Home Tin Tức Bình Luận Hà Nội, đi trong tiếng hát

Hà Nội, đi trong tiếng hát PDF Print E-mail
Tác Giả: Nam Hải   
Chúa Nhật, 07 Tháng 12 Năm 2008 08:41

Sau ngày hai khu đất của Toà Khâm Sứ và linh địa Thái Hà biến thành công viên cây xanh, Hà Nội càng nóng lên qua nhiều câu chuyện sinh hoạt thường ngày của ngưòi dân Việt ở trong nước cững như ở ngoại quốc:

· Nào là chyện Hà Nội bỗng dưng bị ngập lụt làm chết cả hàng chục thường dân từ học sinh bé thơ cho đến ngừoi trưởng thành.

· Nào là chuyện nhà nước mở cuộc đấu tố và bao vây Toà Giám Mục Hà Nội bằng lớp lớp các loại máy chiếu hình vi phạm trầm trọng đời sống của công dân.

· Nào là nhà nước Việt cộng lại đâu tố nhân dân Việt Nam theo kiểu tòa án của thời 53 vào ngày 08-12-2008.

· Và rổi, không biết quan chức nhà nước Việt cộng sẽ lấy nước ở đâu? Ở bên Tầu, ở Cu Ba hay bắc Hàn mà rửa nỗi nhục khi quan đại sứ Nhật Bản vỗ vào mặt chúng trước diễn đàn Quốc Tề rằng: Chính phủ Nhật và nhân Dân Nhật Bản quyết định cắt đứt viện trợ cho Việt Nam vì tiền của nhân dân Nhật đóng thuế không thể để rơi vào tay những kẻ trộm cắp, dẫu rằng nhân dân và chính phủ Nhật rất thương cảm nỗi nghèo khổ của 80 triệu người dân Việt Nam.

Ấy là chưa kể đến những nghị quyết của Hội Đồng Âu Châu, của chính phủ Thụy Sĩ, của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Anh Quốc và Canada đồng loạt cảnh cáo nhà cầm quyền đương cuộc tại Việt Nam về việc vi phạm nhân quyền và không tôn trọng nhân phẩm ...

Tuy thế, câu chuyện lũ, lụt là do trời, nên chóng chìm vào dĩ vãng dù rằng trong cuộc lũ lụt ấy, người ta không thê nào quên được hình ảnh của đôi chân thật của đức Tổng Gám Mục Hà Nội, săn quần lên qúa gối na mà đi thăm viếng và an ủi đồng bào trong thiên tai. Nó hoàn toàn khác xa cái ý nghĩa với cuộc thăm …. ngoại cảnh của các quan chức nhà nước Việt cộng.

Này nhá, khi thấy đôi chân thật của Ngài lội nước ăn khách quá, quan cán nhà nước ta cũng làm theo. Nhưng thay vì lội trần với đôi chân thuộc thành phần vô sản bần cố nông đi làm cách mạng với đôi dép râu, khăn quấn cổ rằn ri, các quan cán ta đã lội làm cảnh bằng đôi chân giả với những giày ủng thắt cà vạt màu đỏ choé để chụp hình của Triết hay như đôi chân dính ủng của Nghị đứng trên bờ đê to mồm lên giọng là : “nhân dân ngày này chỉ biết ỷ nại” thì chỉ vài ngày sau là phải cắn cỏ mà xin nhân dân xá cho cái tội láo lếu ăn nói như loài vô học của quan chức Hà Nội. ( Kiểu ăn nói ấy ở tây phương thì bị bay mất cái chứ béo bở ấy lâu rồi!

Nay sang câu chuyện của người thì chắc còn để lại hậu qủa nghiêm trọng về lâu về dài:

1. Toà án Việt cộng và cuộc đấu tố đồng bào Việt Nam .

Vào đầu năm 1953, Việt Minh duới sự lãnh đạo của Hồ chí Minh đã bắt đầu cho khai mở môt loại toà án mà chúng gọi là toà án nhân dân để đấu tố đồng bào Việt Nam tại Thanh Hóa, một nơi, chúng gọi là an toàn khu vào lúc bấy giờ.( Dĩ nhiên là chúng chỉ có thể làm ở Thanh Hoá vào lúc bấy giờ mà thôi). Tuy thế, những cuộc đấu tố của loại toà án này ngay lập tức đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho tất cả mọi vùng của đất nước. Trẻ già trai gái, nhớn nhỏ đều vỡ mật khi nghe đến cái tên Hồ chí Minh và toà án nhân dân của chúng.

