Home Tin Tức Bình Luận Hãy Vui Lên

Hãy Vui Lên PDF Print E-mail
Tác Giả: Trương Phú Thứ   
Thứ Bảy, 06 Tháng 12 Năm 2008 05:14

(05 Dec 2008 21:58)

Ngày mùng 8 tháng 12 năm 2008, những người anh chị em của chúng ta ở giáo xứ Thái Hà bị bạo quyền cộng sản Việt Nam kết tội “gây rối trật tự và phá họai tài sản” sẽ có dịp nói lên những khát vọng cho hòa bình và công lý dưới sự cai trị của một thể chế độc tài đảng trị, xã hôi bị tàn phá vì tham nhũng bè phái và quyền làm người của dân Việt Nam bị coi như là một đòi hỏi ngòai pháp luật.

Tám anh chị em của chúng ta chỉ là một con số đếm trên đầu ngón tay không những thay mặt cho hàng ngàn hàng vạn giáo dân thắp lên ngọn nến hòa bình và công lý mà còn cho cả dân tộcViệt Nam và những người yêu chuộng công lý và hòa bình trên thế giới. Những chứng nhân của hòa bình và công lý người thì được tại ngọai, người thì vẫn còn bị giam cầm nhưng sẽ có một tiếng nói chung là tiếng nài van tha thiết cho một nước Việt Nam không còn những cảnh người dân thấp cổ bé miệng bị áp bức bóc lột, ánh sáng của công lý bao trùm khắp nơi nơi và hòa bình thực sự từ mỗi lòng người mang an vui hạnh phúc đến trên khắp quê hương.

Phiên tòa xử tám giáo dân sẽ lôi kéo được sự tham dự của các hệ thống truyền thông quốc tế và chắc chắn các đại diện của ngọai giao đòan ở Hà Nội cũng sẽ có mặt. Bên cạnh các người bị cáo là các linh mục và cộng đồng giáo dân xứ Thái Hà, mặc dầu phải đứng ngòai đường. Tất nhiên sự hiện diện đông đảo của các thành phần tham dự sẽ tạo nên một áp lực rất nặng nề trên những phán quyết của vị chánh án và những lập luận của công tố viên. Mặt khác, luật sư biện hộ cho các bị can sẽ như có một đội quân hũng mạnh làm hậu thuẫn.

Khởi đầu phiên tòa, luật sư Lê Trần Luật sẽ đặt vấn đề tiên quyết với tòa án: Ai là chủ nhân đích thực của lô đất số 176 Nguyễn Lương Bằng? Tòa án qua các tài liệu được cung cấp bởi nhà cầm quyền Hà Nội sẽ rất khó khăn để trả lời câu hỏi này. Tòa án không thể dùng những tài liệu ngụy tạo của nhà cầm quyền để áp đặt một phán quyết đang trong tiến trình tranh chấp. Bà chánh án sẽ trả lời sao khi luật sư Lê Trần Luật trưng ra một bản văn chuyển nhượng quyền sử dụng đất có chữ ký của linh muc Vũ Ngọc Bích mà mẫu in của văn bản này dùng nhu liệu của Microsoft chỉ được phát minh và xử dụng trên máy điện tóan sau đến gần ba mươi năm ngày văn bản này được ký kết. Khi phát hiện ra một hà tì như vậy thì rất có thể tòa án sẽ ngưng xét xử và yêu cầu nhà cầm quyền bổ túc và làm rõ những chi tiết được luật sư bị cáo nêu lên tại tòa. Đây là điểm mấu chốt của phiên tòa, bởi vì nếu vị chánh án yêu cầu truy cứu nguồn gốc của lô đất thì việc xét xử các bị cáo “gây rối trật tự và phá họai tài sản” sẽ chuyển sang một đường hướng khác. Suốt hơn mười hai năm qua, giáo xứ Thái Hà chỉ nhận được những văn bản hành chánh từ phía nhà cầm quyền phủ nhận quyền sở hữu lô đất số 176 Nguyễn Lương Bằng. Đây là một cơ hội để giáo xứ Thái Hà trưng dẫn những văn kiện đòi hỏi chủ quyền của lô đất tại tòa án với sự tham dự của các cơ quan truyền thông quốc tế và đại diên ngọai giao đòan cũng như công luận thế giới.

