Home Đời Sống Tài Liệu Tác giả Hàn Quốc bị bắt cóc và ép buộc trở thành gián điệp

Tác giả Hàn Quốc bị bắt cóc và ép buộc trở thành gián điệp PDF Print E-mail
Tác Giả: Hiệp Hội Pháp Luân Đại Pháp Hàn Quốc   
Chúa Nhật, 08 Tháng 2 Năm 2009 12:54

Kim Kỳ Hạo (Qihao Jin), một người dân Hàn Quốc và là học viên Pháp Luân Công vừa bị Trung Cộng bắt cóc khi tới Trung Quốc. Ông Kim bị thẩm vấn bốn ngày , sau đó ông được trả tiền để làm gián điệp cho Trung Cộng.

 
Kim Kỳ Hạo (Qihao Jin), trình chừng báo giới $500 mà các giới  chức ĐCSTQ cho để làm đặc viên mật vụ Zheng Renquan
Hiệp Hội Pháp Luân Đại Pháp Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo hôm 29 tháng 12 tại Bộ ngoại giao Hàn Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc để lên án việc vi phạm luật quốc tế và nhân quyền  của Trung Cộng, và kêu gọi sự chú ý của chính phủ Hàn Quốc về vấn đề nhân quyền Pháp Luân Công.

Tác giả Hàn Quốc Kim Kỳ Hạo (bút danh Kim Chánh Hạo ) tới Trung Quốc trong khi ông đang viết kịch bản cho chương trình truyền hình về tướng Cao Tiên Chi (danh tướng của đời Đường,thuộc tộc người Cao Cú Lệ). Hôm 16 tháng 12, khi ông đang ở sân bay Bắc Kinh chuẩn bị khởi hành về Hàn Quốc, ông bị đặc vụ của Trung Cộng bắt và đưa lên xe và bị hóa trang với kính đen.

Kim kể lại rằng chiếc xe đi khoảng 30 phút trước khi ông bị đưa tới phòng thẩm tra bí mật của Cục an ninh quốc gia Bắc Kinh. Các đặc vụ Trung Cộng bắt Kim từ bỏ quyền liên lạc với Đại sứ quán Hàn Quốc.

Trung Cộng tra hỏi Kim nhiều ngày mà không cho ông ngủ. Chủ đề thẩm vấn liên quan đến các hoạt động Pháp Luân Công mà ông Kim đã tham gia trong khi ở Hàn Quốc và các thông tin cá nhân của các điều phối viên Pháp Luân Công.

Hai ngày sau khi ông bị bắt cóc, vợ ông đã báo cáo việc ông mất tích cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh. Sau yêu cầu giúp đỡ của bà, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã liên lạc với Cục an ninh quốc gia Bắc Kinh.

Khi Đại sứ quán Hàn Quốc liên hệ với Trung Cộng về việc mất tích của Kim, việc thẩm tra đã tạm thời bị ngừng lại.

Trung Cộng bắt ông Kim gọi cho vợ ông ở Hàn Quốc. Trong suốt cuộc gọi, Kim nói với vợ là ông ổn và bà nên đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc ngừng điều tra việc mất tích của ông.

Khi Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh kết thúc cuộc điều tra về việc mất tích của ông Kim, Trung Cộng lại tiếp tục việc thẩm vấn ông. Sáng sớm hôm 20 tháng 12, Kim lại bị hóa trang bằng kính đen và đưa tới sân bay trong một chiếc xe. Chúng đưa ông về Hàn Quốc trên chuyến bay lúc 8 giờ 10 sáng. Tới khi lên máy bay, đặc vụ Trung Cộng trả ông Kim 500 USD và nói ông phải làm gián điệp cho Trung Cộng. Trong bốn ngày bắt giữ , ông mất 4 kí lô và da ông đã bị sạm đen.

Cho tới khi tới Hàn Quốc an toàn, ông Kim nói với chính quyền Hàn Quốc rằng ông đã bị bắt cóc và bị thẩm tra bởi đặc vụ Trung Cộng đơn giản vì ông tập Pháp Luân Công. Ông nói hành vi tội ác này về phía Trung Cộng đã thể hiện rõ việc vi phạm luật quốc tế và nhân quyền của Trung Cộng. Ông đã nộp đơn lên Bộ ngoại giao Hàn Quốc yêu cầu họ điều tra việc lạm dụng nhân quyền các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, cũng như một lá thư ngỏ tới lãnh sự chế độ cộng sản Trung Quốc lên án hành vi phát xít của Trung Cộng. Kim cũng tuyên bố ông sẽ không bao giờ từ bỏ đức tin của ông vào Pháp Luân Công.

Ông Ngô Thế Liệt, phát ngôn viên của Hiệp Hội Pháp Luân Đại Pháp Hàn Quốc chỉ ra rằng mặc dù Kim là một công dân Hàn Quốc và được hưởng sự bảo vệ đầy đủ dưới pháp luật quốc tế trong khi du lịch tới Trung Quốc, ông đã bị Trung Cộng bắt cóc và thẩm tra vì đức tin của ông vào Pháp Luân Công. Những việc này về phía Trung Cộng đã cho thấy rõ ràng là Trung Quốc là một nơi đặc biệt nguy hiểm cho các học viên Pháp Luân Công đang sống tại Trung Quốc. Ông Ngô kêu gọi chính phủ Hàn Quốc hiểu sự thực cuộc đàn áp các đệ tử Pháp Luân Công và bảo vệ quyền của các công dân khi du lịch tới Trung Quốc.