Home Đời Sống Tài Liệu Những gì phụ nữ nên biết

Những gì phụ nữ nên biết PDF Print E-mail
Tác Giả: Alicia Chang / AP(Phan Tú Khuynh chuyển ngữ)   
Thứ Năm, 19 Tháng 8 Năm 2010 22:19

Nghiên cứu mới: Tình dục bình thường của trẻ vị thành niên không ảnh hưởng tới việc học hành, nhưng giao du lang chạ thì có hại


Cô nữ sinh người Anh Lydia Playfoot, 16 tuổi, đeo chiếc nhẫn giữ gìn trinh tiết trên ngón tay, hình minh họa. (Hình: Bertrand Langlois/AFP/Getty Images)

LOS ANGELES - Ðây là tin mừng cho các bậc cha mẹ từng lo lắng rằng con cái của mình còn vị thanh niên mà đã biết quan hệ tình dục thì thế nào chuyện học hành cũng bị ảnh hưởng: Một cuộc nghiên cứu táo bạo mới đây cho thấy trẻ vị thành niên nào có quan hệ tình dục lành mạnh thì học hành cũng chẳng thua kém gì các trẻ khác không biết đến chuyện tình dục.

Nhưng điều này không áp dụng cho các trẻ vị thành niên nào giao du tình dục lang chạ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những trẻ quan hệ tình dục lung tung thường bị điểm trung bình thấp và hay gặp rắc rối trong chuyện học hành so với các bạn cùng trang lứa kiêng cữ chuyện làm tình.

Các khám phá này, được trình bày vào hôm Chủ Nhật rồi, tại một hội nghị của Hiệp Hội Xã Hội Học Mỹ tại Atlanta, đã phần nào bác bỏ các giả thuyết cho rằng những trẻ vị thành niên có hoạt động tình dục thường học hành kém cỏi.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng không phải chuyện trẻ vị thành niên có quan hệ tình dục quyết định sự thành công về học vấn của họ mà chính là loại quan hệ tình dục nào mà trẻ em dính líu tới. Khi các trẻ em có mối quan hệ tình dục lành mạnh thì tức là họ đã tìm được chỗ dựa xã hội và tình cảm nơi người bạn tình rồi, cho nên những âu lo và áp lực của đời sống và của chuyện học hành tự nhiên bị giảm thiểu đi.

Chuyên gia xã hội học Peggy Giordano thuộc Ðại Học Bowling Green State University, người không tham gia cuộc nghiên cứu nói trên, nhận định: “Khám phá này chắc chắn đem lại niềm an ủi cho những bậc cha mẹ nào quá lo âu tới chuyện con trai hoặc con gái của mình đang giao du tình dục.” Và bà nói thêm rằng cuộc sống tình dục của trẻ vị thành niên “sẽ không làm lệch hướng chuyện học hành của họ.”

Năm ngoái, gần phân nửa số học sinh trung học báo cáo đã từng làm tình rồi, và 14 phần trăm trong số đó đã có từ bốn tới năm bạn tình, đó là dựa theo một cuộc thăm dò của liên bang được công bố hồi mùa Hè rồi.

Ðể tìm dữ kiện cho cuộc nghiên cứu nói trên, chuyên gia xã hội học Bill McCarthy của Ðại Học University of California, Davis và chuyên gia xã hội học Eric Grodsky của Ðại Học University of Minnesota đã phân tích các cuộc thăm dò cùng với học bạ của các học sinh ở tuổi vị thành niên trên toàn quốc trong niên khóa 1994-95. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng lúc nào thì trẻ em làm tình lần đầu tiên hoặc thái độ đối với vấn đề trẻ vị thành niên làm tình đã không thay đổi gì nhiều trong thập niên vừa qua.

Hai chuyên gia này đã khảo sát chuyện hành vi tình dục của trẻ vị thành niên ảnh hưởng ra sao tới tới việc học hành của họ cũng như các yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả chuyện làm tình.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy:

- Những trẻ vị thành niên có mối quan hệ tình dục lành mạnh thì không thua sút các bạn đồng trang lứa kiêng cữ chuyện tình dục về điểm số trung bình cũng như khả năng họ gắn bó với cuộc sống sách đèn hoặc triển vọng lên đại học. Họ cũng rất ít khi gặp khó khăn, trở ngại trong việc học, như bị đuổi học hoặc trốn học.

- So với các bạn đồng lớp còn trinh bạch, những trẻ vị thành niên nào có quan hệ tình dục nay với người này mai với người kia thì bị điểm số trung bình thấp, ít quan tâm tới chuyện học hành và gặp nhiều trở ngại ở học đường. Tỷ dụ, các nữ sinh giao du lang chạ có điểm số trung bình thấp hơn các bạn đồng lớp kiêng cữ chuyện làm tình tới 0.16 điểm. Còn các nam sinh giao du lang chạ thì bị điểm thấp hơn tới 0.30 điểm so với các bạn học không có quan hệ tình dục với ai cả.

Những trẻ vị thành niên nào làm tình nay với người này mai với người kia thường dễ bị đuổi học hoặc bị trục xuất và triển vọng lên đại học giảm sút.

- Các trẻ vị thành niên làm tình - dù là trong quan hệ lành mạnh hoặc lung tung - có nhiều nguy cơ trốn học và phá ngang hơn nếu so với các bạn đồng trang lứa không biết tới tình dục. Các nhà nghiên cứu cho hay chuyện phá ngang của học sinh phải được diễn dịch một cách thận trọng bởi vì con số những người này không là bao nhiêu.

Nhà xã hội học Grodsky nói: “Làm tình ngoài khuôn khổ tình cảm lành mạnh có thể làm gia tăng các áp lực trong cuộc sống của thanh thiếu niên, tức là đóng góp thêm vào các khó khăn tại học đường.”

Qua một bản tuyên bố, Hội Ðồng Khảo Cứu Gia Ðình nói rằng cuộc nghiên cứu này xác nhận những gì mà nhóm các chuyên gia xã hội học từng cảnh giác về hậu quả tiêu cực của chuyện làm tình lang chạ.

Nhưng Hội Ðồng nói rằng sự thể quan hệ tình dục “lành mạnh” của trẻ vị thành niên không ảnh hưởng gì tới việc học hành của họ không nên được hiểu rằng phải bật đèn xanh cho việc giáo dục sinh lý toàn diện.

Chuyên gia xã hội học Julie Albright thuộc đại học University of Southern California không đồng ý với lập trường này. Bà nói rằng bây giờ có lẽ là lúc nên cải tiến chuyện giáo dục sinh lý tại các trường để “nhấn mạnh tới tầm quan trọng của các mối quan hệ tình dục và giải thích kỹ càng hậu quả của những cuộc giao du tình dục lang chạ.”

Theo lời của Giáo Sư Marie Harvey, thuộc ngành y tế công cộng tại Ðại Học Oregon State University, thì công trình nghiên cứu này xua tan ý niệm rằng mọi quan hệ tình dục lúc còn ở tuổi vị thành niên là chuyện xấu xa.

“Loại quan hệ tình dục thế nào mới là điều quan trọng. Khi nói đến hành vi tình dục thì cần phải có hai người mới hòa điệu được,” vị giáo sư này nói thế. Bà thêm rằng vấn đề an toàn trong quan hệ tình dục phải được thực hiện nhằm ngăn ngừa tình trạng mang thai cũng như các bệnh tình dục trong giới trẻ vị thành niên.