Home Tin Tức Bình Luận Vì Sao Đấu Tranh Chưa Thành

Vì Sao Đấu Tranh Chưa Thành PDF Print E-mail
Tác Giả: Vi Anh   
Thứ Bảy, 06 Tháng 12 Năm 2008 21:42

Đu tranh đây là đu tranh cho t do, dân ch, nhân quyn VN, mà CS Hà ni đã cưp đot na thế k Min Bc t Ãi Nam Quan đến sông Bến Hi và mt phn ba thế k Min Nam t Bến Hi đến mũi Cà Mau. 33 năm đu tranh không ngng ngh, không mt mi, thế mà chng nhng t do, dân ch, nhân quyn chưa có nưc nhà VN, hàng ngũ ngưi t nn CS hi ngoi không còn chc ch lm.

Trái li  CS Hà ni đã bang giao giao thương đưc vi M, cu thù ca CS Hà ni na. Ba triu ngưi Vit Min Nam b nưc ra đi đ t nn CS mi năm li gi v khong 8 t Đô la trong khi M cúp 300 triu ca 1 t Đô la vin tr cho VNCH, là VNCH sp đ. Có nhiu ngưi chán ghét, hn thù CS, b CS tù đày, b CS cưp ca qua đi tin và đánh tư sn, dùng thuyn nan  vưt đi dương, dùng nhng năm tù ci to đ đi M tìm t do bây gi mi năm đi VN không dưi 200 000 lưt ngưi. T hơn na có ngưi không dám đi biu tình chng Cng, s b chp hình, không đưc đi v VN hay v VN s b làm khó d. Dân ham tin thì len li v VN làm ăn dù chưa ai v VN làm giàu ln mà đưc yên thân ra khi x . Dân ham gái cũng thế đi VN tìm c non bò lc, làm v con hi ngoi kh đau, và làm cho xã hi VN đã b CS cào băng đo lý thêm nhiu t nn xã hi na.

Còn  truyn thông đi chúng tiếng Vit hi ngoi, đc bit là báo chí và truyn hình, cũng có ngưi  gi b cp tiến, hoà nhp sâu sát vào dòng chánh M, đ quá kh ra sau hưng v tương lai phía trưc theo ch trương M, nhưng thc tế và thc s là tránh né thông tin, ngh lun đu tranh đ đón gió tr c  ch qung cáo ca các công ty quc doanh trong nưc dù  quc doanh trong nưc đâu có cn khách hàng hi ngoi, tr vài dch v tép riu. 

Nên rt có lý nhng thc mc ti sao CS ác đc quá tri mà sng dai như đa đói vy và ti sao ngưi Vit Quc Gia đu tranh hoài mà CS Hà ni  vn sng nhăn. Dưi tinh thn biết mình biết ngưi đ chiến thng và và lương thin, và nghiêm khc vi chính mình, có hai lý do: ti CS và cũng ti ta ngưi Quc Gia, hai lý do hoà huyn nhau làm trïm trà, trm trt công cuc đu tranh cho t do, dân ch, nhân quyn VN tc chng CS vì có t do, dân ch, nhân quyn thì CS không có lý do tn ti.

Ti CS. CS Ác, cái gì cũng dám làm dù bc ác, vô luân, vô đo nht vì ly cu cánh bin minh cho phương tin. Còn ngưi Quc Gia thì  quá đo đc. Đến mc có khi thành đo đc gi h  ai l  làm mt cái gì bo  mt chút là  búa  phê bình, rìu ch trích b lên đu, có khi b đưa lên dàn ho thiêu cho cháy tiêu luôn.

CS Hà ni  đi ni có quc gia, có ngân sách trong tay, có quân đi, công an cnh sát tha sc dit chũng; và đi ngoi có ngoi giao và giao thương vi hu hết các siêu cưng. Trong khi ngưi Vit đu tranh trong ngoài nưóc ch có tinh thn, có chánh nghĩa mà không có phương tin vt cht, thưng đu tranh bng tin túi Li lm khi ăn cơm nhà ra vác ngà voi hàng tng li ghen hin ghét ng, b chp đ th mũ t CIA đến CS. Phi ngưi dũng cm, thương nưc, thương dân lm mi đ kiên trì đu tranh.

Ti "tàn dư" ca cái bnh s CS còn trong tim thc ca ngưi Viêt Quc gia. "Tàn dư" khũng b" đen, trng, xám ca CS đã tng làm tê cóng nhiu ngưi khi còn nưc nhà, nhưng vn còn làm lnh cng không ít ngưi khi ra đưc hi ngoi. Có ngưi thc tình giúp tin cho các phong trào đu tranh nhưng dn đng nêu tên h, không phi vì khiêm tn mà vì ngi CS. Có ngưi năn n đng chp hình, s đi VN b làm khó d, s  VC "đì" v con còn kt nưc nhà VN. Đng Nhà Nưc CS là mt gung máy ty não  tinh vi, không ngng ngh, không mt mi. Già, k c nhng ngưi đang sng ngoi quc, đang đy đ t do, dân ch,  nhiu đêm ng còn thy ác mng ngc tù CS. Coi CS như Ác Thn, rt  thù, rt ghét nhưng tránh xa. Nên xa thì biu tình chng đi quyết lit, còn thy bóng dáng VC thì  c tránh t xa. Tr thì CS đã cào bng văn hoá, thay đi lch s cn đi, biến tui tr tr thành nhng ngưi bon chen đ hưøng th hơn là suy nghĩ đến vn mng nưc non. CS biến nhân sinh và thế gii quan ca tui tr theo nhng tiêu chí mà CS đưa ra, tìm thy s hãnh din, trong thương mi, trong s làm giàu. 

B máy tuyên truyn ca CS hot đng mnh và đu. Dùng k thut dng danh đt qu. Ai làm li cho CS thì CS gi là "yêu nưc, Vit Kiu khúc rut ngàn dăm ca quê hương, b phn không tách ri đưc ca dân tc". CS không thiếu li hay ý đp  và không thiếu ban khen cho mi gii: "ngưi tt vic tt", "tt đo đp đi".

Còn ai không theo Đng là "thù đch, phn đng", thì CS tha qu kế đ trit h. Khng b đen trng xám, bao vây kinh tế,  to mâu thun, chia r. Làm cho ngưi dân s chánh tr, chán chánh tr và xa lánh chánh tr, coi đó là trò " dơ dáy, xôi tht, chiếu trên chiếu dưi" dù bn cht chánh tr là s sng, mua mt lít xăng, mua báo này mà không mua báo khác, là chánh tr, dù căn cưc đi đa s ngưi Vit hi ngoi là t nn CS, t nn CS là t nn chánh tr, là chánh tr. Làm cho cng đng, t chc ca ngưòi Vit hi ngoi b chê là thiếu đoàn kết, thông nht vì tranh giành phe phái.

Ti cái bnh vng ngoi và khôn vt. Đu tranh mà đi chánh quyn các nưc siêu cưng bt đèn xanh hay đèn đ. Quên mt điu chánh quyn ngoi quc nào cũng vy, k c M không có thù muôn thu, bn muôn đi, ch có quyn li quc gia h là trên hết. Ch ngưi khác làm cho mình hưng. Nhưng thy ai hơn mình thì t hm, t nói hành nói ti sau lưng đến  chp mũ, chưi gn chưi xa ngay trưc mt. Nhng li trên chc không vui tai nhưng cn thiết đ biết mình, biết ngưòi hu khc phc đ tiến lên.  Thuc đng mi đ tt.