Home Đời Sống Tài Liệu NASA tìm thấy nước trên mặt trăng

NASA tìm thấy nước trên mặt trăng PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA News   
Thứ Sáu, 13 Tháng 11 Năm 2009 23:32

Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA cho biết các kết quả sơ khởi của một cuộc thử nghiệm tháng trước cho thấy có nước trên mặt trăng.

Lunar Eclipse
Giới chức NASA nói rằng thấy nước trên mặt trăng thuận tiện cho việc lập các căn cứ trên đó cho các phi hành gia.

Các khoa học gia NASA hôm thứ Sáu cho biết các cuộc dò tìm cho thấy nhiều dữ kiện có ý nghĩa về nước cũng như các chất khác ẩn giấu trong khu vực thường xuyên nằm trong bóng tối của mặt trăng.

Vào ngày 9 tháng 10, NASA đã phóng một phi đạn rỗng vào một cái hố nằm tại cực Nam mặt trăng, và ít phút sau đã phóng Vệ tinh Quan sát LCROSS để chụp hình sự kiện này và tác động tiếp theo của nó.

Các khoa học gia cho biết chất liệu tìm được cho thấy chứng cớ rõ rệt là có nước trên mặt trăng, có thể là trên diện rộng hơn và có số lượng lớn hơn nhiều so với điều nghi ngờ trước đây.

Các khoa học gia đã nói về việc có nước trên mặt trăng sau khi quan sát thấy những lượng lớn hydrogen tại hai phần cực của nguyệt cầu.

Các giới chức NASA nói rằng tìm thấy nước trên mặt trăng có thể gây thuận tiện cho việc lập các căn cứ trên đó cho các phi hành gia.

Cuộc thăm dò vừa kể  là một phần của chương trình Chòm Sao, dẫn đường cho việc xây dựng những căn cứ mặt trăng để sử dụng trong những vụ phóng phi thuyền có người lên Sao Hỏa.

Theo NASA thì các khoa học gia biết nhiều về bề mặt Sao Hỏa hơn là những vùng cực của Mặt Trăng. NASA cho biết những vụ thăm dò trước đây trên mặt trăng chỉ thám hiểm khu vực bao quanh chính giữa.