Home Đời Sống Tài Liệu Một cựu lãnh đạo Trung Cộng thoái Đảng

Một cựu lãnh đạo Trung Cộng thoái Đảng PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Chúa Nhật, 08 Tháng 2 Năm 2009 12:59

Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Hoa Quốc Phong đã chết vào ngày 20-8-2008 tại Bắc Kinh. ĐCSTQ đang cân nhắc việc tưởng nhớ ông ta với nghi thức tang lễ cấp quốc gia. Theo tin đã đưa thì Hoa đã từng gửi yêu cầu rút ra khỏi ĐCS và đã hơn một lần thỉnh cầu được khôi phục lại họ của cha là Mao Trạch Đông. Tuy nhiên ĐCSTQ đã từ chối những thỉnh cầu của Hoa và giữ kín bí mật thân thế này cho đến hết phần đời còn lại của Hoa để bảo đảm cho hình ảnh của Mao Trạch Đông và ĐCS.

Theo tin từ Đài Á Châu Tự Do (Radio Free Asia) thì ĐCSTQ đang xem xét việc tôn vinh người từng đứng đầu nhà nước Trung Quốc với nghi thức tang lễ cấp quốc gia và thi thể của Hoa sẽ được hỏa táng tại Bắc Kinh. Những người con hiện đang ở nước ngoài của Hoa sẽ sớm trở về Bắc Kinh để tham dự buổi lễ tang của cha họ.

Hoa là con trai đầu lòng ngoài giá thú của Mao.

Theo những tài liệu chính thức từ ĐCSTQ, Mao trước thời khắc ra đi trên giường của mình đã ký bổ nhiệm Hoa Quốc Phong làm người kế vị chức vụ Chủ tịch Đăng và viết cho Hoa “Có anh là người lãnh trách nhiệm, tôi ra đi trong thanh thản”.

Theo tin từ tạp chí The Trend của Hồng Kông xuất bản tháng 3 năm 2003 thì ngay trước khi tiến hành Đại hội Đảng lần thứ 16 vào năm 2002, Hoa đã viết gửi cho Bộ chính trị yêu cầu được phục hồi họ theo người cha cùng dòng máu Mao Trạch Đông. Ban Chấp hành TW Đảng đã khước từ thỉnh cầu này vì cho rằng có thể ảnh hưởng đến thanh danh của Mao Trạch Đông và gây ra vết đen cho Đảng, cho xã hội và chính bản thân Hoa. Dù sao thì Hoa vẫn được cho phép sống đời hưu trí tại quê nhà là thành phố Xiangtan, tỉnh Hunan.

Vào ngày 26-12-2006, cùng với 2 người con gái của Mao là Li Min và Li Na ,tháp tùng theo là thư ký riêng của Mao, bà Zhang Yyfeng, Hoa đã đến thăm Hội trường Tưởng nhớ Mao nhân kỷ niệm ngày sinh của Mao. Trên dải ruy-băng treo ngang qua vòng hoa dâng đề hàng chữ “Con trai Quốc Phong kính viếng”. Thế nhưng vào buổi chiều cùng ngày thì vòng hoa của Hoa đã bị dời đi bởi nhân viên của Hội trường.

Vào những năm 20 của thế kỷ trước khi Mao còn đang lãnh đạo phong trào nông dân ở tỉnh Hunan, ông ta đã có một mối quan hệ lãng mạn với một cô gái tên Yao. Việc này sau đó đã làm xuất hiện đứa con ngoài giá thú là Hoa Quốc Phong. Sự cố này đã khiến cho vợ hợp pháp của Mao khi đó là Yang Kaihui thực sự giận dữ.

Để tránh những phiền phức, Mao đã giao phó con trai Quốc Phong cùng với cô Yao cho một người bà con. Yao đã chết  2 năm sau đó. Sau khi Yao chết, Hoa được gửi đến quận Jiaocheng, thành phố Taiyuan thuộc tỉnh Shanxi. Hoa giả mang họ theo người bà con họ Hoa của Mao và lấy tên là Guangzu.

