Home Đời Sống Tài Liệu 10 web hay để luyện trí não

10 web hay để luyện trí não PDF Print E-mail
Tác Giả: Phong Vân   
Thứ Ba, 18 Tháng 1 Năm 2011 20:56

Luyện tập trí não 10 phút mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc chống lão hóa. Dưới đây là 10 trang web hữu dụng cho công cuỗc luyện tập này.

Lumosity.com

Lumosity là trang web thương mại nhưng có 20 bài tập thử miễn phí. Các nhóm trò chơi luyện tập trên Lumosity bao gồm luyện tập trí nhớ, xử lý vấn đề, ô chữ, kiểm tra sự nhạy bén và khả năng tập trung vào đối tượng.

Rất hữu ích cho những ai muốn tự luyện vể sự nhanh nhẹn và khả năng xừ lý tình huống

MiniClip.com

MiniClip là trang web có rất nhiều clip flash và game flash mini rất thú vị. Phần “Puzzle games” giú p ban vừa giải trí vừa luyện tập trí óc (thú vị nh ất là Anagram Magic trong đó bạn có thể thi đấu trực tuyến với những người chơi khác trong phần chơi đếm ngược ký tự).

BrainMetrix.com

Miễn phí sử dụng với nhi ều game thú vị để luyện trí não như kiểm tra và cải thiện trí nhớ , óc sáng tạo, độ bén nhạy, chỉ số thông minh..…

BrainArena.com

BrainArena có rất nhiều game vui nhộn và thú vị giúp ích cho việc luyện trí não.

TetrisFriends.com

Xếp gạch là trò chơi phổ thông rất được ưa chuộng ở nhiều nước,

Puzz.com

Trang web này có khá nhiều bài trắc nghiệm vể chỉ số thông minh IQ theo nhiều cấp bậc và liên kết đến các trang web khác có cùng nội dung, giúp ích rất nhiều cho việc luyện trí não . Hơn nữa,web này còn cung cấp rất nhiều game ô chữ và Sudoku, hoặc đáp ứng mong mỏi của những bạn nghiện giải m ã (cryptograms)

Times Crossword Club

Đây là trang web dành cho những người yêu thích giải đố ô chữ, một trong những phương thức không những cải thiện khả năng ngoại ngữ mà còn giú p giải trí chống lão hóa rất hiệu quả.

Người tham gia câu lạc bộ này phải tốn một khoản phí thành viên cho 12 tháng truy cập kho ô chữ khổng lồ có tuổi đời lên đến 10 năm của báo The Times và The Sunday Times. Web này còn có cả phiên bản Ô chữ dành cho điện thoại di động.

Kenexa (psl.co.uk/practice)

Kenexa cung cấp các bài thử nghiệm tinh thần qua ngôn từ, hành động hay số mà bạn có thể vào qua psl.co.uk/practice.

MyLanguageExchange.com

Web này có đến hơn 1 triệu thành viên đăng ký thuộc 133 quốc gia với 115 ngôn ngữ khác nhau, giúp bạn luyện tập và trao đổi với người bản địa nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra bạn có thể thư giãn với “ Word game Hangman” rất phổ biến đối với người giải đố chữ tiếng Anh.

That Quiz.org

Trang web này có cả ngàn câu hỏi về các chủ đề như toán học ,ngôn ngữ ,địa lý,khoa học .

Rất hữu ích cho các thầy cô giáo và phụ huynh để tạo dựng những bài kiểm tra Muốn tạo 1 bài kiểm tra, sau khi đăng ký một tài khoản hoàn toàn miễn phí , người sử dụ ng chỉ việc chọn chủ đề muốn khảo sát, thiết lập mốc thời gian trả lời câu hỏi… làm theo các tùy chọn rôi nhấn vào nút “Make URL” ở góc dưới bên tay phải.

(theo Phong Vân- Tuoitre.com.)