Home Đời Sống Tài Liệu Chính Khách Và Thuốc Lá

Chính Khách Và Thuốc Lá PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 31 Tháng 5 Năm 2010 21:19

Nhân Ngày Thế giới không hút thuốc 31 tháng 5, cũng cần nhắc lại một thời, các lãnh tụ chính trị xem hút thuốc không chỉ là thú vui mà còn để chứng tỏ quyền uy.

1. Cảnh hút thuốc của họ thậm chí đã trở thành biểu tượng như hình Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill với điếu xì gà.

2. Tướng Charles de Gaulle hút thuốc khi đang mặc quân phục.

3. Thuốc lá có vẻ là cách "hàn gắn" lãnh đạo phương Tây và cộng sản. Nguyên soái Tito (1892-1980) của Nam Tư thưởng thức xì gà. (Ảnh của Keystone/Getty Images)

4. Lãnh tụ cộng sản Liên Xô Joseph Stalin (1879-1953) và tẩu thuốc - bức hình muốn thể hiện góc cạnh con người của nhà chính khách. (Ảnh của Keystone/Getty Images)

5. Nhưng điếu xì gà nổi tiếng nhất thuộc về lãnh đạo Cuba Fidel Castro

6. Đi nhiều nước, lãnh tụ cộng sản Việt Nam, Hồ Chí Minh, cũng hút liền tay, thích thuốc lá Mỹ hơn thuốc lá Việt Nam. Trong hình này, ông đang ăn tối cùng Thủ tướng Trung Quốc, Chu Ân Lai, trong chuyến thăm Hà Nội của ông Chu năm 1960. (Ảnh của Three Lions/Hulton Archive/Getty Images).

7. Mao Trạch Đông (1893-1976), lãnh tụ cộng sản Trung Quốc, là một người chuộng thuốc lá. (Ảnh của Keystone/Getty Images)

8. Tổng thống cánh tả của Indonesia Sukarno (trái) cầm điếu thuốc ở Jakarta. Ông sắp sửa trao lại quyền hành cho Tướng Suharto (phải) tháng Hai 1967. (AP Photo)

9. Đặng Tiểu Bình trong một bức hình tại Bắc Kinh năm 1987. Như nhiều lãnh đạo Trung Quốc, ông thích thuốc lá và đánh bài. (AP Photo/Neal Ulevich)

10. Zahkung Ting Ying, lãnh đạo của Quân đội Tân Dân chủ Kachin (NDA-K) hút thuốc trong cuộc phỏng vấn tháng Ba 2006 ở Panwa, Bang Kachin, Miến Điện. (China Photos/Getty Images).