Sau cuộc chiến tranh chống Nhật, Hoa đặt lại tên mình là Hua Chengwu và cái tên Hoa Quốc Phong được dùng trong cuộc nội chiến giữa Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản.

Bây giờ thì ai cũng biết rằng Mao đã từng sống với nhân tình của mình là cô He Zizhen trong khi vợ là Yang Kaihui bị bỏ tù bởi chính ông ta. Có một điều mà không phải ai cũng biết đó là ngay cả trước khi Mao gặp cô He tại căn cứ Đảng Jinggangshan, ông ta đã từng phản bội vợ mình.

Mao đã để cho Châu Ân Lai kể cho Hoa về lai lịch thật của Hoa

Theo tin từ tạp chí The Trend thì vào mùa xuân năm 1966, Mao đã chỉ thị cho cựu thủ tướng Châu Ân Lai, Kang Sheng và Wang Dongxing kể cho Hoa nghe sự thật về thân thế của Hoa. Hoa cho đến tận khi đó mới biết được mình thực ra là con trai cả của Mao. ĐCS đã đưa ra 2 đề nghị cho Hoa : Một là những thông tin cá nhân của Hoa, như là quá trình hoạt động, nơi sinh, quê quán, họ tên sẽ được giữ nguyên tình từ lúc Hoa tham gia lời kêu gọi cho phong trào thanh trừng chính trị năm 1955. Hai là sẽ không được để cho mối quan hệ của Hoa với Mao làm ảnh hưởng gì đến bất kỳ lợi ích nào của Đảng. Trong vai trò là đại diện chứng kiến của Đảng, Châu Ân Lai, Kang Sheng và Wang Dongxing đã cùng ký vào văn bản.

Bài viết đăng trên The Trend nói rõ rằng dưới sự nâng đỡ của Mao, sự nghiệp chính trị của Hoa đã lên như diều gặp gió và kết quả là đưa Hoa đến chức Phó chủ tịch Quốc hội.

Hoa đã gửi yêu cầu rút ra khỏi ĐCSTQ

Theo tờ Asahi News của Nhật bản đăng vào ngày 2-11-2001 thì Hoa đã rút khỏi Đảng. Hoa đã viết trong tuyên bố thoái Đảng như sau “Không có sự khác biệt gì giữa ĐCS ngày nay và Quốc dân Đảng trong quá khứ.” Trước đây ĐCS đã đánh đổ Quốc dân Đảng với khẩu hiệu “chống tham nhũng và chống chế độ độc tài”. Thế nhưng trong suốt 50 năm dưới triều đại của mình, ĐCSTQ đã víu chặt vào sự cai trị độc đảng, đàn áp quyền con người, phủ định tự do cho dân chúng, nuôi dưỡng tham nhũng, và lạm dụng hệ thống tư pháp. Những điều đó chỉ chứng tỏ rằng ĐCS thậm chí còn tệ hại hơn nhiều so với chính phủ Quốc dân Đảng trong quá khứ.

Vào năm 2005, nhiều hãng thông tấn đã đưa tin rằng Hoa đã gửi trong nội bộ một bản tuyên bố nữa về việc rút ra khỏi ĐCS cho Hồ Cẩm Đào. Tuyên bố nói rằng ĐCSTQ đã phản bội những quyền lợi hợp pháp của công nhân và nông dân và cái mà nó đại diện ra lúc này chỉ là những lợi ích cho những quan chức thối nát và nhà tư bản.

Hoa Quốc Phong, còn được biết đến với tên Tô Chú, đã phục vụ từ năm 1949 với vai trò Chủ tịch huyện Xiangtan, tỉnh Hunan, Bí thư thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh, Bộ trưởng bộ An ninh, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung Ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung Ương Đảng. Ông ta là một trong những lãnh đạo hàng đầu của ĐCS, chính phủ, quân đội từ những năm 70 sau khi Mao Trạch Đông chết.