Home Đời Sống Y Học Bé Gái Trung Cộng Mới 9 Tuổi Sinh Con

Bé Gái Trung Cộng Mới 9 Tuổi Sinh Con PDF Print E-mail
Thứ Sáu, 05 Tháng 2 Năm 2010 09:51

 Từ trước tới nay chưa có trường hợp nào ở Trung Cộng sinh con ở tuổi lên 9.

 
 Bà mẹ và em nhỏ đều ổn sau ca mổ tại một bệnh viện ở Changchun, tỉnh Cát Lâm (Ảnh islandcrisis).

Tại đông bắc Trung Cộng, một bé gái 9 tuổi đã hạ sinh một em nhỏ khoẻ mạnh, nặng 2,75 kg, trường hợp duy nhất tại nước này làm mẹ ở tuổi nhỏ như vậy.
 
Báo Tin tức buổi chiều tại Changchun cho biết, cha mẹ bé gái 9 tuổi này đã viện tới sự trợ giúp của pháp luật. Theo luật pháp Trung Cộng, bất cứ ai giao cấu với bé gái dưới 14 tuổi đều bị buộc tội hiếp dâm.

Từ trước tới nay chưa có trường hợp nào ở Trung Cộng sinh con ở tuổi lên 9. Trên thế giới, chỉ có 2 trường hợp bé gái chưa đầy 9 tuổi sinh con và 5 trường hợp 9 tuổi làm mẹ, theo thống kê của trang bách khoa toàn thư.

Theo một báo cáo của một bệnh viện tại Thượng Hải, 30% trẻ gái đã nạo phá thai là nữ sinh. Bệnh viện do Quân đội điều hành cho biết, 50% số nữ sinh học tại các trường học nghề, số còn lại là các trường học bình thường. Theo bệnh viện này, hầu hết các ca mang thai đều diễn ra sau kỳ nghỉ hè của trường học.

Trường hợp làm mẹ nhỏ tuổi nhất trên thế giới là một bé gái mới 5 tuổi 7 tháng ở Peru. Trường hợp thứ hai diễn ra năm 2006 khi một bé gái 8 tuổi cũng tại nước này sinh con.

Tính tổng số trên toàn cầu, có 5 trường hợp sinh con ở tuổi lên 9, chín trường hợp làm mẹ lúc 10 tuổi và 8 trường hợp sinh con khi 11 tuổi.

(Theo TNN)