Home Đời Sống Tôn Giáo Tại sao phải "ném đá giấu tay"

Tại sao phải "ném đá giấu tay" PDF Print E-mail
Tác Giả: Tâm Thanh, Tokyo Japan   
Thứ Ba, 27 Tháng 4 Năm 2010 20:22


Tôi rất bàng hoàng khi đọc bài viết “Sự kiện, thông tin và những góc nhìn” được đăng trên trang mạng của HĐGMVN

Sau những sự kiện Thái Hà-Tòa Khâm Sứ, Tam Tòa, Đồng Chiêm …. xảy ra, tôi đã có thói quen lên mạng theo dõi những tin tức liên quan đến tôn giáo ở VN, đặc biệt là Công Giáo từ những trang mạng của “lề phải” cũng như của “lề trái”. Vì tôi không có mặt tại hiện trường nên tôi muốn theo dõi và đọc cả hai để biết đâu là sự thật và đâu là giả dối. Tôi phát hiện được những bài viết chỉ trích, phê bình, nhục mạ Công Giáo được đăng trên trang mạng “Lề phải” có phong trào không ký tên riêng (dấu tên), nhưng lại ký tên là hội đồng NPV (nhóm phóng viên).
 
Tôi có nghi vấn về NPV (nhóm phóng viên) là ai? Gọi là nhóm nhưng có bao nhiêu người? Già trẻ lớn bé thế nảo? Phái nam hay Phái nữ? Tầng lớp nào? Học vấn ra sao?

Vì khi một bài viết nói về một quan điểm, phê bình chỉ trích hay đánh giá một cái gì đó không thể ký tên hợp đồng được vì con người ta không ai giống ai hết, mỗi người có một quan điểm một cái nhìn khác nhau, đó là chưa nói đến phái nam, nữ, khác thế hệ, môi trường sống…

Do đó một bài viết mà ở trong hoàn cảnh tự do,  không bị cưỡng chế hay bị de dọa nguy hiểm đến sinh mạng mà ký tên hợp đồng thì bài viết đó không thật tình, có cái gì đó gọi là giả dối mang theo những âm mưu đen tối hoặc vu khống hay muốn ám hại ai đó giống như kiểu “ ném đá giấu tay”. Những ngòi bút của báo lề phải mà còn phải ký hợp đồng như thế thì phải đáng khiển trách mạnh mẽ hơn, vì lương tâm họ biết sai những vẫn viết, giết người cướp của là có tội nhưng vẫn làm. Nhưng cũng có nhiều người còn rộng lượng nói: “cũng phải thông cảm cho họ, vì họ đã bị chế độ đào tạo cho “Tâm và Não thành hai phần riêng biệt không còn dính với nhau nữa.”

Cái phong trào ngòi bút ký hội đồng nguy hiểm này nó lan qua đến tận trang mạng của HĐGMVN. Không biết phải phân trần như thế nào khi đọc một bài viết đăng tải trên trang mạng HĐGMVN với kiểu cách phê bình, quan điểm, chỉ trích… mà lại ký tên hội đồng là BBT.

Thử đặt lại câu hỏi BBT là những ai? Thành phần như thế nào? HĐGMVN có bao nhiêu ĐC? ĐC nào cũng một quan điểm như thế hay sao? Các ĐC trong HĐGMVN đã cùng ngồi lại bàn thảo và đồng ý với nội dung của bài viết đó hay sao? Cho dù có như thế nữa bài viết cần nên đề “ Đồng ký tên  ĐC A, ĐC B, ĐC C…. hoặc thay mặt HĐGMVN Phụ trách trang mạng ĐC Nguyễn Văn Khảm… Phải rõ ràng như thế để cho Giáo Dân không hoang mang không hiểu lầm khi đọc. 

Tôi rất bàng hoàng khi đọc bài viết “Sự kiện, thông tin và những góc nhìn” được đăng trên trang mạng của HĐGMVN và được ký tên là BBT WHD. Vì sao tôi bàng hoàng? Thưa là vì trang mạng của HDGMVN viết bài phê bình chỉ trích theo kiểu trả đũa ăn thua với một trang mạng khác cũng cùng màu sắc Tôn giáo giống như HDGMVN.

Tôi gợi nhớ lại bài viết “HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM: LÊN TIẾNG HAY KHÔNG LÊN TIẾNG” cách đây mấy tháng cũng được đăng tải trên trang với tên ký là “ Ban Biên Tập WHĐ” đã làm cho nhiều Giáo Dân hoang mang, bức xúc, nghi ngờ. Ban Biên Tập WHĐ là ai? mà dám đại diện cho HĐGMVN lên tiếng là “HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM: LÊN TIẾNG HAY KHÔNG LÊN TIẾNG”.

Tự đặt câu hỏi: Ai là chủ bút những bài này? Tại sao không ký tên của mình mà lai ký tên hội đồng? hay là nếu ký tên riêng thì sẽ bị Giáo Dân chân chính áp bức nguy hiểm đến tính mạng?

Tóm lại mấy bài viết ký tên hội đồng trên trang mang HĐGMVN, không có một chút giá trị nào. Vì nó vừa sai sự thật và vừa gợi ý cho người đọc suy nghĩ ý đồ xấu xa trong bóng tối!? Nêu lên kiểu “ném đá giấu tay” như các báo lề phải.

 “Tâm” với “Đức” trang mạng của HĐGMVN để đâu rồi hay là cũng đã bị tách rời ra như những trang mạng của lề phải???