Home Đời Sống Tài Liệu Sự thật về những sinh vật huyền thoại

Sự thật về những sinh vật huyền thoại PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 30 Tháng 3 Năm 2009 21:28

Truyền thuyết của nhiều dân tộc trên thế giới đều đề cập đến những sinh vật huyền thoại, từ loài Chupacabra hút máu đến thuỷ quái chuyên tấn công tàu bè, từ những thiên thần tí hon đến người cá……Các sinh vật này được cho là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhưng thật ra những câu chuyện đầy huyễn hoặc về các sinh vật này lại bắt nguồn từ thực tế.

Sư tử đại dương hay rắn biển khổng lồ?

 

Từ 2 năm trước, lính biên phòng Nga đã phát hiện một xác chết quái dị tại bãi biển Sakhalin giáp ranh với Nhật, cách Moscow 5.000 dặm về phía Đông. Dân địa phương cho rằng đây là xác chết đã phân huỷ của loài sinh vật biển khổng lồ thuộc họ rắn. Tuy nhiên, căn cứ vào kích cỡ răng và cấu trúc xương, các nhà hải dương học cho rằng sinh vật này không thuộc họ bò sát, cũng không phải là cá sấu vì da nó có phủ một lớp lông mịn.

Quái vật lai?  

 

Vào tháng 7.2007, các nhà sinh vật học đã tiếp cận được một xác ướp khá nguyên vẹn tại nhà của một gia đình nông dân ở Chiapas (Mexico). Chủ nhân cho biết đã phát hiện xác sinh vật kỳ lạ này trên một đồng cỏ trước đó không lâu, và ông đã đem ngâm rượu để nhờ các nhà khoa học nghiên cứu và xác định chủng loại. Việc kiểm tra mô, lông và ADN được tiến hành ngay sau đó và kết quả khảo sát cho thấy sinh vật này khác với các sinh vật đang sống và cả những loài đã tuyệt chủng. Nhiều người phỏng đoán đây là xác chết của một con Chupacabra sơ sinh, một sinh vật giữa cáo và chó sói.

Thuỷ quái hay bạch tuộc khổng lồ?

 

Năm 2002, một con bạch tuộc khổng lồ, nặng gần 100kg bị các ngư dân Úc bắt được tại vùng biển Tasmania. Trước đó, một con bạch tuộc dài gần 3m cũng bị mắc câu ở vịnh Taupata. Theo các chuyên gia ở Cục bảo tồn động vật New Zealand, loài bạch tuộc này có thể tấn công và nuốt chửng một người lớn rơi vào tầm ngắm của nó. Đã từng có những vụ mất tích bí ẩn tại nhiều vùng biển của thế giới mà nguyên nhân được cho là do bạch tuộc khổng lồ tấn công. Theo các nhà khoa học, chính loài vật khổng lồ có xúc tu này là thuỷ quái chuyên tấn công tàu bè trong những truyền thuyết của cư dân vùng biển trên khắp thế giới. Trong ảnh là xác chết một con bạch tuộc khổng lồ tìm thấy hồi tháng 7.2003 tại vùng Viễn Đông của Nga.

Dơi quỷ khổng lồ

 

Loài động vật có vú bay được này từng là nỗi ám ảnh đối với người dân tại các quốc gia Nam Mỹ. Truyền thuyết kể rằng trong cơn đói, chúng có thể tấn công con người. Hậu duệ còn sống của chúng là loài dơi quỷ hút máu hiện nay và cả một số loài dơi ăn thịt, nhưng kích cỡ cơ thể nhỏ hơn. Dơi quỷ khổng lồ từng hoành hành một thời gian dài tại nhiều nơi trên thế giới, chủ yếu là những vùng có hang động đá vôi vốn là nơi trú ngụ lý tưởng của chúng. Sự biến mất đầy bí ẩn của loài vật này đã để lại những câu chuyện hư cấu hết sức ly kỳ trong kho truyền thuyết của các dân tộc.

Chim thần hay ác là khổng lồ?