Cách đây mấy tháng Đức Giám Mục Thái Bình đã tâm tình trên VietCatholic rằng việc nhà nước vội vàng làm ngày làm đêm để biến hai miếng đất tòa Khâm sứ và của giáo xứ Thái Hà trở thành hai công viên chỉ là những sửa sọan rất tình nghĩa để sẵn sàng trao trả lại cho các khổ chủ mà thôi. Ước mong rằng lời tiên tri của Đức ChaThái Bình sẽ trở nên sự thật.

Tòa án cũng có thể từ chối không xét xử đến nguồn gốc của lô đất mà chỉ xét xử những bị cáo về tội gây rối trật tự và phá họai tài sản. Một người say rượu, đêm khuya ra đường la hét om sòm hay những tiếng rú của các xe gắn máy là những hành động được coi như gây rối trật tự công cộng. Lịch sử của nền tư pháp thế giới có lẽ chưa có một vụ xét xử nào về tội danh gây rối trật tự công cộng lại nổi đình đám và lôi kéo được nhiều sự chú ý như vụ nhà cầm quyền Việt Nam tố cáo và xét xử tám giáo dân Thái Hà. Nhà nước CSVN luôn coi giáo hội công giáo là một thế lực thù địch và giáo hội công giáo cũng không bao giờ chấp nhận hoặc ủng hộ chủ nghĩa cộng sản. Một bên là bạo lực và sắt máu, bên kia là công lý và hòa bình sẽ luôn luôn đứng ở hai bên của một bức tường ngăn cách. Do vậy cái tôi danh gọi là “gây rối trât tự công cộng và phá họai tài sản” chỉ là một hình thức khủng bố và trấn áp của nhà nước CSVN dối với một tôn giáo được coi như là “thế lực thù địch”.

Nhiều người lo ngại rằng nhà nước CSVN sẽ chỉ thị cho tòa án phán quyết một bản án rất nặng cho các bị cáo bị xét xử vế tội “gây rối trật tự công cộng và phá họai tài sản” để như là một cảnh cáo đối với những người ở các nơi khác đang có ý định tranh đấu cho công bằng và lẽ phải. Sau ngày

30 tháng 4 năm 1975, đảng CSVN đã chiếm đọat rất nhiều tài sản của giáo hội công giáo Việt Nam bên cạnh những hạn chế và kiểm sóat nghiêm nhặt các sinh họat tôn giáo. Thái Hà chỉ là một bước khởi đầu. Còn hàng ngàn hàng vạn Thái Hà nữa sẽ tiếp nối theo sau. Dù các bị cáo có bị nhà nước CSVN liệt kê vào danh sách của “bọn phản động có đạo” thì cũng không thể nào áp đặt những hình phạt vượt quá giới hạn của tội danh “gây rối trật tự và phá họai tài sản”. Theo thời gian với tiến độ văn minh của nhân lọai thì chủ nghĩa cộng sản chỉ còn rơi rớt lại vài ba nơi trên thế giới sẽ hòan tòan bị triệt tiêu nhưng lương tâm nhân lọai với công lý và hòa bình sẽ không bao giờ mờ phai. Chưa bao giờ lịch sử tư pháp của thế giới lại có một vụ án mà quan tòa lại khiếp sợ các bị cáo và những nạn nhân của bạo quyền lại vui vẻ hiên ngang nhận lãnh án phạt. Quan tòa khiếp sợ ánh sáng của công lý và hòa bình. Các bị cáo kiêu hãnh phụng sự công bằng và lẽ phải.

Ngày 8 tháng 12 năm 2008, trong căn phòng chật hẹp trên tầng lầu thứ bốn của một cơ quan hành chánh cấp phường, tám giáo dân của giáo xứ Thái Hà sẽ bị xét xử vì tội danh “gây rối trật tự và phá họai tài sản”. Các linh mục và tu sĩ giáo xứ Thái Hà đã không được phép tham dự phiên tòa và ngay cả thân nhân trực hệ của các bị cáo cũng sẽ phải đứng ngòai đường để nghe ngóng tin tức. Những thủ đọan gian giảo của bọn người vô lương tâm, coi thuờng luật pháp đã không đi ra ngòai dự đóan của những người theo dõi vụ án. Bản chất của người cộng sản là vậy.

Hãy vui lên vì lời kinh tiếng hát nguyện cầu cho công lý và hòa bình sẽ vang lên, cất cao lên ngay tại nơi chốn mà công bằng và lẽ phải bị chà đạp. Hãy vui lên vì đến thời điểm mà cả nhân lọai sẽ được nghe tiếng kêu gào cho công lý và hòa bình. Hãy vui lên vì công lý sẽ chiến thắng gian tà qủy quyệt, hòa bình sẽ chiến thắng bạo lực hận thù.