Home Tin Tức Bình Luận Hồ Chí Minh - Kẻ mà chúng tôi chống đối

Hồ Chí Minh - Kẻ mà chúng tôi chống đối PDF Print E-mail
Tác Giả: Trương Minh Hòa   
Thứ Tư, 18 Tháng 2 Năm 2009 04:09

   TINPARIS. Đảng Cộng Sản Việt Nam luôn muốn lá cờ đỏ sao vàng, hình của tên Hồ Chí Minh được treo ở hải ngoại. Tuy nhiên, những nổ lực của chúng đều bị bẻ gảy trước ý thức cao độ của người Việt tỵ nạn.

 Bài viết bằng Anh ngữ của tác giả Trương Minh Hòa, đăng trên tờ đặc san The Listening Post, vol.27 của Hội Cựu Chiến Binh Úc Đại Lợi R.S.L ( Returned Services League) tại tiểu bang Tây Úc, số người đọc gồm các cựu chiến binh Úc từ các cuộc chiến: đệ nhất, nhị thê chiến, Triều Tiên, Việt Nam...., . Đây là một hội cựu chiến binh có tầm vóc nhất, toàn quốc tổ chức ngày diễn binh Anzac 25 tháng 4 Trong số báo Tháng 2 năm 2004, Tin Paris xin đăng nguyên văn bài viết Anh ngữ và phần chuyển ngữ, khi những vụ phá rối như V.A.AL.A ở Hoa Kỳ, Taste Vietnam, Vietnam Voices, phở Chó ở Úchâu, và mới đây, tên Brian Đoàn" ăn cơm H.O đội bô Cộng Sản" thách thức cộng đồng người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ.

    Theo tiết lộ của tác giả, thì tựa đề bài viết là" Ho Chi Minh, the evil we have to fight against" ( Hồ chí minh: Kẻ xấu mà chúng tôi chống đối ), nhưng sau khi đưa sang tòa soạn báo The Listening Post, ban biên tập đã sửa lại " Ho Chi Minh, the chap we were fighting against", dù không hài lòng nhưng cũng được một cơ quan truyền thông Úc cho đăng, nói lên tâm tư và cảnh báo người Úc về mưu đồ tuyên truyền của Việt Cộng.

 Sau đây là bài chuyển ngữ phỏng dịch nhằm diễn tả theo lối viết của người Việt Nam:

* "Cái tên Hồ Chí Minh tác động vào cá nhân tôi, cũng như nhiều người Việt Nam trên thế giới, họ là nạn nhân từ cuộc chiến do Hồ Chí Minh gây ra. Đây là sự cảnh giác khi nhớ lại những ký ức khủng khiếp của hắn, không thua gì tội ác của Hitler, Pol Pot, Mao Trạch Đông, Lenin, Stalin, Saddam Hussein, Mussolini và Osama Bin Laden. Những nhà độc tài cuồng sát nầy đã giáng xuống biết bao đau thương trong sự đau khổ của những nạn nhân vô tội trên thế giới trong cuộc chiến, những kẻ mang đến những cuộc chiến tàn khốc, đổ máu, đã giết chết hàng triệu người dân.

     Bài viết với tựa đề Poppy Day và Hồ Chí Minh của Peter S Hopper trên tờ The Listening post, 26, No 6 đã mang những ấn tượng đau khổ đến nhiều người trong cuộc chiến bất cân xứng tại miền nam Việt Nam. Với ý tưởng đó, tôi nhắc nhở những người Úc cần phải đề cáo cảnh giác và phân tích kỷ về lối tuyên truyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.

   Tôi cảm thấy ngạc nhiên và bất bình cũng nhưng đau lòng khi đài truyền hình SBS cho phát hình cái gọi là" Thời Sự" chuyển vận từ Việt Nam, là nguyên do đưa đến sự phẩn uất của hơn 200 ngàn người Việt tỵ nạn từ nước Việt Nam Cộng Hòa, trong số nầy có cả hàng ngàn cựu quân nhân quân lực VNCH đang định cư ở Úc, chúng tôi là nạn nhân của chế độ Việt Cộng.

Do đó trong một nước dân chủ nên có quyền biểu tình, là quyền công dân của mọi người Úc tại cơ sở văn phòng trung ương của truyền hình SBS ở Sydney vào ngày 28 tháng 11 năm 2003 với hơn 5 ngàn người. Trong tinh thần vì nhân quyền đã bị hệ thống truyền hình nầy phớt lờ, nên tiếp theo vào ngày 2 tháng 12 năm 2003, có thêm 12 ngàn người Việt biểu tình tại Melbourne và 5 ngàn oơ Adelaide. Tổng cộng có đến khoản 27 ngàn người biểu tình phản đối, cùng nhau đoàn kết và cũng cho người Úc nhìn thấy sự thật, nghe được nguyện vọng của những người từng bị chế độ Cộng Sản bức hại tàn nhẩn. Ngoài ra còn có nhiều người gởi Điện Thư ( email) viết thư, thu thập chữ ký, gọi điện thoại về đài truyền hình SBS và quốc hội Úc, nhằm lên tiếng báo động về sự tuyên truyền của Việt Cộng trên làn sóng truyền thông của nước Úc. Đây là một sự kiện lịch sử truyền thông mà nước Úc chưa từng thấy, bởi vì người Việt tỵ nạn Úc Châu muốn chấm dứt ngay lối tuyên truyền nầy, họ đã thành công, nên truyền hình SBS phải chấm dứt vào ngày 8 tháng 12 năm 2003.

    Cộng Sản Việt Nam luôn muốn trình diện  hình ảnh tốt  của chúng ở hải ngoại, qua những chiếc áo thung có in hình cờ đỏ sao vàng và hình của Hồ Chí Minh, từ những chuyến đi du lịch tới Việt Nam, họ vô tình mang về những thứ đó như là đồ kỷ niệm, nhưng đây là thủ đoạn tuyên truyền của Cộng Sản. Người Do Thái không muốn nhìn thấy chân dung của Hitler, nạn nhân vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 ở Nữu Ước không muốn thấy hình của tên lãnh tụ khủng bố Osama Bin Laden. Nay, người Úc cũng không muốn nhìn thấy những cảnh tượng của vụ đánh bom ở Bali.

    Do đó, người Việt tỵ nạn tại Úc Châu, nạn nhân Cộng Sản cũng không muốn thấy bất cứ chân dung nào của tên Hồ Chí Minh và lá cờ đỏ sao vàng. Chúng tôi yêu cầu những người Úc sau chuyến du lịch đến Việt Nam xin đừng mang những thứ đó về, đó là những hình ảnh gợi lại đau khổ của người Việt Nam, những quân nhân từng bị hành hạ dã man trong nhà tù.

    Khi mang những thứ tuyên truyền ấy sau chuyến du lịch về, khơi dậy vết thương tâm lý, tác động mạnh vào nạn nhân và nhiều gia đình của người Úc đã mất con trong cuộc chiến bảo vệ lý tưởng tự tại miền Nam Việt Nam và nhất là 507 chiến binh quân đội Hoàng Gia Úc đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ tự do tại Việt Nam.

TRƯƠNG MINH HÒA, Cựu thiếu úy quân lục VNCH, 6 năm tù đày./.