Tại sao cái tòa án này lại có khả năng gieo rắc kinh hoàng cho toàn dân ta như thế?

Thật đơn giản là: Tất cả mọi người dân trong vùng Việt Minh kiểm soát đều có thể bị lôi ra toà án nhân dân và nhận một bản án dã man của cái toà án thuộc loại không cha không mẹ, không tình không nghĩa, không luân lý, không đạo nghĩa và đặc biệt là không luật pháp này bằng một tội danh bị quy kết là: Không nói theo kiểu Việt Minh nói, không làm theo điều Việt Minh làm và không sống theo kiểu Việt Minh sống. Một khi bị chúng bịt mắt lôi ra toà vì tội danh này, thường thì nạn nhân đều bị bọn dã nhân này gán ghép cho cái tội thành phần, phản động rồi đề án tử cho nạn nhân để trần áp người khác. Tuỳên án xong chừng vài phút là Hồ chí Minh tặng cho nạn nhân một nhát dao mã tấu mà để về nước… thiên đàng. Và thân nhân của nạn nhân nếu nghe tin là ông cột, bà kèo nào đó đã bị Viêt Minh vồ thì đồng nghĩa với việc đã bị chúng vùi vào bờ lau bụi cỏ rồi. Chẳng hoài công đi tìm nghe tin tức nữa.

Chính sự kiện chúng tự cho mình quyền giết người bằng phương cách man rợ, vô pháp cô cương, phi nhân bất nghĩa qua loại toà án nhân dân này mà chúng nổi danh và gieo rắc khủng hoảng sợ hãi vào trong lòng dân Việt. Chúng nổi danh, vì đây thực chất chỉ là một cuộc đấu tố giết người nhằm mục đích trấn áp tinh thần dân chúng mà thôi. Tuy thế chúng cũng bày vẽ ra và gọi là toà án nhân dân với những thẩm phán và bồi thầm. Nhưng tuyệt đại đa số những chánh án và bồi thẩm của các loại toà án nhân dân này là những kẻ vửa ngu dôt vừa tối gian ác, nếu như không muốn nói chúng là loại cặn bã của xã hội, được cộng sản khích động bằng những ngôn từ đấu tranh giai cấp mà ngồi vào cái ghế “ Bao Công” ấy. Nên sau khi nhà nước đã cho những chí phèo Tố Hữu, Xuân Diệu viết bài khích động mở đường xong là đẩy những thành phần bất hảo này ra đọc bản án để kết thúc công tác trần áp của một toà án!

Truyền thống của loại toà này từ 1953 đến nay, không một thay đổi. Bởi lẽ nếu chúng có học và biết chữ đề án thì từ Hồ chí Minh, Đặng xuân Khu đên những tên bán đất dâng biển của Việt Nam cho tàu cộng đã có bản án cả rồi, có đâu có sự kiện, LM Nguyễn văn Lý bị bịt miệng trước toà án! Theo đó, nếu cảnh đấu tố ấy có diễn lại tại Hà Nội vào ngày 8-12-2008, để gọi là xét xử 8 người “ phá rối trật tự” kia thì cũng không có gì lạ. Chỉ lạ, nếu chúng không đem họ ra xử, nhưng lôi cổ những tên chỉ đạo những kẻ đến đập phá toà Gíam Mục Hà Nội và đòi giết ngưòi hoặc đến xịt hơi cay, đánh người tại Thái Hà kia mới là đáng nói. Nói cách khác, cái toà án ấy chỉ lập lại sự cố, bôi thêm bùn vào mặt nhà nưóc Việt cộng vốn dĩ đã trát đầy hôi tanh từ hơn sáu chục năm qua mà thôi.

