Thư ngỏ PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn An Bình   
Chúa Nhật, 21 Tháng 3 Năm 2010 10:31

Sự hiện diện cuả Quý Ngài chỉ gây thêm công phẫn.

Kính gửi :
- Hồng Y. Phạm Minh Mẫn
- Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể
- Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn
 

Qua truyền thông báo chí phố biến trên diễn đàn, được biết Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiêt đã xuất ngoại sang tòa thánh Vatican chữa bệnh với thời gian 2 tháng.

Với thiển ý của một con chiên công giáo, con có những băn khoăn thắc mắc kính trình lên quý Ngài, xin soi sáng, chỉ dạy.

Từ ngày có trí khôn, cha mẹ con bắt con theo học các lớp Giáo Lý do các Cha và các Sơ giảng dạy cho con biết 10 điều răn Đức chúa Trờì và sáu điều răn Hội Thánh, điều quan trọng là thờ kính Đức Chuá Trời trên hết mọi sự và yêu người ta như yêu mình vậy.

Con được biết quý Ngài, để trở thành Linh mục hay Giám mục, các Ngài đã được dậy dỗ như con, sau đó các Ngài vào chủng viện, từ lớp 6 trở lên tới Đại học, giáo hội dầy công đào tạo về mọi mặt, đao đức, tài trí, thần học, triết học, kinh thánh, đặc biệt: Đời sống tận hiến trọn đời phục vụ Giáo Hội và tha nhân.
Trước khi nhận chức thánh Linh Mục, các Ngài đã nằm xấp trước bàn thờ Chúa, khấn nguyện trung thành, dẫn dắt bảo vệ giáo hội Chúa.v.v.

Sau khí các Ngài trở thành Linh Mục, Giám Mục, các Ngài đã giảng cho chúng con những điều gì trong kinh thánh, Chúa đã dậy, chúng con phải sống thật thà lương thiện, như không được tham của người, không được nói dối, không được vu vạ cáo gian, luôn luôn bệnh vực lẽ phải và kẻ khốn cùng, nếu con phạm giới răn Chúa, con sẽ phạm tội sa hỏa ngục v.v, con luôn tuân theo các lời quý Ngài giảng dậy. Thử hỏi lời giảng và việc làm của các Ngài có đi đôi với nhau không?

Con được tin các Ngài sắp xuất ngoại để làm công tác ”Mục Vụ Di Dân”. Các Ngài biết, hiện tình Giáo Hội tại quê nhà, như: CS đâp phá Tượng Đức Mẹ Sầu Bi, Đâp phá Thánh Giá tại Nuí Thờ thuộc Giáo xứ Đồng Chiêm,vụ CSVN cướp đất Tòa Khâm Sứ Tòa Thánh, Thái Hà, Loan Lý, Bầu Sen,Thủ Thiêm, Giáo Hoàng chủng viện Đà Lạt v.v, Các Ngài đã im lặng đồng loã.

Các Ngài là chủ chăn, là Mục Tử, các Ngài đã vất bỏ lương tâm và trách nhiệm , bổn phận của các Ngài , các Ngài đã không thấu hiểu những bất hạnh của con chiên đang bị cùng cực khổ hạnh, kẻ mất đất, người mất nhà, kẻ bị công an đánh đập đổ máu v.v.

Trong nước Chánh quyến CS VN đã cho Trung Cộng khai thác tài nguyên Việt Nam như Bauxite tại Cao Nguyên Trung Phần, rừng núi thượng nguồn chánh quyền cũng cho Trung Cộng thuê khai thác trồng cây công nghiệp gây lũ lụt đổ xuống hạ nguồn. Khi Trung Cộng đến, họ sẽ đưa lính trá hình làm nhân công vào khai thác.  Họ vào Việt Nam khộng cần chiếu khán (VISA).  Hiện nay đã có trên 70 ngàn người trong khi dân trong nước không có công ăn việc làm, thất nghiệp lan tràn. Công nhân Trung Cộng sống tập trung thành các làng, xã người Hoa riêng biệt, người dân điạ phương không được lại gần các khu vực sản xuất này. Thảm hoạ Hán hoá nước VN giống như Tây Tang, Tân Cương đang được Chánh quyền CS Hà Nội tiếp tay.

