Home Đời Sống Tài Liệu Nhiều người Mỹ cầu nguyện cho sức khỏe

Nhiều người Mỹ cầu nguyện cho sức khỏe PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Người Việt   
Thứ Hai, 30 Tháng 5 Năm 2011 11:57

Vài nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng sự cầu nguyện có những ích lợi cho sức khỏe.

(LiveScience.com) - Theo một cuộc nghiên cứu mới, người Mỹ hiện giờ cầu nguyện cho sức khỏe của họ nhiều hơn so với những năm vừa qua.


 
Qua đơn xin, hai vợ chồng Shirley Main và Dick Main cầu nguyện cho sức khỏe của người nộp đơn, tại nhà thờ Spokane Healing Rooms Ministries ở Spokane, Washington.

Hai ông bà Main làm tình nguyện cho nhà thờ này, thuộc hệ thống International Association of Healing Rooms với 460 nơi trên thế giới, cầu nguyện cho sức khỏe của người có đức tin. (Hình: Jeff T. Green/Getty Images)


Trong thập niên vừa qua, tỉ lệ những người Mỹ nói rằng họ cầu nguyện cho sức khỏe của họ gia tăng khoảng 36%, theo các nhà nghiên cứu.

Những cuộc nghiên cứu trước đây cho rằng sự cầu nguyện có thể cải thiện nhận thức về sức khỏe tâm thần và cơ thể và đóng vai một lớp bảo vệ chống lại sự phiền muộn, lo lắng và căng thẳng.

Người ta có thể sử dụng việc cầu nguyện như một sự bổ túc mà không phải một thay thế cho sự săn sóc y khoa truyền thống, các nhà nghiên cứu nói.

“Chúng tôi thấy nhiều người cầu nguyện là những người có lợi tức khá giả và có điều kiện săn sóc y khoa,” theo lời nhà nghiên cứu Amy Wachholtz, một phụ tá giáo sư về tâm thần học tại Trường Y Khoa thuộc Ðại Học Massachusetts. “Người ta không thay bảo hiểm sức khỏe bằng sự cầu nguyện.”

 Ai là những người cầu nguyện cho sức khỏe của họ?

 Bà Wachholtz và các đồng nghiệp phân tích các thông tin từ những cuộc Thăm Dò Phỏng Vấn Sức Khỏe Toàn Quốc.

Trong số các câu hỏi, những người tham gia được yêu cầu cho biết họ có cầu nguyện cho sức khỏe của họ vào năm trước hay không. Cuộc nghiên cứu xem xét những câu trả lời từ hơn 31,000 người trưởng thành trong năm 2002 và 23,000 người trưởng thành trong năm 2007.

Trong khoảng 2002 và 2007, tỉ lệ người trưởng thành cầu nguyện cho sức khỏe của họ tăng từ 43% lên 49%. Trong cuộc nghiên cứu trước đây, tỉ lệ những người cầu nguyện cho sức khỏe của họ trong năm 1999 là 13.7%, cho thấy một sự gia tăng đáng kể trong hành vi này trong 10 năm đó.

Ðàn bà có nhiều triển vọng hơn là sẽ cầu nguyện cho sức khỏe của họ so với đàn ông. Trong năm 2002, 51% phụ nữ cho biết họ đã cầu nguyện cho sức khỏe của họ, so với 34% nam giới. Trong năm 2007, tỉ lệ là 56% ở đàn bà so với 40% ở đàn ông.

Những người đã trải qua một sự suy sụp hoặc cải thiện sức khỏe của họ có nhiều triển vọng cầu nguyện hơn. Ðiều này cho thấy những người có một căn bệnh đang tiến triển hoặc những người trải qua một thay đổi đột ngột trong sức khỏe của họ có nhiều triển vọng sẽ quay sang sự cầu nguyện như một đường lối để đối phó với tình trạng, các nhà nghiên cứu nói.

Những người cầu nguyện cho sức khỏe của họ cũng có nhiều triển vọng là người Mỹ gốc Phi Châu, những người đã lập gia đình và có học vấn trên trung học.

 Tuy nhiên, những người có lợi tức cao và những người tập thể dục thường xuyên ít có triển vọng sẽ cầu nguyện cho sức khỏe của họ, các nhà nghiên cứu nói.

Bác sĩ và bệnh nhân

 Ðiều quan trọng cho các bác sĩ là phải công nhận có một mối liên hệ giữa tinh thần và sức khỏe, bà Wachholtz nói. Các bác sĩ nên bảo đảm các bệnh nhân của họ có thể tiếp cận những tài nguyên mà họ cần nếu họ tự coi như có niềm tin tôn giáo hoặc tâm linh, bà Wachholtz nói.

Bà nói, chẳng hạn, nếu bệnh nhân được nhập viện và có một gốc gác tôn giáo, bác sĩ có thể bảo đảm có một giáo sĩ sẵn sàng tại bệnh viện nếu bệnh nhân yêu cầu.

Vài nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng sự cầu nguyện có những ích lợi cho sức khỏe.

Một cuộc nghiên cứu vào năm 2006 cho thấy hầu hết các bác sĩ đều sẵn sàng thảo luận về tôn giáo với các bệnh nhân của họ, nhưng chỉ có khoảng một nửa các bác sĩ thực sự hỏi han về niềm tin của các bệnh nhân của họ, và ít người trong số họ khuyên các bệnh nhân cầu nguyện. (n.n.)