Home Tin Tức Bình Luận CSVN chuẩn bị tấn công các cha Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn bằng công văn số 1528 ngày 28/12/2009

CSVN chuẩn bị tấn công các cha Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn bằng công văn số 1528 ngày 28/12/2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: TS Hồng Lĩnh   
Thứ Tư, 30 Tháng 12 Năm 2009 13:15

CSVN sắp trực tiếp đán áp các Cha và Cha Lê Quang Uy của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Thói đời sau khi Nguyễn Tấn Dũng tới Vatican - Huyền thoại ngoại giao và tuyên bố

Tuy mới chỉ hai lần, nên chưa có thể nói được là một định luật theo phép tính xác xuất của toán học. Nhưng sau khi Nguyễn Tấn Dũng tới Vatican vào ngày 25/01/2007, Tòa Thánh Vatican gọi cuộc họp với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là một bước mới quan trọng tiến tới việc thành lập quan hệ ngoại giao. Tòa Thánh cũng nói rằng, chuyến viếng thăm của Thủ Tướng CSVN đã mở ra điều kiện thuận lợi cho tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Vào ngày 30/12/2007, Nguyễn Tấn Dũng tới thăm TGM Ngô Quang Kiệt và từ California, Linh Mục Mai Khải Hoàn, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, cho rằng, chuyến viếng thăm này là một tín  hiệu tốt đẹp. Còn ông Đinh Xuân Thái, một nhà báo, thì không mấy tin tưởng vào hành động của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Thái nói đây chỉ là một hành động nhằm hạ nhiệt mà thôi.

Các sự kiện sau đó

Sau khi tới Vatican với lếu láo tuyên bô chuẩn bị lập bang giao loại tết Công Gô,  Nguyễn Tấn Dũng đã âm thầm tới trung tâm thông tin của thể chế để chỉ huy tên trùm công an Ngyễn Đức Nhanh tấn công bằng roi điện, dùi cui, chó nghiệp vụ vào Giáo dân TKS đang cầu nguyện. Và sau đó tới vụ Thái Hà, Nguyễn Thế Thảo và Nguyễn Đức Nhanh huy động bọn nghiện ngập và cả bộ máy truyền thông đấu tố TGM,  đánh đập Giáo dân Thái Hà và thể chế vung ra 8 bản án. Tiếp theo là vụ Tam Tòa, Loan Lý và các chổ khác nhiều không kể hết. 

Thói đời của Triết vừa về từ Vatican - Huyền thoại ngoại giao, tuyên bố và thông cáo của UBND

Một ngày trước khi qua Ý. Triết vỏn vẹn có một câu tuyên bố lãng xẹt nửa nạc và nửa mỡ, lối tuyên truyền rẻ mạt qua cái bong bóng. Triết đã dành cho ký giả tờ Corriere della Sera phát hành ở Milan Ý một cuộc phỏng vấn trong đó, ông tuyên bố: “Chúng tôi đang làm việc để khai mở quan hệ với Vatican” ("We are working to open diplomatic relations with the Vatican”.  Sau gặp gỡ không có thông cáo chung,  lịch trình cho việc tái lập ngoại giao vẫn là tết Công Gô và Triết không mời ĐTC sang thăm Việt Nam. Nay các cha Dòng Chúa Cứu Thế nhận được cái thông cáo của UBND quận 3 Sài Gòn.

Nội dung của thông cáo - Lải nhải cái CD bị rạch với giáo điều máy móc

1.- "Chính sách đúng đắn của đảng và nhà nước ta, trước sau như một, tôn trọng tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo...".
2.- "sai sự thật, kích động...".
3.- "chính sách tốt đẹp, đúng đắn".
4.- Lập lờ đánh lận con đen và xuyên tạc ý nghiã: "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc" của thư chung HĐGM-1980. Mập mờ nhất lại được sử dụng, đó là sự đánh tráo quan niệm "dân tộc, nhân dân "đồng nghĩa với "đảng, nhà nước".
5.- CSVN bảo các Cha phải sống : “Tốt đời đẹp đạo”. Nhưng đời của chúng là ăn cướp và gian manh. Đạo của chúng là đạo Marx và vô thần. Làm sao các linh mục theo được thứ đời và thứ đạo của chúng được?

Vừa ăn cướp vừa đánh trống

Nghị định 97/2008/NĐ-CP  (28/08/2008) là một chiêu bài bít mắt bưng tai nguời dân. Một lối cướp quyền tự do ngôn luận. Nay chúng lại dùng để đánh trống tố cáo các Cha Dòng Chúa Cứu Thế.

