Home Đời Sống Tài Liệu Thăm dinh cơ của các tỷ phú

Thăm dinh cơ của các tỷ phú PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo   
Thứ Sáu, 22 Tháng 5 Năm 2009 00:21

Trong khi người giàu nhất thế giới vẫn sống trong căn nhà ông mua nửa thế kỷ trước, nhiều tỷ phú không tiếc tiền chi cho dinh cơ hoành tráng của họ.

 
Warren Buffett, tài sản 62 tỷ USD, giàu nhất thế giới.
Buffett vẫn sống trong căn nhà 5 phòng ngủ ông mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD. Tỷ phú 77 tuổi này luyện tập sức khỏe bằng cách chơi bóng ném tại sân nhà. Năm ngoái, một kẻ dùng súng giả tìm cách đột nhập vào căn nhà này nhưng đã bị bảo vệ ngăn chặn.
   
Bill Gates, tài sản 58 tỷ USD, giàu thứ 3 thế giới.
Khu nhà của ông rộng 6.000 mét vuông được xây dựng trên sườn đồi gần hồ Washington, gần thành phố Seattle. Dinh cơ này có một bể bơi với hệ thống âm thanh dưới nước, phòng tập thể dục rộng 232 mét vuông, và một phòng ăn rộng 92 mét vuông có chỗ cho 24 người. 
   
Lakshmi Mittal, tài sản 45 tỷ USD, giàu thứ 4 thế giới.
Năm 2004, Mittal chi 128 triệu USD cho tòa nhà 12 phòng ngủ ở khu tỷ phú tại Kensington, London. Dinh cơ của Mittal có một bể bơi, phòng tắm hơi Thổ Nhĩ Kỳ, và một garage có thể chứa được 20 chiếc xe. Tòa nhà này được trang trí với đá hoa cương, có nguồn gốc cùng với đá trang trí cho ngôi đền tình yêu Taj Mahal, Ấn Độ.
   
Larry Ellison, tài sản 25 tỷ USD, đứng thứ 14 thế giới.
Trong vòng vài năm trở lại đây, nhà đồng sáng lập công ty máy tính Oracle đã chi khoảng 200 triệu USD mua khoảng chục tòa nhà ở Malibu, California, Mỹ, bao gồm năm căn nhà trong liền một dãy tạo thành một khu liên hợp. Dinh cơ rộng 23 hecta của ông ở Woodside, California, được xây dựng giống như hoàng cung Nhật thế kỷ 16 và có trị giá 100 triệu USD. 
 
Michael Dell, tài sản 16,4 tỷ USD, đứng thứ 40 thế giới.
Dinh thự ở Austin, bang Texas, Mỹ, của nhà sáng lập ra hãng máy tính Dell trải trên diện tích 8 hecta, được gọi với biệt danh "tòa lâu đài" vì có tường cao và an ninh nghiêm ngặt.
   
Steve Jobs, tài sản 5,4 tỷ USD, giàu thứ 189 thế giới.
Năm ngoái, các nhà bảo tồn văn hóa ở Woodside, California, Mỹ, đã thuyết phục được người đồng sáng lập ra hãng máy tính Apple bỏ kế hoạch phá ngôi biệt thự cổ Jackling House. Steve Jobs từng muốn phá bỏ tòa biệt thự rộng gần 1.600 mét vuông này để xây một dinh cơ nhỏ và mới hơn. Tuy nhiên, ông và gia đình đã không sống ở đây nhiều năm trời.
 
Lev Leviev, Anh, tài sản 4,5 tỷ USD, giàu thứ 227 thế giới.
Tỷ phú kim cương Israel Lev Leviev cùng vợ và hai trong số 9 đứa con sống trong ngôi nhà mới xây dựng, đắt nhất nước Anh với giá 70 triệu USD. Ngôi nhà nằm tại khu Hampstead, ngoại ô London. Cửa trước của ngôi nhà có chức năng chống đạn, giá lên tới 100.000 USD. Phía trước nhà là hàng cây cảnh trị giá 40.000 USD.
  
Ralph Lauren, tài sản 4,2 tỷ USD, giàu thứ 253 thế giới.
Trùm thời trang Mỹ mua tòa nhà bằng đá và gỗ bên bờ biển, xây trên diện tích 2 hecta năm 1981. Căn nhà ấm cúng với một sân tennis này từng thuộc về John Lennon và vợ Yoko Ono.
   
George Lucas, California, Mỹ, tài sản 3,9 tỷ USD, giàu thứ 277 thế giới.
Nhà làm phim Star Wars sống và làm việc trong trang trại Skywalker này. Tòa nhà có hẳn một đội cứu hỏa, từng là nơi làm việc của Skywalker House (công ty sản xuất phim Cast Away và Million Dollar Baby). Dinh thự có 2 hecta trồng cây olive, một đàn gia súc và thậm chí các tổ ong. Lucas trưng bày những kỷ vật đáng nhớ như Chiếc Chén thánh trong loạt phim Indiana Jones và gậy của Charlie Chaplin - bên trong tòa nhà này.
  
Steven Spielberg, New York, tài sản 3 tỷ USD, đứng thứ 368 thế giới.
Khu nghỉ mùa hè ở Georgica Pond rộng 4,8 hecta là nơi đón tiếp những ngôi sao hạng nhất và gia đình họ mỗi mùa hè. Gia đình cựu tổng thống Bill Clinton, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow cùng họ hàng cũng từng nghỉ ở đây.
  
Oprah Winfrey, California, Mỹ, tài sản 2,5 tỷ USD, giàu thứ 462 thế giới.
Nữ hoàng talkshow đã chi 50 triệu USD năm 2001 cho tòa dinh thự rộng 1.800 mét vuông có tên "Promised Land" (Vùng đất hứa). Vì là người của công chúng, Winfrey rất coi trọng tính riêng tư của tòa nhà xây trên mảnh đất rộng 17 hecta. Trong bữa tiệc gây quỹ cho Thượng nghị sĩ Dân chủ Barack Obama năm ngoái, các vị khách không được phép vào bên trong nhà và không được phép dùng camera.