Home Tin Tức Thời Sự Dự luật kích thích kinh tế vừa được thông qua một cách mong manh tại Thượng Viện

Dự luật kích thích kinh tế vừa được thông qua một cách mong manh tại Thượng Viện PDF Print E-mail
Tác Giả: Đào Nguyên source AP   
Thứ Tư, 11 Tháng 2 Năm 2009 00:43

Dự luật kích thích kinh tế vừa được thông qua một cách mong manh tại Thượng Viện, thượng nghị sĩ Lamar Alexander của Tennessee nhận xét: “Đây không phải là dự luật kích thích, đây là luật để chi xài tiền”

Các thượng nghị sĩ Cộng Hòa phản đối mạnh mẽ dự luật này.
Photo courtesy: AP
 

Cali Today News - Chiều thứ hai 9/2 mặc dù vẫn có nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa chống lại, dự luật kích thích kinh tế của TT Obama đã được chuẩn thuận vói 61 phiếu thuận và 36 phiếu chống.

Như thế túc số chỉ là 1 phiếu vượt qua 60 phiếu bắt buộc để cho dự luật được thông qua.

Điều này cũng còn có nghĩa là Thượng Viện và Hạ Viện sẽ còn tranh luận nhau sôi nổi để trở thành tiếng nói chung, trước khi chuyển dự luật qua bàn làm việc của TT Obama.

Cùng lúc thứ ba 10/2 Tổng Trưởng Ngân Khố T. Geithner cũng cho biết sẽ đề ra các điều luật cho khoản tiền 350 tỉ đô la trợ giúp các định chế tài chính đang gặp khó khăn.

Có 3 TNS của Cộng Hòa là các ông và bà Susan Collins, Olympia Snowe và Arlen Specter bằng lòng bỏ phiếu thuận để dự luật được khai thông.

Ông Harry Reid, thủ lĩnh phe đa số tại Thượng Viện, tuyên bố sau cuộc bỏ phiếu: “Không có lý do gì mà chúng ta không làm xong dự thảo này vào cuối tuần”.

Ông cho hay: “Đây là bước đầu tiên trên hành trình khá dài phía trước để phục hưng kinh tế và nếu cần chúng tôi sẽ làm việc luôn trong ngày Presidents Day vào cuối tuần cho xong”.

Phía Cộng Hòa vẫn còn tấn công và nghi ngại vì số tiền vẫn còn quá lớn. TNS Lamar Alexander của Tennessee nói: “Đây không phải là dự luật kích thích, đây là luật để chi xài tiền”.