Home Tin Tức Thời Sự Palin tố cáo Obama kết thân với bọn khủng bố

Palin tố cáo Obama kết thân với bọn khủng bố PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Thứ Năm, 09 Tháng 10 Năm 2008 12:55

Ứng viên phó tổng thống Sarah Palin. Ảnh: AP.

Bà Palin dẫn ra thông tin trên tờ New York Times, cho rằng Obama có quan hệ với Bill Ayers, người sáng lập ra tổ chức Weather Underground. Nhóm này từng bị tố cáo gây ra hàng loạt vụ đánh bom ở Mỹ trong thập niên 60. Palin cho rằng Obama "kết bạn với những tên khủng bố chống lại đất nước của chính họ".

Giới bình luận cho rằng những lời công kích trên nằm trong chiến dịch đả kích cá nhân Obama của phe Cộng hòa. Một phát ngôn viên của phe Dân chủ cáo buộc đối phương chơi xấu.

Trong khi đó, Obama chỉ trích chính sách y tế của ứng viên đảng Cộng hòa John McCain trong cuộc vận động tại tiểu bang Virginia. Ông mô tả chính sách của thượng nghị sĩ Arizona là "cực đoan", khiến 20 triệu người có thể không được chăm sóc y tế. Phát ngôn viên của McCain gọi đây là một "lời nói dối trắng trợn".

Y tế là một trong những vấn đề cử tri Mỹ rất quan tâm. Phe Obama đã mở một chiến dịch công kích McCain về chính sách này ở tất cả các tiểu bang. Cuộc vận động tranh cử của Obama ở Virginia hôm qua diễn ra chỉ hai ngày trước thời điểm khóa sổ ghi danh cử tri ở đây và một loạt bang quan trọng khác, bao gồm Pennsylvania, Michigan, Ohio, Indiana và Florida.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ảnh hưởng lớn tới kết quả cuối cùng vào hôm 4/11. Trong khi đó, cuộc tranh luận trực tiếp duy nhất của hai ứng viên phó tổng thống hai đảng thu hút được tới 69,9 triệu người theo dõi. Phe Dân chủ đã giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu bằng kinh nghiệm song ứng viên Cộng hòa Palin cũng đã thể hiện vượt mức mong đợi.