Home Tin Tức Thời Sự Giáo Sư Charles Cường Nguyễn Ðược Trao Giải Thưởng 2009 LIFETIMEACHIEVEMENT

Giáo Sư Charles Cường Nguyễn Ðược Trao Giải Thưởng 2009 LIFETIMEACHIEVEMENT PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Bảy, 28 Tháng 2 Năm 2009 22:07

Tin Hoa Thịnh Ðốn - Giáo Sư Charles Cường Nguyễn vừa được Liên hội Kỹ sư và Kiến trúc sư tại thủ đô Hoa Thịnh Ðốn công bố trao giải thưởng thành tựu trọn đời Lifetime Achievement Award năm nay. Một thông cáo báo chí của trường đại học Catholic University of America cho biết Giáo Sư Charles Cường Nguyễn hiện là khoa trưởng Khoa kỹ thuật của đại học này.

Liên hội mỗi năm chọn những cá nhân trong số những kỹ sư và kiến trúc sư xuất sắc trong ngành để trao giải thưởng công nhận thành tích của họ. Giải thành tựu trọn đời là giải thưởng cao nhất dành cho những người có những đóng góp quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời của họ, theo lời ông Ruplu Bhatta charya, chủ tịch Liên hội phát biểu. Một trong những nghiên cứu của Giáo Sư Charles Cường Nguyễn là công trình sử dụng và kiểm soát người máy trong công nghiệp chế tạo. Ông được giải thưởng này vì những đóng góp xuất sắc trong lãnh vực kỹ thuật, giảng dạy và nghiên cứu liên quan đến y khoa, không gian, toán học và kỹ thuật tình báo.

Giáo Sư Charles Cường Nguyễn là phân khoa trưởng khoa kỹ thuật và điện toán của đại học CUA từ tháng 9 năm 1997 đến tháng 6 năm 2001 trước khi được chọn làm khoa trưởng của trường đào tạo kỹ sư. Ông là người Mỹ gốc Việt đầu tiên và duy nhất hiện nay làm khoa trưởng tại một trong những đại học lớn ở Hoa Kỳ.

Từ năm 2004 đến năm 2007, ông được Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm làm thành viên Quỹ Giáo Dục Việt Nam, ông còn là sáng lập viên tạp chí Intelligent Automation and Soft Computing, và viết hơn 100 bài nghiên cứu cũng như hiệu đính một số sách và bài viết liên quan đến kỹ thuật. Ngoài ra giáo sư gốc Việt này còn phụ trách nhiều ủy ban và hội nghị cũng như nhận nhiều giải thưởng quốc tế khác liên quan đến nghiên cứu trong ngành của ông.

Giáo Sư Charles Cường Nguyễn tốt nghiệp trung học tại Việt Nam khi mới 16 tuổi, tốt nghiệp kỹ sư tại Ðức và hoàn tất bằng tiến sĩ ưu hạng tại đại học George Washington. Ông sẽ nhận giải thưởng năm nay tại một buổi tiệc tổ chức ở Silver Spring, Maryland,vào cuối tuần này.