong cuộc tranh cử lần này.

Nhiều cử tri bỏ phiếu cho Obama vì họ tin là Obama có khả năng xây dựng lại nền kinh tế, và mang lại sự đổi mới cho Hoa Thịnh Đốn. Ông McCain phản bác ngay là chính ông mới là người đưa nước Mỹ vào hướng mới ngay ngày đầu tiên làm tổng thống và ông ta mới là người phù hợp nhất để làm thay đổi tại Hoa Thịnh Đốn.

Kết luận, ông McCain tuyên bố là “Tôi thích để cho cử tri Mỹ nói tiếng nói của họ.”