- Này bác, bác dài dòng qúa, trên kia bác bảo là những ngừoi bị đưa ra toà là vì không nói, không làm không sống theo cung cách của Việt cộng, vậy kiểu nói và cung cách của chúng ra sao vậy bác?

a. Lối nói, kiểu sống của Việt cộng:

Xin bác hãy nghe Trần Quốc Thuận, một cán bộ cao cấp của Việt cộng giải thich kiểu nói của Việt cộng là kiểu nói nào nhá: “Ngày nay người ta phải nói dối nhau mà sống”. Đó là một định nghĩa đúng nhất về cách nói và lối sống của Việt cộng. Nghĩa là từ Hồ chí Minh cho đến các hậu duệ đoàn đảng viên, đảng ủy và râu ria của chúng đều giống nhau ở một điểm duy nhất: Không một tên nào biết nói thật và không một kẻ nào biết sống một đời lương thiện!

- Có chứng cờ không hả bác?

Bác muốn kiểm chứng à? Dễ thôi. Hãy nhìn cung cách của Nguyễn Tấn Dũng khi đến thăm tòa Giám Mục vào đầu năm và hứa trao trả lài TKS cho Tòa Gám Mục và cách chúng lật lọng nửa đêm đem chó nghiệp vụ đến bao vây Tòa Giám Mục, đập phá cơ sở nhà chung vào những ngày 19-9-2008 để biến khu TKS thành cái mà chúng gọi là vườn hoa là một chứng minh nhá. Xa hơn thế, hãy nhìn lại hiệp ưóc Genève và Hiệp Định Paris 1973 thì biết rõ bộ mặt thật đểu cáng của chúng ngay,

Nói cách khác, chúng sống trong gian dối, chúng nói láo lâu ngày thành thói quen, và như thế thì tất cả những người nào nóì lên lẽ thật, sự thật là chống lại cái tập đoàn bất nhân của chúng, Chúng phải tìm cách này hay cách khác mà hãm hại.

- Biết hủi như thế còn nói lên … sự thật làm gì?

- Bác tính đồng lõa với sự gian trá đấy à? Trước tiên, bác nên nhớ rằng, ngày nay người dân mình không còn sợ hãi cộng sản như xưa. Nghĩa là khuynh hướng về đàng thật ngày một gia tăng. Nói cách khác, người ta dám nói lên sự thật trước mặt cộng đảng từ nơi công đường cho đến chỗ hội họp. Người ta không còn e dè sợ hãi chúng nữa. Bác hãy nhìm xem, một người trẻ như LS Lê thị Công Nhân, hay luật sư Nguyễn văn Đài, họ có danh vọng là thế nhưng họ có muốn theo sự gian trá dể lường gạt nhân dân dể chung hưởng bổng lộc ăn cướp của nhân dân như cộng đảng và nhà nước đâu? Trái lại, họ đã hiên ngang chống lại những tội ác ấy. Cộng sản, đã dùng bạo lực trấn áp công lý, nhân quyền để đẩy họ vào tù, Nhưng tương lai của đất nước thì khẳng định là phải nhờ đến những tấm lòng. những con người cực ký can đảm ấy. Họ đã vào tù vì công lý thì chính họ cũng là người bẻ gẫy những song sắt nhà tù vì công lý để giải thoát cho dân khỏi cuộc sống nô lệ dưới tà ách cộng sản này.

Và 8 anh chị em ngày mai ra toà cũng thế. Họ sẽ ra để minh chứng cho sự thật, lẽ thật. Lẽ thật và chân lý sẽ tiêu diệt thần gian ác và bạo tàn.

b. Hành động của Việt cộng là những hành động nào?

Là phải biết rình rập, dậy người khác rình tập cuộc sống của người chung quanh xem họ có biết nói láo giống như Việt cộng hay không, xem họ có biêt đấu tố bố mẹ, anh em họ hàng, bằng hữu hay không . xem họ có biết sống một cách vô đạo vô luân như Việt cộng hay không? Nếu giống thì khuyến khích kết nap vào đoàn vào đảng. Nếu không thì đấu tố, kết tội những người này chống đảng, chống nhà nước, phản bội nhân dân..

