Home Đời Sống Tài Liệu Nuôi chó và mèo có lợi không?

Nuôi chó và mèo có lợi không? PDF Print E-mail
Tác Giả: Đào Nguyên   
Thứ Bảy, 17 Tháng 4 Năm 2010 08:21

Một kết quả khảo sát cho ra nhận xét khá bất ngờ là nuôi chó và mèo ở Mỹ có thể là mầm họa vô hình cho các thành viên trong gia đình.

Mỗi năm các chủ nhân ở Mỹ thực hiện hơn 80,000 vụ dẫn chó hay mèo đi ra ngoài. Nguy hiểm xảy ra khi chủ nhân phải đuổi theo chúng, vấp vào chúng, đánh nhau với chúng hay các tình huống bất ngờ khác.

Chó nuôi là nguồn hiểm họa lớn nhất vì người chủ có thể vấp ngã khi băng qua đường với chó của họ vì sợi giây quấn vào chân, ngất xỉu khi chạy tập luyện với nó hay vấp té trên các bậc thang lầu.

Judy Stevens, chuyên gia thuộc trung tâm CDC, nhận xét: “Dĩ nhiên thú nuôi là những con vật tuyệt vời, tạo nhiều lợi ích cho người nuôi, chúng tôi không chống lại việc nuôi thú”.

Kết quả nghiên cứu là bảng khảo sát các phòng cấp cứu của khoảng 60 bệnh viện, trong đó người ta nghiên cứu 7,456 trường hợp có liên quan tới ngã té vì thú nuôi.

Trong năm 2006, toàn Hoa Kỳ có 86,629 vụ té ngã do chó và mèo gây ra. Tuy có vẻ lớn lao, song Stevens cho biết chúng chỉ chiếm có 1% của khoảng 8 triệu cú té ngã phải mang vào bệnh viện cứu cấp mà thôi.

Được biết số lần người chủ té ngã do chó gây ra cao gấp 7.5 lần do mèo gây ra.