Home Tin Tức Bình Luận Ai sẽ được bầu để thế chỗ Ted Kennedy?

Ai sẽ được bầu để thế chỗ Ted Kennedy? PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 18 Tháng 1 Năm 2010 19:02

Ứng cử viên Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử khít khao để chọn người vào chiếc ghế Nghị Sĩ tiểu bang Massachussetts,

thay thế cố Nghị Sĩ Edward “Ted” Kennedy, đã tung ra một quảng cáo truyền hình với sự góp mặt của Tổng Thống Barack Obama.

 Cố nghị sĩ Edward Kennedy, đại diện bang Massachusetts (Ðảng Dân Chủ)
  Quảng cáo truyền hình cho bà Martha Coakley được đưa ra vào đêm trước ngày bầu cử , có sự xuất hiện của Tổng Thống Obama vận động cho bà tại Boston hôm Chủ Nhật.

Chương trình quảng cáo này chiếu cảnh những người ủng hộ bà Coakley hân hoan đứng sau Tổng Thống Obama khi ông nói “Bà Martha biết cuộc tranh đấu mà những gia đình bang Massachussetts đang phải đối diện.”

Bà Coakley, Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang có phần chắc sẽ gặp những thách đố gay go từ phía đối thủ, Nghị Sĩ tiểu bang Scott Brown thuộc Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử đặc biệt vào Thứ Ba.

Nếu ông Brown thắng, Đảng Dân Chủ sẽ mất thế đa số tuyệt đối 60 ghế tại Thượng Viện. Thắng lợi này cũng sẽ ngăn chặn khả năng Đảng Dân Chủ có thể vượt qua chiến thuật trì hoãn của Đảng Cộng Hòa trong việc thông qua các dự luật gây nhiều tranh cãi như cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế.

Hôm thứ Hai, cả hai ứng cử viên đều xuất hiện trong bữa ăn sáng vinh danh Mục Sư Martin Luther King Jr., nhà lãnh đạo tranh đấu cho dân quyền bị ám sát.

Cuộc vận động của ông Brown trên mạng Internet hôm Thứ Hai kêu gọi sự ủng hộ của cử tri.