Home Tin Tức Thời Sự Chương trình liên bang mới sẽ giúp cho 9 triệu người không bị mất nhà

Chương trình liên bang mới sẽ giúp cho 9 triệu người không bị mất nhà PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Năm, 05 Tháng 3 Năm 2009 06:00

 Mar 05, 2009

 

Photo courtesy: AP
 Cali Today News - Thứ tư 4/3 chính phủ Obama loan báo bắt đầu tiến hành cho chương trình liên bang giúp trên 9 triệu chủ nhân các căn nhà không bị siết nhờ các dịch vụ tái tài trợ với phân lời trả rẻ hơn.

Tuy nhiên các chủ nhân này được khuyên phải kiên nhẫn vì chắc chắn là các công ty cho vay mortgages sẽ bị tràn ngập các đơn xin tái tài trợ.

Chương trình này có tên “Making Homes Affordable” được các viên chức cho biết chỉ là một phần trong việc cố khắc phục tình trạng suy đôi tài chính hiện nay trong ngành địa ốc.

Một viên chức cao cấp của bộ Ngân Khố cho hay: “Chương trình này không phải ra tay cứu cho tất cả những trường hợp bị siết nhà, nó chỉ giúp những chủ nhân có trách nhiệm mà thôi”.

Như thế sẽ có rất nhiều chủ nhân các căn nhà bị hăm dọa hiện nay tại California, Arizona, Nevada và Florida, vốn là những nơi diễn ra tình trạng foreclosures trầm trọng nhất, có thể sẽ không được giúp đỡ.

Cũng có nghi ngại là các nhà băng sẽ chịu vui lòng hợp tác. Pava Leyrer, chủ tịch Heritage National Mortgage, cho biết: “Tin này làm chủ nhà hy vọng, nhưng tôi đã thấy quá nhiều chương trình không hoạt động gì cả”.