Trong khi thanh niên VN không có công ăn việc làm, Chánh quyền CS đem xuất cảng làm lao nô, lấy tiền bỏ túi riêng, làm giàu, sống đời sống sa hoa. Họ còn đem bán phụ nữ sang TQ làm vợ cho đàn ông Trung Cộng.
Chánh Quyền CS còn bao che cho các linh mục quốc doanh có những hành vi phạm luật giáo hội, nhất là linh mục Phan Khắc Từ đã lấy vợ , có con, nhưng vẫn coi xứ và cử hành bí tích tôn giáo.

Các tôn giáo trong nước cũng đang bị chánh quyền CS. đàn áp, bất kể: Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, Hoà Hảo v.v... Nhiều linh mục, Thượng toạ, Mục sư, giáo dân, Phật tử bị đánh đập, nhất là linh mục Nguyễn Văn Lý, bị bắt đưa ra tòa xử theo luật rừng, bịt miệng trước tòa. Cả thế gìới đều biết, khâm phục người tù lương tâm này, chả nhẽ các Ngài không nghe không biết , Các Ngài nghĩ rằng, các Ngài được chế độ CS hứa hẹn, bao che cho bổng lôc, các Ngài đã trở thành ích kỷ, chỉ lo cho bản thân, không cần quan tâm đến đồng đạo của mình, các Ngài nghĩ CS đưa Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt ra khỏi địa Phân Hà Nội là hết sao? Con nghĩ chỉ có Tổ Quôc VN trừơng tồn vĩnh cửu, chế độ, đảng phái sẽ có một ngày ra đi, nhưng tinh thần của Đức cha Ngô Quang Kiệt, cha Nguyễn Văn Lý, nhất là nữ anh hùng của dân tôc VN Lê Thị Công Nhân vừa mới đựợc tư-do đã tuyên bố “dù còn một mình tôi, tôi vẫn kiến cường đòi tư do dân chủ cho toàn dân VN không thỏa hiệp hay đầu hàng”. Tinh thần đó sẽ không bao giờ mất, sẽ có từng hàng lớp lớp người khác đứng lên tiếp nối dẫn dắt chiến đấu trong chúa Kitô khải hoàn. ( Ca dao dân gian thừơng nói Cọp chết để da, người chết để tiếng)

Các Ngài là người có học vị, các Ngài có thấy sự bất công trong xã hôi Việt Nam không? Nếu các Ngài chưa thấy những điều sai trái của chính mình, các Ngài có còn xứng đáng đứng trước tòa giải để dậy chúng con không? Nếu mình chưa dậy chính mình đựơc, xin các Ngài đừng xuất ngoại làm công tác “Mục vụ Di Dân” hướng dẫn chúng con.

Chúng con là những người Việt ty nạn CS, đã thuộc giáo phân địa phương Hoa kỳ tại Hải Ngoại, có những vị Hồng Y, Giám mục kiện toàn và thánh thiện, trách nhiệm, luôn tiên phong dấn thân trước giáo dân, để dẫn dắt bảo tồn Giáo Hội Chuá.

Các Ngài không thể có mặt tại Hải Ngoại để làm công tác “ Mục vụ Hải Ngoại“, phủ nhận cờ Vàng Việt Nam Cộng Hoà như Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã làm trước đây do chỉ thị cuả Đảng công Sản VN tại Đại Hội Thanh Niên Công Giáo Thế Giới tại Úc Châu năm trước. Sự hiện diện cuả Quý Ngài chỉ gây thêm công phẫn.

Con còn nhớ chính cựu Tổng Thống Đại Hàn, đã không làm tròn nhiệm vụ, để vợ nhận hối lộ, ông tự xét bản thân xấu hổ nên ông tự tử chết để bảo tồn thanh danh.-/-
 
 
Ngày 14 tháng 3 năm 2010