Home Đời Sống Tài Liệu Lời khuyên nhỏ, lợi ích lớn, cho phụ nữ…

Lời khuyên nhỏ, lợi ích lớn, cho phụ nữ… PDF Print E-mail
Tác Giả: Hồng Quang   
Thứ Tư, 12 Tháng 1 Năm 2011 19:14

 Chị cười dễ và tự nhiên vì chị không đóng kịch

Cali Today News - Nhìn người phụ nữ 56 tuổi Christie Brinkley, người ta ngỡ cô mới có 30: mái tóc vàng rực rỡ, nụ cười thật tươi, thân hình ‘đẹp như tạc tượng’ và cả một sức sống lạc quan kỳ diệu toát ra từ con người chị.

Thế nhưng nguyệt san Prevention số tháng 2/2011 cho biết không ai gian truân như Brinkley: cô đã qua 4 đời chồng (!), 3 đứa con, cha mẹ già yếu phải chăm sóc, bị rơi máy bay trực thăng những năm 1990 (vẫn sống), bị mổ lưng…

Bí quyết nào khiến chị ‘tươi như hoa hồng buổi sớm’?

 Brinkley không giấu giếm những luật lệ mà chị đặt cho chính mình. Sau đây là vài bài học của chị riêng tặng bạn gái (dĩ nhiên các ông có quyền…đọc ké và suy nghĩ sau đó) 

 Đầu tiên là nụ cười, bạn cứ nhìn nụ cười của Brinkley sẽ thấy ngay. Chị cười dễ và tự nhiên vì chị không đóng kịch. Chị nói: “Hãy chia sẻ nụ cười của mình cho thế giới. Khi cười, não tiết ra nhiều hóa chất có lợi cho não bộ. Nụ cười là biểu tượng của tình bạn và hòa bình”

Chị nói: ‘Hạnh phúc chỉ cách nụ cười có một tầm tay. Đức Dalai Lama từng nói là ‘những người hạnh phúc không muốn gây chiến với ai và còn phòng ngừa chiến tranh’.

Thứ nhì theo chị, ‘gia đình là trên hết’. Là phụ nữ, chị hiểu rất rõ thế nào là một người mẹ và chị xem con cái luôn là nguồn vui lớn. Chị nói: “Công việc khiến tôi phải xa con, nhưng khi về đến nhà, đoàn tụ với 3 đứa con là hạnh phúc vô bờ”. Brinkley còn là người con hiếu thảo, luôn chăm sóc cha già bị bệnh Parkinson hành hạ và mẹ bị stroke tấn công.

Sau đó, chị nói ‘nên có bạn bè, mà tôi xem là ‘gia đình thứ nhì’. Bạn bè là người ta có thể tâm sự, những chuyện khó nói nhất chỉ nói được với bạn thân, vì tôi biết mình sẽ giúp bạn y hệt nếu như bạn tâm sự với tôi’. Những lúc chia tay với các ông chồng, bạn bè là những người chìa vai ra cho chị tựa đầu vào.

Kế đến đừng bao giờ nói đến chữ “diet”. Không có chuyện ‘ăn kiêng’ cho người phụ nữ xinh đẹp này. Chị cắt nghĩa: “Khi theo chế độ ăn kiêng, bạn gái đã tự đặt tròng vào cổ. Tôi thích chữ ‘các lựa chọn mạnh khỏe’ hơn, vì ta luôn cảm thấy thư thái, không gò bó”

Là người đã từng bị nghịch cảnh nhiều, Brinkley khuyên bạn gái phải biết “chú tâm vào giây phút hiện tại”. Chị khuyên nên sống trong lúc này (be in the moment), và cho đây là ‘phương cách hay nhất để đối phó với các chông gai của cuộc đời, bằng cách đừng chống cự lại cuộc đời, hãy chú ý xem chuyện gì đang xảy ra mà thôi’

Vì thế, theo chị, đừng bao giờ nghĩ về mình. Chị nói: “Nếu bạn cảm thấy buồn bã hay bị trầm uất, nên tìm cách giúp đỡ người khác, đừng ngồi im gặm nhấm nỗi u sầu. Bạn sẽ hiểu thế giới là gì. Không cần là người nổi tiếng mới giúp người khác được, có hàng triệu cách giúp tha nhân. Khi bạn giúp người, nỗi đau buồn và sợ hãi của chính bạn sẽ biến mất”

Nên đắm mình với thiên nhiên. Khi chị đi ra vườn, Brinkley mở lòng với một nụ hồng buổi sớm, một giọt sương mai cũng làm chị chú ý và xúc động. Tâm hồn tràn ngập niềm vui và sảng khoái, chị cho là ‘cái góc vườn sau nhà cũng làm bạn xúc động giống y như đứng trước Grand Canyon vậy’

Chị bảo: “Cần phải bảo vệ các công viên quốc gia, vì con người tàn phá ghê gớm lắm. Khi thấy thiên nhiên bị xâm hại, bạn mới hiểu thế nào là đau lòng và thế nào là tranh đấu để bảo vệ thiên nhiên. Cuộc chiến bảo vệ môi trường chính là cuộc chiến bảo vệ sức khỏe. Nên bảo vệ thiên nhiên mọi lúc mọi nơi” 

Cuối cùng, chị khuyên bạn gái nên có tấm lòng ‘biết ơn’. Người hạnh phúc là kẻ ý thức hàng ngày mình đã thọ ơn cha mẹ, trời đất và mọi người xung quanh. Đó là một người khiêm tốn, bình bị, bao dung, biết lắng nghe và lặng ngắm cuộc đời…