Home Đời Sống Tài Liệu Quần jean nữ

Quần jean nữ PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Mỹ Dung(Viết theo afamily)   
Thứ Bảy, 17 Tháng 7 Năm 2010 15:46

Trong tất cả các loại áo quần, quần jean cho cả nam lẫn nữ được coi là thứ dễ mặc nhất và phổ thông nhất vì được dùng nhiều tại hãng xưởng hoặc sở làm.

Ðối với các bạn gái, quần jean luôn là trang phục gắn liền với phụ nữ thuộc giới trẻ và trung niên, thích hợp cho tất cả các mùa trong năm khi người mặc jean biết kết hợp chiếc quần cùng với chiếc áo sơ-mi hoặc áo thun.

Hình minh họa. (Hình: LIU JIN/AFP/Getty Images)

Ngoại trừ các bạn gái có thân hình quá gầy, những phụ nữ có dáng cao và nhất là có cặp mông tròn hoặc đẫy đà dễ thấy jean là loại y phục phô diễn được các đường nét đẹp của thân thể từ phần eo trở xuống.

 Ngay cả một số phụ nữ có thân dưới hơi “đồ sộ” một tí cũng thấy mặc quần jean dễ đẹp hơn là mặc các loại quần khác, bởi vì quần jean đặc biệt có sức ôm bó khá tốt, khiến cho những phần dư thừa trên thân dưới của người phụ nữ như được ép gọn vào một cái khung, và làm cho thân hình người phụ nữ trở nên đầy đặn, hấp dẫn hơn.

-  Mặc quần jean sao cho hấp dẫn?

 - Mặc quần jean đi làm sao cho phù hợp mà vẫn “hot”?

Sau đây là đôi điều cần lưu ý nếu bạn gái muốn mặc quần jean sao cho đẹp và hấp dẫn:

1. Ðôi khi, lối ăn mặc bảo thủ quá hoặc đứng đắn quá của người phụ nữ lại không thích hợp lắm, nhất là khi bạn gái đang mặc quần jean: Mặc đồ jean thì phải chịu khó “hở hang” một chút để dễ gây sự chú ý của người khác.

2. Nên chọn quần jean sọt hoặc quần jean lửng thay vì quần jean dài. Như thế, thân hình của bạn sẽ nổi lên nét quyến rũ, xua tan đi bớt cảm giác tẻ nhạt và nặng nề, nếu có.

3. Kết hợp với chất liệu khác làm nổi bật chất jean. Vải jean thường rất hợp với những trang phục óng ánh hoặc in hoa văn. Do đó, bạn hãy tạo ra những nét nổi bật cho trang phục jean bằng những loại áo đi kèm có chất liệu như vậy.

4. Sử dụng nhiều màu sắc hơn khi mặc jean. Thay vì mặc áo hoặc đeo thêm các trang phục khác có màu sắc giống với chiếc quần jean mà bạn đang mặc, hãy thử chọn mỗi thứ một loại màu để giảm bớt đi vẻ nặng nề và gợi sự chú ý của người khác. Chẳng hạn, nếu mặc quần jean có màu phai phai, nhạt nhạt thì bạn nên chọn chiếc áo đi kèm có màu xanh hoặc màu đen. Bạn có thể kết hợp quần jean với áo bằng lụa để gia tăng vẻ mềm mại và nữ tính cho bộ đồ của mình. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với áo kim tuyến lấp lánh để trang phục trở nên bừng sáng và nổi bật hơn.

5. “Chịu chơi” hơn chút nữa, bạn có thể kết hợp quần jean với áo sơ-mi, cởi bớt chiếc nút phía trên cùng của áo ra, nom vừa thanh lịch mà cũng vừa “man dại” một tí, khiến bạn dễ được người khác phái chú ý đến hơn. Một chiếc áo sơ mi cởi cúc trên cùng chẳng có gì là “không ổn” khi bạn gái đến sở làm.

6. Ðể tạo dáng thon thả và nâng chiều cao của bạn thêm chút nữa, bạn hãy bỏ áo vào trong quần jean (bỏ vào thùng) và mang một đôi giày cao gót cho thêm phần quyến rũ cộng với chiếc túi xách thật kiểu cọ.

* Vài điều nên và không nên khi mặc các kiểu quần jean:

1. Ðừng khiến một chiếc quần jean ngắn cũn cỡn trở nên ngắn hơn nữa bằng việc kết hợp nó với một đôi giày cao gót. Tất cả sẽ tạo ra một cảm giác thật chông chênh và làm mất đi vẻ kín đáo cần thiết của người phụ nữ trong trường hợp này.

2. Nên kết hợp quần jean cạp cao với áo ngắn và giày cao gót để giúp bạn trông cao hơn; quần jean cạp cao ống thẳng sẽ đẹp hơn ống loe hoặc ống rộng. Sự kết hợp giữa áo sơ mi ngắn với quần jean cạp cao sẽ khiến chân bạn trông dài hơn, giúp các bạn gái thiếu “thước tấc” một tí có thể “ăn gian” chiều cao. Thêm đôi giày cao gót, bạn sẽ thêm cao trong đôi mắt người anh hùng đang là đối tượng của bạn.

3. Khi mặc quần jean màu trắng không nên mặc áo có màu nhạt. Hãy làm nổi bật chiếc quần trắng của bạn lên bằng cách kết hợp với một chiếc áo màu sậm hơn. Thêm một chiếc xách tay với màu sắc mới lạ một chút thì trang phục của bạn sẽ trở nên hấp dẫn ngay.

4. Nếu bạn không thích mặc áo ngắn và ôm sát (để hở bụng), bạn có thể mặc áo sơ-mi rộng rồi nhét vạt áo vào trong quần để lộ cạp cao.

* Vài mẹo nhỏ để bảo quản quần jean:

1. Hạn chế chuyện giặt giũ quần jean, giặt càng ít càng tốt. Lúc mới mua về và mặc trong vòng một tuần, tránh giặt chúng nếu có thể được. Một khi đã được đem ra giặt, quần jean thường có khuynh hướng co lại và mềm đi. Các loại quần jean với kiểu có chỗ rách rất dễ bị rách thêm và làm mất kiểu nếu bị bạn đem ra giặt nhiều lần quá.

2. Trước khi giặt, bạn nên lộn mặt trong của quần ra ngoài. Cách này giúp hạn chế tình trạng jean bị phai màu. Ðừng quên kéo khóa, cài cúc quần trước khi cho vào máy giặt để không làm mất dáng quần jean sau khi chúng đã quay nhiều vòng trong máy.

3. Ðể ý không nên ngâm quần jean của bạn lâu trong xà-phòng, không nên dùng các chất tẩy.

4. Chỉ khi nào quần jean bị dính vết bẩn mới phải đem đi giặt. Bạn không nhất thiết phải giặt chúng sau mỗi lần mặc.

5. Nên giặt quần jean bằng nước lạnh hoặc ấm, dùng xà phòng loãng, vò nhẹ nhàng, hạn chế dùng bàn chải xát mạnh. Không nên giặt quần jean của bạn lẫn với các quần áo màu, đặc biệt các quần áo dễ phai màu và hay lây lan.

6. Ðừng nên dùng các loại hóa chất có tác dụng làm mềm vải cho quần jean.

7. Không nên sấy quần jean trong máy với nhiệt độ cao quá. Tốt hơn là nên đem quần jean ra phơi nơi có bóng râm và thoáng gió