Bỏ vạ, cáo gian, uy hiếp, đe dọa, trấn áp các Cha Dòng Chúa Cứu Thế

1.- CSVN đang có ý định xử lý Cha Lê Quang Uy và chúng đã nói rõ trong Công văn.  Xin Chúa che chở Cha Lê Quang Uy khỏi nanh vuốt CSVN trong những ngày sắp tới!
2.- Chúng bỏ vạ các Cha Dòng Chúa Cứu Thế và Cha Lê Quang Uy nào là:”xuyên tạc sự thật, vu cáo, đã kích chính quyền trong các vụ : TKS, Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, tu viện Bát Nhã, chủ trương khai thác Bauxite Tây Nguyên, tranh chấp biển đông.  Nhưng chúng không nói sự thật của các vụ kể trên là thế nào cả.
3.- Chúng cáo dan các Cha Dòng Chúa Cứu Thế: “Lợi dụng các việc trên để tổ chức nhiều buổi Hiệp Thông Cầu Nguyện và bảo nội dung cầu nguyện vượt qúa giới hạn sinh hoạt bình thường. Nội dung lấy từ Vidéo ra không đúng sự thật, xuyên tạc, vu cáo, đả kích. Chúng  vu vơ tuyên bố là không đúng sự thật, khi máy ảnh chụp tại Thái Hà, tôn vinh đối tượng phạm pháp luật. Cái máy ảnh đâu biết nói láo.  Chúng bảo đánh đập Giáo dân Thái Hà không phải là đàn áp tôn giáo!  Trái lại là tôn trọng dân chủ và Nhân Quyền”.  Với thứ lý luận trắng thành đen và đen thành trắng. Nên không có tội thành ra có tội. Ngoài ra CSVN còn cáo dan Cha Lê Quang Uy bất mãn với chế độ và tiếp tay các tổ chức phản động lưu vong chống phá nhà nước. Một lối quy nạp trắng trợn độc thoại.
4.- CSVN uy hiếp, đe dọa và trấn áp các Cha nói chung và cách riêng Cha Lê Quang Uy của Dòng Chúa Cứu Thế bằng các từ: vi phạm điều 2 Pháp lệnh tín ngưỡng, dùng công cụ tư pháp với công văn số 74/KLGĐTP để vu khống Cha vi phạm khoản 2, 4, điều 10 của luật xuất bản và đe dạo sẽ xử lý.
5.- Chúng tố cáo các Giáo Dân tới cầu nguyện không đăng ký với chính quyền.

Lời kết

Sau khi Dũng gặp ĐTC và TGM Ngô Quang Kiệt, cũng như Triết cho Thiền Sư Thích Nhật Hạnh gặp tại Hà Nôi, bao tai ương đã xảy tới cho GHCGVN và các chân tu Bát Nhã.
Nay Triết vừa rời Vatican, sau khi đã vất bừa tiếng trống bể có tính cách đánh hắng, về việc tái lập ngoại giao, trong báo Corriere della Sera phát hành ở Milan Ý, UBND quận 3 gửi thông cáo tới các Cha dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

CSVN đi từ vu vơ, mơ hồ qua cụm từ “Sai Sự Thật“ và dùng quy nạp (chổ không có kiểm chứng được) đề bỏ vạ, cáo dan, uy hiếp, đe dạo, trấn áp các Cha và cách riêng Cha Lê Quang Uy. Và sự thật là phải như thế nào chúng không nói ra.

Ngụy biện thế là cùng. Chúng chối bỏ việc Nguyễn Đức Nhanh đã dùng roi điện, chó nghiệp vụ và dùi cui đánh trọng thương Giáo Dân Thái Hà và TKS, các linh mục bị CSVN đánh trọng thương tại Tam Tòa. Tất cả là sai sự thật! 

Vì lý do ấy, công văn số 1528/28/12/2009 của UBND quận 3  phải được xem như cái bóng bóng dò la phản ứng của Dân Chủ. Nếu phản ứng nhẹ, chúng sẽ xông tới gây thảm thương cho các Cha, nhất là Cha Lê Quang Uy.

Xin đề nghị NVHN và cách riêng Dân Chúa hải ngoại cảnh tỉnh và dịch bản thông cáo nầy ra các thứ tiếng và gấp rút gửi tới các Bộ Ngoại Giao của các Dân Chủ, LHQ và các tổ chức Nhân Quyền cũng như Amnesty International, để cảnh báo họ là CSVN sắp tạo một gián tiếp đàn áp tôn giáo, bằng trực tiếp đán áp các Cha và Cha Lê Quang Uy của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Dân Chúa hải ngoại phải có tổ chức tổng quát ngay để đối phó với tình hình. Xin Chúa che chở các Cha dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. 

Công văn số 1528 ngày 28/12/2009 của UBND Quận 3 gửi Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam