Home Tin Tức Bình Luận Độc giả góp ý về: Vụ Nhà Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long

Độc giả góp ý về: Vụ Nhà Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Hà nội cũ/ Vietcatholic.net   
Thứ Năm, 05 Tháng 11 Năm 2009 17:34

Mấy hôm nay trên mạng có hai đề tài liên quan đến nhà các Sơ nuôi trẻ mồ côi.

- Thứ nhất: Bài báo của phóng viên Mac-André Russau từ Đức về Việt Nam điều tra nơi nhà trẻ mồ côi ở Sóc Trăng mà Bộ Trưởng Y Tế của nước Đức đã xuất thân. Bài báo viết “và giờ đây đã trở thành một người đàn ông quyền lực tại nước Đức.” Dù ông là Bộ Trưởng nước Đức, hơn ba mươi năm trước ông là một đứa trẻ mồ côi mang dòng máu Việt Nam hòan tòan. Dù ông là Bộ Trưởng nước Đức nhưng người Việt nếu hãnh diện thì cũng nên tạ ơn Trời Phật vì nếu không có nhà nuôi trẻ mồ côi của các Sơ thì nước Đức hôm nay không có ông Bộ Trưởng tài ba này.

- Thứ hai: Tiếng kêu của Đức Cha Tân và các Sơ Dòng Thánh Phaolô về vụ nhà nước cưỡng chiếm, đập phá nhà “nuôi trẻ mồ côi.”

DÒNG SỰ KIỆN

- Theo những tài liệu trên VietCatholic thì các Sơ còn đủ hình ảnh nhà nước đập phá nhà Dòng, văn bản nhà nước vu khống các Sơ thay vì nuôi trẻ mồ côi thì nuôi thành phần chống cách mạng. Ngay cả hình chụp ý định của nhà nước là sẽ dựng khách sạn. Vì bị phản đối nên bây giờ họ mới giả hình chuyển thành công viên xanh.

- Theo dòng sự kiện cả nước đều biết ông Phạm Văn Đồng ký văn bản nhường đất hải đảo cho Trung Quốc.

- Theo dòng sự kiện cả nước đều thấy trên Google Map, ngày trước, biên giới phía Bắc các địa danh mang tên Việt Nam, bây giờ mang tên Trung Quốc.

- Theo dòng sự kiện cả nước biết trong 6 tháng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp ba lần lên tiếng khuyến cáo vụ nhà nước dám trao cho Trung Quốc khai bauxite và đem dân Trung Quốc sang ở Tây Nguyên. Tổ chức IDS các nhà trí thức Việt Nam phải tự giải thể vì áp lực và đe dọa của nhà nước, họ không thể góp ý để xây dựng đất nước và gìn giữ sự sống còn của dân tộc.

- Theo dòng sự kiện, cả nước biết quan chức nhà nước không còn khả năng “đỏ mặt” khi bị Nhật Bản bỏ ra về không dự tiệc khỏan đãi vì nhà nước tham nhũng. Ngay hôm nay, trên trang web của BBC vẫn còn đăng tin nhà nước tìm cách giấu diếm nên đã gỡ bài ca ngợi ông Lương Ngọc Anh về vụ tham nhũng in tiền với công ty Securency lên hàng triệu đô la. Nếu không bị nhân dân khám phá ra thì bài viết xác định Trung Quốc tập trận ở hải đảo của chúng ta vẫn còn trên web chính thức của nhà nước.

- Theo dòng sự kiện, những ngày tháng gần đây biết bao người đã vào tù vì liên hệ tới bảo vệ lãnh thổ quê hương, vào tù vì kêu gọi cho dân oan.
Với vài sự kiện nêu trên cho thấy tiếng kêu của Đức Cha Tân sẽ chỉ là lá thư mục vụ với tiếng thở dài. Các giấy tờ khiếu nại theo đúng thủ tục của các Sơ sẽ chỉ là giấy vụn.

ĐỀ NGHỊ

Sự kiện Bộ Trưởng Y Tế nước Đức là đứa trẻ mồ côi Việt Nam do các Sơ đã săn sóc đang là đề tài thời cuộc. Nhà nuôi trẻ mồ côi của các Sơ Phaolô đang bị quan chức nhà nước cấu xé cũng là đề tài thời cuộc. Tôi xin đề nghị Đức Cha Tân, các Sơ Dòng Thánh Phaolô, tập thể người Việt bên Đức cùng với đóng góp của người Việt khắp nơi, dùng hình ảnh nhà nuôi trẻ mồ của các Sơ ở Vĩnh Long đã bị nhà nước đập phá đăng trọn vẹn một trang, trên chính tờ báo do phóng viên Marc-André Rüssau đã viết về nhà mồ côi ở Sóc Trăng. Cùng một tờ báo, hai nhà nuôi trẻ mồ côi với hai dòng sự kiện hôm nay. Tôi xin góp năm trăm đô la cho dự tính đăng báo này.

Hà Nội ngày 4.11.2009