Home Tin Tức Thời Sự Lễ nhậm chức tại Quốc hội của Dân biểu Joseph Cao.

Lễ nhậm chức tại Quốc hội của Dân biểu Joseph Cao. PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA News   
Thứ Tư, 07 Tháng 1 Năm 2009 01:02

Quốc hội Hoa Kỳ khóa 111 khai mạc vào lúc 12 giờ trưa ngày thứ Ba 6 tháng giêng năm 2009 tại trụ sở Quốc hội trong thủ đô Washington. Có 428 dân biểu mới và cũ hiện diện, trong số đó có Dân biểu bang Louisiana Cao Quang Ánh, một di dân Việt Nam lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ. Phóng viên Hà Vũ của Ban Việt Ngữ VOA tường trình về cuộc gặp gỡ giữa Dân biểu Cao Quang Ánh, và đại diện hệ thống truyền thanh, truyền hình cũng như các Hội đoàn Việt Nam trong vùng thủ đô Washington như sau.  

 
Dân biểu Cao Quang Ánh (Joseph Cao) cùng 2 con gái Betsy và Sophia trong áo dài Việt Nam tại Quốc Hội
Sau hơn 2 tiếng đồng hồ dự lễ khai mạc Hạ Viện Hoa Kỳ khóa 111, tuyên thệ nhậm chức tập thể cùng với các Dân biểu tân cử khác, và bầu Chủ tịch Hạ Viện, Dân biểu Cao Quang Ánh, đơn vị 2 thành phố New Orleans, bang Louisiana cùng với vợ và hai con trở về văn phòng của mình nằm ở lầu 1 Rayburn Building.

Tại đây, một lần nữa Dân biểu Cao Quang Ánh tuyên thệ nhậm chức dưới sự chứng kiến của 1 luật sư, gia đình, bạn bè, và đại diện các cơ quan truyền thông Việt Mỹ vùng thủ đô Washington.

Dân biểu Ánh đã ngỏ lời cám ơn cha mẹ, các cô chú, anh chị, bạn bè cũng như những người trong ban vận động thuộc đảng Cộng Hòa đã giúp ông đánh bại dân biểu Bill Jefferson thuộc đảng Dân chủ, người đã phục vụ 9 nhiệm kỳ tại Hạ viện Hoa Kỳ.

Được hỏi về cảm tưởng của ông khi tham dự lần đầu tiên phiên họp khai mạc Quốc hội Hoa Kỳ khóa 111 dân biểu Ánh nói: “Thứ nhất là tôi rất vui mừng là một người Việt Nam tại hải ngoại để đại diện cộng đồng Việt Nam trong Quốc hội, và thứ hai nữa là trong tương lai có nhiều việc làm mà tôi cần nghĩ tới, cho nên tôi cũng hy vọng trong những ngày tới cần tập trung trong những việc làm của Quốc hội để làm sao giúp cho tiểu bang Louisiana, và giúp cho những đòi hỏi của cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại“

Trả lời một câu hỏi bằng tiếng Anh của một phóng viên về việc ông sẽ làm gì cho nhân quyền tại Việt Nam, Dân biểu Ánh nói: “Tôi vừa mới đồng ký tên vào một dự thảo luật đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần quan tâm CPC”