Home Đời Sống Y Học Cúm gia cầm và dầu dừa

Cúm gia cầm và dầu dừa PDF Print E-mail
Tác Giả: Dr. Bruce Fife / Kim Tuyến chuyển ngữ   
Thứ Ba, 05 Tháng 5 Năm 2009 13:16

Theo những nhà chuyên môn, sự đe dọa của trận đại dịch không chỉ là câu hỏi nếu, nhưng đúng hơn là câu hỏi khi nào xảy ra. Khả năng của dịch cúm - mặc dầu luôn có- đã được chú ý hơn trong những tháng gần đây vì cái hậu qủa chết người của cúm gia cầm, được biết với tên H5N1, đã xảy ra ở Á Châu và đang lan truyền khắp thế giới.

H5N1 hay cúm gia cầm, có mức độ lây nhiễm cao và nguy hiểm giữa loài gia cầm. Virus gây lo ngại cho thế giới vì virus đột biến chuyển thành chủng có thể lây từ người này sang người khác cách dễ dàng.

Virus xuất hiện trước tiên năm 2004. Bắt đầu từ cuối tháng 6 sự bùng nổ của bệnh cúm ở loài gia cầm được báo cáo ở Cam Bốt, China, Indonesia, Mã Lai, Thái Lan và Việt Nam. Những trường hợp đầu tiên được tường trình ở Thái Lan và Việt Nam cùng một năm. Từ đó cúm đã lan truyền giữa loài gia cầm và con người khắp vùng Đông Nam châu Á, và nay lan đến Trung Đông, Phi Châu, vùng phía Nam và Đông của Âu Châu.

Theo Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới, 160 người đã bị nhiễm virus và có ít nhất 85 người chết. Sự kiện virus đã có thể lây truyền từ người này sang người khác cho thấy nó có khả năng gây ra đại dịch toàn cầu.

Đáp ứng với tình hình, chính phủ liên bang cho rằng một trận dịch tầm cỡ trung bình có thể làm chết từ 89.000 đến 207.000 người trên thế giới. Tổ Chức Sức Khỏe Thế Gìới nói không có cách nào tiên đoán số tử vong cho tới khi trận đại dịch bắt đầu, nhưng nói thêm rằng con số có thể lên đến 7,4 triệu người không phải là chuyện hão huyền.

Trận đại dịch làm nhiều người chết nhất được ghi lại, xảy ra vào năm 1918, làm chết hơn nửa triệu người ở Mỹ và 50 triệu người trên thế giới. Gần đây nhất, năm 1968-1969 gây 34,000 tử vong ở Hoa Kỳ.

Virus của đại dịch khác với bệnh cúm thông thường ở chỗ chúng là những chủng virus bị đột biến và trở thành chủng cúm gia cầm có độc tính cao nhất từ trước đến giờ, lan truyền nhanh chóng qua các nước trên địa cầu , gây kinh hoàng cho phần lớn dân cư không có sức đề kháng với bệnh.

Tình trạng tệ hại nhất của trận đại dịch sẽ như thế nào nếu không có vaccin, thiếu thuốc kháng sinh, và nỗi kinh hoàng chết người? Điều này có thể xảy ra.

Không có thuốc hay vaccin nào bảo vệ chống lại H5N1, ngoại trừ vaccin Tamiflu. Tuy nhiên Tamiflu không ngăn chặn được virus, nó chỉ làm triệu chứng nhẹ đi. Cho nên kkông có cách nào ngăn cản được cúm gia cầm khi nó biến thành một dịch lớn toàn cầu.

Hiện tại Tamiflu là thuốc duy nhất để chống lại virus cúm gia cầm. Ngay cả nếu nó hữu hiệu để chữa cúm gia cầm, chúng ta vẫn không an toàn. Vì đa số các quốc gia chỉ có số thuốc dự trữ giới hạn. Hoa Kỳ có lượng thuốc dự trữ lớn nhất, nhưng nếu cúm lan tràn chỉ đủ để chữa 200.000 người. Ngay cả nếu thuốc dự trữ có nhiều gấp 100 lần - đủ vaccin để chữa trị cho 20 triệu người- 280 triệu người còn lại sẽ như thế nào khi không có thuốc? Trong khi những nhà  sản xuất Tamiflu đang đang bận rộn chế thuốc và phân bổ cho thế gìới, sẽ không có đủ cho mọi người, và không phải ai cũng có đủ tiền để mua,  Chúng ta phải tìm cho mình một phương tiện thay thế để chống lại bệnh cúm này.

