Home Tin Tức Thời Sự Vài cảm nghỉ kết quả bầu bãi nhiệm

Vài cảm nghỉ kết quả bầu bãi nhiệm PDF Print E-mail
Tác Giả: LS Đỗ Văn Quang Minh   
Thứ Năm, 05 Tháng 3 Năm 2009 01:00

Thành phố San José khu vực số 7 có tất cả 30,777 cử tri ghi danh đi bầu. Trong cuộc bầu cử Bãi Nhiệm hôm qua, thứ Ba 3-3-2009, Madison Nguyễn đã chỉ lấy được 6,502 phiếu (phần nhiều là của Mỹ trắng và Mễ), nghĩa là chỉ 21% của số cử tri ghi danh (6,502/30,777) . Vậy có nghĩa là gần 80% những người cử tri đã muốn bãi nhiệm Madison, hoặc họ đã bị mắc các chứng bệnh thờ ơ, hờ hững, và đã không quan tâm.

Cho dù Madison Nguyễn đã có một ngân quỹ béo bở, và đã có sự ủng hộ mạnh mẽ bởi hầu hết các đảng phái chính trị, nghiệp đoàn lao động, hiệp hội thương mại, và các cơ quan truyền thông dưới bóng mặt trời, nhưng điều mà Madison chỉ lấy được sự ủng hộ của 1 trong 5 người thôi (tức chỉ 21%) đã cho thấy điều bi đát về sự tin tưởng của những người cử tri đối với Madison Nguyễn. Và tuy những thành phần trong UBBN đối diện Madison Nguyễn trong công cuộc bãi nhiệm này đều là những người trẻ, trong sạch, thiếu nhiều phương tiện và kinh nghiệm trong chiến trường chính trị, nhưng Madison Nguyễn đã không thắng họ bằng một cách hãnh diện, vinh quang, hoặc vẻ vang.

Lần này, Go-li-a đã thắng Da-vit. Nhưng khi Madison Nguyễn phải ra tái tranh cử vào năm 2010 thì đó sẽ là cuộc đấu hoàn toàn khác. Và lúc đó chúng ta sẽ biết nếu Madison không được chơi các trò chơi chính trị dơ bẩn như lần này, thì kết quả chắc chắn sẽ khác. Và sẽ có những người trẻ xứng đáng, với khả năng, thiện chí, và tinh thần phục vụ cộng đồng dấn thân vào chiến trường chính trị, thì Madison cũng sẽ phải quan tâm. Còn nếu đối thủ của Madison là những người Mỹ trắng hoặc Mễ tốt và có khả năng, thì bảo đảm Madison sẽ vừa mất đi phiếu của những cử tri Mỹ Trắng và Mễ, và của người Việt nữa.

Rất cám ơn UBBN đã hy sinh thật nhiều thời giờ, và công sức để tranh đấu cho dân chủ và danh dự cộng đồng Việt Nam. Xin chúc các em/cháu mãi mãi giữ gìn tinh thần dân tộc bất khuất. Không (chưa) thành công cũng thành nhân.