Home Tin Tức Bình Luận California đã bắt đầu cho 20 ngàn nhân viên tiểu bang nghỉ việc vì bế tắt ngân sách: Một thảm họa chưa từng thấy!

California đã bắt đầu cho 20 ngàn nhân viên tiểu bang nghỉ việc vì bế tắt ngân sách: Một thảm họa chưa từng thấy! PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP và NPR   
Thứ Tư, 18 Tháng 2 Năm 2009 14:56

Feb 18, 2009

TNS Alan Lowenthal của Dân Chủ nói:
“Chúng tôi đang đối diện với một thảm họa
chưa từng thấy”. Photo courtesy: AP
Cali Today News - Sau khi chỉ thiếu 1 lá phiếu để đủ túc số thông qua ngân sách mới, thứ ba 17/2 California đang chuẩn bị bắt đầu tiến trình sa thải tới 20,000 nhân viên chính phủ.

Cùng với việc này, chính quyền tiểu bang cũng dự định cho ngưng lại hết các công trình công cộng, khiến nhiều ngàn nhân viên ngành này cũng sẽ mất việc làm.
Thượng Nghị Sĩ Alan Lowenthal của Dân Chủ nói: “Chúng tôi đang đối diện với một thảm họa chưa từng thấy”.

TNS Darrell Steinberg loan báo quốc hội California sẽ “làm việc hết ngày thứ ba và các nhà lập pháp phải mang theo bàn chảy đánh răng”.

Ông Stinberg nói: “chúng ta chỉ cần một thành viên trong Quốc Hội tiểu bang đặt ý thức hệ chính trị phía dưới lợi ích của tiểu bang và lo lắng của dân chúng là đủ”.

Đài NPR trưa thứ ba 17/2 cũng nhận định chính khoản tiền 14 ti đô la về tăng thuế là khoảng mà phía Cộng Hòa không bằng lòng và Quốc Hội sẽ thảo luận vấn đề này lại trong ngày.

Trong các khoản của dự luật ngân sách ngoài 14.4 tỉ đô la tăng thuế, còn có 15.1 tỉ đô la cắt giảm các khoảng chi tiêu và 11.4 tỉ đô la là tiền mượn nợ.
Aaron McClear, phát ngôn nhân của Thống Đốc A. Schwarzenegger cho hay: “Thống Đốc đã không còn lựa chọn nào khác là phải giảm nhân viên tiểu bang”.