Chuyện này, ngày nay không cần phải chứng minh nữa. Hãy đọc bài nói chuyện của Đức Tổng Giám Mục Hà Nội trong ngày 20-9-2008 một lần. Rồi hãy nhìn cung cách của Chí phèo Nguyễn thế Thảo, và hãy nghe qua câu nói lật lọng của Nguyễn tấn Dũng khi có ý kiến vè Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Hãy nhìn những hàng hàng lớp lớp máy móc bao chung quanh tòa Giám Mục Hà Nội,. Hãy nghe qua một lần, lướt qua các bài báo của những kẻ gọi là làm thông tin đấu tố của nhà nước Việt cộng một lần thì sẽ hiểu được toàn bộ “ sức sống” và cung cách của chúng ra sao?

Bởi lẽ nếu chúng biết nói thật, biết diễn dịch thật, chúng đã không là Việt cộng thi không thể đi theo bước chân và lối sống của Hồ chí Minh được!

c. Làm toàn sự gian ác ấy mà họ không biết nhục nhã là gì à?

Bác còn nhắc đến chữ nhục nhả làm gì nữa cơ chứ. Hôm trước khi đức Tổng Giám Mục thành Hà Nội công khai lời thật, sự thật của toàn dân như là sự kiện trong nhà đóng cửa bảo nhau. Nhưng quan cán nhà nước lại lật mặt và đích thân Nguyễn Thế Thảo ra chiêu cắt xén và đẩy cho bên tuyên truyền làm ra những bài hành đấu tố cực kỳ man rợ và còn tố cáo Ông ấy là người phản bội dân tộc v.v,,, Đã thế, chúng tự coi Ông Tổng Giám Mục của thành phố là kẻ thù rồi lại vọng tưởng mình nhớn, có đủ quyền thế để móc ngoăc ngoại giao, hối lộ đẩy ông ấy ra khỏi thành phố. Nay thì chắc vuốt mặt không kịp rồi! Đúng là trò chơi của những kẻ dại bác ạ.

2. Chuyện cũ chưa qua, Nghị Quyết của Nghị Viện Âu Châu, chính phủ Thụy Sỹ, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Anh Quốc, Canada chưa nguội thì nay lại bị ông Nhật Bản tát cho một cái như trời giáng. Bởi lẽ, hôm qua, chính phủ Nhật Bản đã chính thức thông báo cúp bớt viện trợ phát triển ODA theo lối tín dụng lãi suất nhẹ cho Việt Nam rồi. Họ còn nói rõ là sẽ , ngưng cho đến khi nào đảng Cộng Sản Việt Nam chứng tỏ họ có thể trừ nạn tham nhũng, hối lộ được thì khả nẳng viện trợ mới tiếp tục.

Nói thế là họ vỗ mặt ông nhà nước Việt cộng rồi. Bởi vì chỉ có hết Việt cộng thì may ra mời hết tham nhũng trộm cướp thôi, chứ quan cán ta còn là còn mòc ngoặc. Cỡ như PMU18 với Nguyễn việt Tiến hay PCI với Huynh ngọc Sỹ chỉ là chuyện nhỏ, chẳng thành vấn đề. Bởi lẽ tài sản hồi lộ, trộm cướp của họ qúa lắm mới chừng hàng trăm triệu đô la , đem xo với cấp lãnh đạo trung ương của ta thì thấm vào đâu? Tuy nhiên , khi đảng và nhà nước ta coi nhẹ cái vụ trộm cắp hôi lộ thì mấy Ông Nhật Bản lại làm lớn chuyện. Năm trước họ đưa các viên chức của công ty PCI ra tòa án ở Tokyo và những người này đã khai là nộp tiền hối lộ cho mấy quan chức cộng sản ở Sài Gòn trong vụ Dự án Xa lộ Đông Tây. Dân chúng Nhật Bản ai mà không biết. Họ biết luôn là trong vụ vụ PMU 18 ở Hà Nội, tiền viện trợ ODA của Nhật Bản cũng bị ăn cắp nữa. Nhưng khi họ làm việc với Hà Nội thì trên che dưới theo hệ ô dù, coi như chẳng có gì cần phải quan tâm.