Đây là xác ướp bằng xương bằng thịt của một con chim khổng lồ thuộc họ ác là, được một chủ trang trại ở Argentina lưu giữ. Loài lông vũ này được người dân địa phương tôn thờ như chim thần với cái tên Thunderbird (Chim sấm sét) vì nó thường bay cao và kêu vang khi có bão, một phần do phạm vi hoạt động của nó rất rộng. Năm 1980, một bộ xương khá hoàn hảo của loài chim này được tìm thấy, giúp các nhà khoa học khẳng định sự tồn tại của nó. Cuối góc trái là hình cách điệu của loài Thunderbird huyền thoại.

Quỷ hút máu Chupacabra

Tại nhiều vùng nông thôn của một số quốc gia, có bằng chứng cho thấy sự hiện diện của một sinh vật bí hiểm chuyên hút máu các loài gia súc. Giới chuyên môn gọi nó là Chupacabra hay con vật lai bí ẩn. Năm 2005, một nông dân ở  Texas đã bẫy được một con có hình dáng lai giữa sói, cáo và kangaroo. Từ cuối tháng 3.2005, tại vùng ngoại ô Orenburg thuộc Saraktash của Nga, trong một đêm nhiều trang trại chăn nuôi bỗng mất nhiều gia cầm. Điều ngạc nhiên là xác gà tìm thấy sáng hôm sau tương đối nguyên vẹn, nhưng không còn một giọt máu. Sau đó không lâu, ở những vùng phụ cận như Gavrilovska, Vozdvizhenka và Shishma thuộc Nga, đến lượt gia súc trở thành nạn nhân của sinh vật hút máu về đêm bí ẩn này; có khi mỗi đêm nó giết đến 3,4 con cừu hoặc dê.

Thiên thần tí hon

Những năm cuối thập kỷ 1990, người dân châu Âu xôn xao vì những xác chết tí hon có hình người được tìm thấy tại vùng nông thôn Berbyshire (Anh). Các nhà khoa học khẳng định đây là xác ướp của một sinh vật lạ, nhưng không xác định thuộc loài nào. Nhiều chuyên gia tin rằng sinh vật này là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện ly kỳ về các thiên thần trong truyền thuyết của nhiều dân tộc trên thế giới. Bằng chứng thu được từ cảnh sát sở tại cho thấy sinh vật mang hình người này có đôi cánh mỏng, bộ xương với các chi tiết giống như bộ xương người thu nhỏ.

Cá mặt người

Đã từng có bằng chứng cho thấy sự tồn tại của loài cá này. Trong ảnh là một con cá mặt người được ngư dân Na Uy bắt được năm 1987. Sự kiện này từng làm xôn xao dư luận thế giới nhiều năm sau đó……Bẵng đi một thời gian, mãi đến năm 2006, một ngư dân Nhật đã đánh bắt và nuôi tại nhà một con cá còn sống thuộc họ cá chép; cũng có khuôn  mặt hao hao mặt người. Các nhà khoa học cho rằng đây là sản phẩm của sự đột biến gene hiếm hoi, nhưng vì sao cá lại mang khuôn mặt giống con người vẫn còn là một bí ẩn.

Người cá?

Xác sinh vật nổi tiếng này được một số ngư dân Phillipines phát hiện vào những năm 1980, có nửa thân mình dưới là cá, trong khi phần trên lại rất giống người với hai bàn tay có móng vuốt và khuôn mặt như con người, đặc biệt là hai vây ở hai bên mang tai khá ấn tượng. Nhiều người cho rằng đây là sản phẩm nhân tạo, nhưng các chuyên gia tin rằng xác chết này là xác của một sinh vật biển bí ẩn từng là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện về người cá. Tuy nhiên, không ai chứng minh được sự tồn tại của nó và không ai biết nó thuộc họ nào.

Quái vật Montauk

Đây là một xác chết khá kỳ lạ được phát hiện trên bãi biển Montauk (New York, Mỹ) cuối năm 2007. Sinh vật quái dị này được xác định thuộc loài ăn thịt vì có bộ răng nanh ấn tượng của loài khủng long, nhưng điều khiến các nhà khoa học bối rối là cơ thể giống loài gặm nhấm của nó lại có chiếc mỏ như chim và bộ răng nanh của loài ăn thịt sống.