Home Tin Tức Thời Sự Chiến sự Trung Đông ngày càng phức tạp: Miền Bắc Do Thái bị tấn công

Chiến sự Trung Đông ngày càng phức tạp: Miền Bắc Do Thái bị tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Thị Sông Dinh   
Thứ Năm, 08 Tháng 1 Năm 2009 04:31

Cali Today News – Tin mới nhận cho biết phiến quân Hezbollah đã nã hoả tiển vào Do Thái từ

 
Libanon, trúng vào khu nhà dưỡng lão, khiến cho hai người bị thương.
Điều này có nghĩa là ngoài mặt trận tại dãi Gaza mà Hamas nã pháo kích vào miền Nam Do Thái, thì mặt trận miền Bắc Do Thái đã được mở ra.

Trước đây hai năm rưởi, chiến tranh giữa Do Thái và Hezbollah đã diễn ra 34 ngày và hận thù cũ đã trở lại.

Cho đến nay, sau 13 ngày chiến tranh, đã có gần 700 người chết, mà trong số đó, có khoảng gần 1/2 là thường dân. Và quốc tế đang nỗ lực dàn xếp cho một cuộc ngưng chiến.

Do Thái cho biết là khi họ mở chiến tranh vào dãi Gaza, vào ngày 27 tháng 12, thì họ đã đề phòng phiến quân Hezbollah mở chiến trận từ phương Bắc. Do Thái đã huy động hàng ngàn quân trù bị và tuyên bố là Hezbollah sẽ chịu những hậu quả nặng nề nếu lao vào chiến cuộc.

Chính phủ Libanon đang điều tra tìm ra thủ phạm chịu trách nhiệm cho cuộc pháo kích này. Do Thái tuyên bố rằng một nhóm phiến quân nào đó đã tung ra đợt tấn công này, nhưng chắc không phải là Hezbollah.

Về chiến sự tại dãi Gaza, Do Thái đã bắt đầu tấn công trở lại sau 3 giờ ngưng chiến, để thực hiện những cứu trợ nhân đạo. Do Thái thả bom nhiều đường hầm gần biên giới Ai Cập, và thả bom vào 16 căn nhà trống, mà Do Thái cho rằng những căn nhà này là những ngụy trang để che dấu các đường hầm dùng để vận chuyển súng đạn và nhu yếu phẩm.