Đó có thể là lý do đưa đến việc đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba đã công bố tin cúp viện trợ trong một cuộc họp báo, ngay trong ngày họp đầu tiên của hội nghị các nguồn cấp viện cho Việt Nam .

- Sao họ không bảo nhỏ cho nhà nước ta một tiếng mà lại làm cái việc công bố như thé? vuốt mặt sao kịp hả bác?

- Cũng chả nên trách họ bác ạ. Tại vì họ đã liện hệ nhiều lần về vụ cái ông Sỹ nào đó nhiều lần, nhưng nhà nước ta không hợp tác để làm việc nên buộc họ phải công bố đơn phương thôi. Coì như là họ không còn phương cách nào khác vậy! Thật là nhục nhã! Đã thế ông ta còn nói thẳng cái lý do cúp viện trợ vì chính quyền cộng sản Việt Nam tham nhũng giỏi quá và rằng dân chúng nước ông không cho phép chính phủ đem tiền cho những nước nghèo để lọt vào tay bọn căn cắp.

Điều oan khiên, tủi nhục này người Việt Nam còn phải chịu cho đến bao giờ? Há những ngưòi Nhật Bản kia không biết rằng: Vì Hồ chí Minh là kẻ trộm cướp hàng đầu của thề giới nên đảng cộng sản của y đã mang cái nhục nhã này lây sang cho người dân Việt Nam vốn lương thiện hay chăng?

- Lấy nước gì mà rửa nhục đây hả bác?

Phen này chắc là nhà nước ta tính lấy nước sông ở bên tàu, bên Cuba hay là bắc Hàn mà rửa đấy! Bởi lẽ, bác xem, trước muôn vàn những nỗi nhục nhằn thống khổ của dân tộc. Đát đai thì bị người lấn chiếm, biển hồ thì đổi danh xưng, bản đồ, nhưng đảng và nhà nước này nẫn cúc cung làm nô lệ cho họ để được bám lấy quyền độc đảng, chà đạp nhân tâm. Hơn thế, gây thêm những oán thù muôn thuở cho nhân dân. tạo nên những lỗ hổng chia rẽ như chưa từng bao giờ có trong lịch sử của đất nước. Sau cuộc hiến đã không hàn gắn được vết thương, đã thế, còn tạo ra cả một xã hội suy đồi về đạo lý, suy s9ồi về văn hóa và nay lại tiếp tục đi vào con đường đấu tố những người công chính.

Họ tính lấy những bản án của ngày 30-3-2006 xử LM Lý, lấy bản án của ngày 8-12-2008, hoặc những bản án cho LS Lê thị Công Nhân, Nguyễn văn Đài. Hoặc giả, cho tổ chức những bài diễn tập trên báo chí, đưa ngưòi đến đập phá toà Giám Mục Hà Nội để rửa mối nhục này chăng?

Dĩ nhiên, chúng phải trả lời cho lẽ thật và lịch sử.

Cách riêng, tôi xin có đôi lời với 8 anh chị em bị bách hại vì công lý trong ngày 8-12-2008.

Thưa quý anh chị,

Nếu ngày mai, bản án của những kẻ bạo ác có đè xuống trên đời sống của qúy anh chị thì xin qúy anh chi nhớ rằng: Những bản án ấy xẽ không làm nhơ danh tíh của qúy anh chị, nhưng chính là những mảng bùn đáp vào mặt những quan toà, những kẻ bạo quyền và cái chế độ đã xét xử anh e chị em trong bất công, phi pháp. Như thế, anh chi em hày hiên ngang mà đi, đi trong lẽ thật, để làm chứng nhân cho sự thật. Hơn thế, sống cho công lý, dù ở ngay trong nhà tù của chúng.

Tôi tin chắc rằng, qúy anh chị em không lẻ loi, đơn độc, nhưng cả dân tộc này sẽ cùng đồng hành với qúy anh chị trong ngày mai. Ngày bạo tàn cộng sản không còn vóc dáng trên quê hương Việt Nam.