Home Tin Tức Thời Sự TT. Obama đề cử người Công Giáo có lập trường phá thai vào chức Bộ Trưởng Y Tế

TT. Obama đề cử người Công Giáo có lập trường phá thai vào chức Bộ Trưởng Y Tế PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Long Thao   
Thứ Hai, 02 Tháng 3 Năm 2009 04:57
VietCatholic News (02 Mar 2009 20:33)
WASHINGTON 1/03/09 - Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đề cử Thống Đốc tiểu bang Kansas là bà Kathleen Sebelius giữ chức bộ trưởng Y Tế. Bà Sibelius là một người Công Giáo nhưng rất quyết liệt cổ vũ cho việc hợp thức hóa phá thai.

Việc đề cử bà vào chức vụ Bộ Trưởng Y Tế khiến cho các vị lãnh đạo các phong trào ủng hộ sự sống lập tức dấy sự phản đối và quyết tâm chống lại việc đề cử này.

Năm ngoái đức TGM Joseph Naumann coi sóc Tổng Giáo Phận Kansas City đã tuyên bố rằng bà Thống Đốc Kathleen Sebelius không nên rước Mình Thánh Chúa vì lập trường ủng hộ phá thai. Nguồn tin tại Kansas cũng cho biết thêm đức TGM đã mấy lần thảo luận với bà Sibelius về những hậu quả nghiêm trọng về tinh thần và luân lý đối với lập trường phá thai của bà.

Đức TGM tuyên bố rằng việc bà thống đốc Sibelius ủng hộ phá thai cách vô giới hạn là gửi cho công chúng một sứ điệp “ chết về mặt tinh thần”.

Điều trớ trêu của Tổng Thống Barack Obama trong việc bổ nhiệm Bộ Trưởng Y Tế là ông chọn người Công Giáo có lập trường ủng hộ phá thai vào chức vụ này. Trước đây ông đã bổ nhiệm cựu Thượng Nghị Sĩ Tom Dashle cũng là người Công Giáo có lập trường tích cực ủng hộ việc phá thai. Tuy nhiên, ông này đã phải tự ý rút lui vì chuyện lem nhem hồ sơ đóng thuế lợi tức của ông.