main billboard

Tình nhân ảo cũng khiến cả những chàng trai đổ nợ vì đã chi quá nhiều tiền để ganh đua với các anh chàng độc thân khác để giành được sự chú ý của một tình nhân ảo livestream

Trung Quốc đã lâu chìm trong cái kế hoạch hóa gia đình, mỗi gia đình chỉ có một con. Vậy là sau vài thế hệ, những đứa trẻ Trung Hoa giờ không ít đều mắc hội chứng “tiểu hoàng đế”, những tiểu hoàng đế cô độc, do khoảng cách thế hệ ông bà, cha mẹ khó thể chia sẻ được. Những đứa trẻ sinh trong thập kỷ 80, 90 vào sau này đều khát khao có anh chị em, và sự quan tâm của những bạn bè đồng lứa. Và kết cục của nhiều người trong số đó là bỏ tiền để có những người tình ảo online.

Một đặc điểm của xã hội Trung Quốc là những trạng thái bất thường về tâm lý bị coi là tâm thần và người tâm thần thường bị bỏ lơ hoàn toàn. Những ức chế trong đời sống xã hội của thế hệ tiểu hoàng đế đơn giản là không dễ giải tỏa trong một xã hội thiếu cởi mở về tinh thần. Ðối mặt với vấn đề này, một xã hội trọng vật chất, trọng tiêu thụ như Trung Quốc sẽ làm gì? Ðơn giản là xòe tiền ra để giải quyết.

mh ao nguoi tinh

Bùng nổ năm 2014, những tiệm cung cấp dịch vụ “tình nhân ảo line” trên trang thương mại điện tử Taobao, khách hàng là những kẻ cô đơn nam và nữ và những dịch vụ dù được phủ những từ ngữ mỹ miều thì cũng có xu hướng khá bệnh hoạn. Những cửa hàng online trên Taobao có thể cung cấp những dịch vụ người tình ảo mà bất kỳ chàng trai Trung Quốc cô đơn nào có thể mơ tưởng tới. Giờ đây, đã có đến cả ngàn tiệm trên trang Taobao cung cấp những người tình ảo. Sự lựa chọn một tình nhân ảo có thể rất đa dạng: một cô gái như búp bê, một bà chị chín chắn, hay một cô gái hoang dại, hay một em bé hàng xóm. Có cả sự lựa chọn cho các cô nàng nữa bao gồm như một “anh chàng quan tâm”, “cậu trai vui tính”, … hay “một ông chú thấu hiểu” và phần lớn những chàng trai ở đây theo như trang ADVChina có thể là gay.

Những hoạt động của người tình ảo có thể từ những thứ rất vớ vẩn như chơi game trực tuyến phiên bản ngoại hay game nội địa của Tàu. Không chỉ là chơi game cùng, những dịch vụ khác bao gồm là những tin nhắn text messages trong ngày, hay những cuộc gọi đêm khuya khi hormone cao.

Ðối với những sinh viên trẻ thì đó lại là cơ hội để kiếm thêm tiền. Ðược thuê bởi các gian hàng thương mại điện tử trên Taobao, các cô gái có thể dành một ít thời gian để text, nhắn tin hay là các cuộc gọi tình cảm cho các chàng trai độc thân.

Phần lệ phí dịch vụ thực ra chỉ là phần nhỏ, mà phần chiếm doanh thu lớn nhất là những món quà ảo có thể mua được như một chú gấu teddy ảo, một trái tim, …. Ðây là dịch vụ phát triển một cách bùng nổ, một cửa hàng trên Taobao mở chừng một tháng có thể có tới 1,500 khách hàng và doanh thu 30,000 tệ (tương đương gần $5,000).

Tình nhân ảo cũng khiến cả những chàng trai đổ nợ vì đã chi quá nhiều tiền để ganh đua với các anh chàng độc thân khác để giành được sự chú ý của một tình nhân ảo livestream. Tình nhân ảo có thể là phương thuốc để tạo cho cô gái, chàng trai một sự tự tin trong giao tiếp với người khác phái, nhưng khi thế giới ảo thành thật và chìm đắm trong đầy mộng tưởng thì phải nói rằng xã hội Trung Quốc thực đã có kha khá vấn đề về mặt tinh thần rồi.