Dược liệu thiên nhiên có khả năng là câu trả lời, là phòng thủ tốt nhất của chúng ta. Một trong những phòng vệ tốt nhất của thiên nhiên chúng ta có được để chống lại bệnh cúm là dừa. Dầu dừa sở hữu đặc tính kháng sinh mạnh mẽ , có khả năng diệt virus của bệnh cúm, kể cả H5N1.

Dầu dừa chứa một nhóm chất béo đặc biệt là triglycerides chuỗi trung bình. Cơ thể chúng ta chuyển chất béo này thành những acid béo chuỗi trung bình và monoglycerides. Cả hai đã được chứng tỏ hữu hiệu để diệt virus có màng lipid bọc ngoài. H5N1 chính là loại virus này.
Bằng cách ăn uống vài muỗng canh dầu dừa hàng ngày, bạn sẽ phát triển một loại miễn nhiễm chống lại cúm. Dầu dừa cũng giúp tăng cường hệ miễn nhiễm nên tăng khả năng của cơ thể loại trừ nhiễm trùng cách hữu hiệu hơn. Đây là một phương tiện tiết kiệm và an toàn để bảo vệ bạn khỏi bệnh cúm. Trong khi còn thiếu vắng các loại thuốc điều trị thì dầu dừa có thể là câu trả lời.

Cúm gia cầm đã có thể chận lại ngay cả trước khi nó trở thành bệnh dịch lớn. Virus cúm gia cầm xuất hiện đầu tiên ở vùng Đông Nam Châu Á. Đây là những xứ dừa và nguồn cung cấp dừa không bao giờ cạn. Bột dừa, là sản phẩm thừa được sản xuất sau khi chiết xuất dầu và sữa dừa từ cơm dừa, có thể dùng làm thức ăn cho gà vịt.  Bột dừa đã được dùng để nuôi gia súc. Trong bột dừa vẫn còn một lượng dầu đáng kể mà nếu được dùng để nuôi gà vịt , thì gà vịt đã được bảo vệ không bị nhiễm virus, như vậy ngăn ngừa bệnh cúm không lan tràn. Thật không tốn bao nhiêu tiền cho việc phòng ngừa dịch cúm vì dù sao chăng nữa, bột dừa đã được dùng để nuôi gà vịt rồi. Tiếc thay phần lớn bột dừa lại bị vứt đi như rác rến hay dùng để làm phân bón.

Cơm dừa từ trái dừa cũng hữu dụng. Trái dừa trong những nước này nhiều không đếm hết thế mà hầu hết chúng rơi xuống đất nằm đó không ai ngó ngàng tới. Buồn thay, hàng triệu trái dừa ngổn ngang trên đất hư hỏng đi trong khi nó chúng thể dùng để phòng ngừa một đại dịch toàn cầu có khả năng xảy ra.

Chua xót thay khi mà nơi cúm gia cầm bắt đầu lại là nơi nó kết thúc. Đáng tiếc thay khi nhà nước vẫn có thể sẽ bỏ qua tiềm lực trong chính vườn nhà của họ mà tìm kiếm những loại vaccin đắt tiền và không đủ hiệu lực để giải quyết vấn đề.

Vì chúng ta có ít khả năng kiềm chế được trận đại dịch cúm có thể tới, một điều chúng ta có thể làm là ăn uống dầu dừa hàng ngày. Đề nghị chung là 3-4 muỗng canh một ngày. Dùng dầu dừa trong nấu ăn và trong các thức ướp. Nếu cách này chưa đủ, bạn có thể  uống muỗng canh đầy dầu dừa như chất bổ sung thức ăn vậy.