Home Đời Sống Tài Liệu Những phần ăn trưa hấp dẫn!

Những phần ăn trưa hấp dẫn! PDF Print E-mail
Tác Giả: SE sưu tầm   
Thứ Ba, 30 Tháng 8 Năm 2011 06:27

Người Nhật luôn tinh tế trong ẩm thực. Họ đã đưa cả thế giới đầy màu sắc vào hộp cơm nhỏ đầy hấp dẫn.

                            
(Japanese Bento lunch box)

 Bạn có muốn thưởng thức những tác phẩm này?  Với đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, những món ăn giản dị hàng ngày được sắp đặt thành những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn. Một suất cơm với đủ chất dinh dưỡng và màu sắc đẹp mắt.
 

                              Hộp cơm Bento hấp dẫn

 Xuất hiện từ thời đại Kamakura (năm 1185-1333) khi nghệ thuật chiên gạo hoshi-ii phát triển và thường được đựng trong chiếc túi nhỏ .

Cho đến nay, cơm hộp Bento ngày càng được phát triển và phổ biến tại các nhà ga, bến xe buýt, các trường học và công sở, các chuyến đi picnic du lịch hay thậm chí là trong các bữa tiệc chúng ta đều có thể thấy hộp cơm bento.

Có rất nhiều loại bento với những mục đích sử dụng khác nhau. Kouraku được dùng trong các buổi dã ngoại picnic, Kamameshi và Ekiben được bán tại các nhà ga … cũng vì thế mà nguyên liệu các loại bento không giống nhau.

Thành phần chung để tạo ra bento vẫn là: cơm, thịt, cá, trứng, rau xào hoặc nấu và món tráng miệng .

Một nguyên liệu được yêu thích khác của bento là một quả mơ Nhật Bản hay umeboshi được đặt ở giữa đĩa cơm để làm tăng mùi vị của cơm.

Hộp đựng cơm được làm bằng gỗ sơn mài, kim loại như nhôm hay nhựa và có những hình dáng khác nhau, thường là hình chữ nhật, bầu dục hoặc tròn.

Với sự sáng tạo phong phú - nét đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trong mỗi hộp cơm bento, những loại thức ăn sẽ được sắp xếp rất tỉ mỉ và công phu theo các hình dạng và màu sắc khác nhau đặc trưng cho từng mùa.

Tùy theo trí tưởng tượng của con người để tạo nên những hộp cơm bento hấp dẫn và ngon mắt nhất, đặc biệt là cho dù được hâm nóng hay để nguội thì chất lượng của bento không khác nhau nhiều.

Mỗi hộp cơm bento đều bảo đảm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người thưởng thức nó.
 
Hấp dẫn hộp cơm Bento